Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẵn sàng bỏ 26 triệu bảng mua Di Maria

Thứ Bảy 24/08/2013 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Real Madrid sẵn sàng để cho Angel Di Maria ra đi với mức giá khoảng 20-25 triệu bảng sau khi đã chiêu mộ được Isco và (có lẽ là cả) Bale. Vì thế, nếu như tin đồn Arsenal sẵn sàng mua tiền vệ người Argentina với mức giá 26 triệu bảng là có thật, đây có thể là hợp đồng bom tấn đầu tiên mà Wenger thực hiện trong hè này
.

Benzema và Di Maria
Arsenal đang nhắm cả 2, nhưng với 26 triệu bảng, họ sẽ có Di Maria trước tiên

Bất chấp việc bị khá nhiều đối thủ cạnh tranh, Arsenal vẫn hết sức tự tin vượt qua các đối thủ như Paris Saint-Germain, Manchester United hay Benfica để sở hữu tiền vệ của Real Madrid. Lí do là bởi Wenger đang gặp rất nhiều áp lực từ các bên (sự không hài lòng của BLĐ, cổ động viên, giới báo chí hay những lời khích bác của các đối thủ), và ông thực sự cần phải thực hiện một thương vụ ngay lúc này nếu không muốn bị đá văng khỏi vị trí đã nắm giữ trong vòng 16 năm qua. Hơn nữa, màn trình diễn khá tệ trước Aston Villa làm cho ông hiểu rằng ông không thể cứ thất bại mãi được. Jovetic, Higuain, Cesar, Bernard hay Rooney đều đã tuột khỏi tầm tay của Giáo sư. Lúc này, không mua thì tất cả sẽ quay lưng lại với Pháo thủ. Đến cả một fan ruột của Arsenal như Jack Wilshere cũng đã lên tiếng thừa nhận có thể ra đi.

Với Angel Di Maria, vị trí của anh đang bị đe dọa đáng kể. Từ lâu, cánh trái của Madrid không thể bị xâm phạm với sự có mặt của Cristiano Ronaldo, vì thế các vị trí tiền vệ công cũng chỉ còn 2 chỗ nữa là "chật". Bale đến và chắc chắn sẽ trấn giữ cánh phải, Isco và Oezil chia nhau vị trí sau lưng tiền đạo cắm. Trong trường hợp Kaka có đá, anh sẽ chơi hộ công, Isco và Oezil sẽ được lựa chọn cho vị trí chạy cánh (cả 2 đều chơi dọc biên không hề tồi).
Oezil là thiên tài kiến thiết, chưa kể đến Modric nếu không đá ở trung lộ cũng chơi hộ công rất tuyệt, vẫn còn đó một Kaka khát khao chứng tỏ bản thân, đẳng cấp đã được ghi nhận. Di Maria, với việc chỉ đá tốt ở cánh, không có đất để diễn. Không thể nói rằng Di Maria sẽ không được thi đấu, nhưng có lẽ tần suất ra sân của anh sẽ chỉ xung quanh ngưỡng 10/38 trận tại La Liga.

Vì thế, dù đã thể hiện rất tốt suốt cả mùa hè qua (có lẽ là người chơi tốt nhất trong số những cầu thủ tấn công của Real Madrid), anh vẫn chưa thể thuyết phục được Carlo Ancelotti đưa cho mình một tấm vé thông hành đến đội hình chính. Trong bối cảnh World Cup 2014 đã sắp khởi tranh, Di Maria không thể ngồi đó dự bị hưởng lương trong khi những Lamela hay Lavezzi khuấy động bóng đá châu Âu được. Anh rất cần một đội bóng nơi mà anh có thể đá chính và chứng tỏ được năng lực của mình. Lúc này, điều đó đang dễ hơn bao giờ hết khi mà Perez chuẩn bị có được Bale, và cần làm 2 việc là cắt giảm quỹ lương và gỡ vốn thông qua việc bán người. Di Maria có nhiều khả năng sẽ rời Bernabeu như những Higuain, Albiol, Callejon, chỉ có điểm khác bến đỗ của anh rất có thể là Arsenal. Có thể người ta sẽ đặt dấu hỏi lớn cho Wenger, bởi giờ chẳng còn ai tin ông trên bàn đàm phán, một con người dè xẻn đến từng xu, nhưng 26 triệu bảng đâu phải ít ỏi gì. Nhiều nhà bình luận tin rằng sẽ không khó để Pháo thủ thuyết phục được Kền kền trắng nhả người.

Ở một diễn biến khác, Pháo thủ cũng đang để mắt tới Karim Benzema. Tuy nhiên, thương vụ này chỉ có thể thực hiện khi Real Madrid hoàn tất việc mua Luis Suarez (một khả năng khó xảy ra trong thời điểm này). Rodgers kiên quyết không bán, Suarez cũng đã chịu cúi đầu ở lại. Trong khi đó, những chân sút khác trong danh sách cần mua của Real đều đã ổn định được tương lai: Lewandowski ở lại Dortmund, Cavani đã sang PSG, Ibrahimovic bị đội bóng thủ đô nước Pháp giữ như giữ vàng, có lẽ Arsenal sẽ không có cửa mua Benzema.

Tuy nhiên, lúc này mà có Di Maria là quá ổn rồi!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X