Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết tâm “cuỗm” sao trẻ của Barca

Thứ Ba 09/09/2014 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Giáo sư” Arsene Wenger vẫn không từ bỏ ý định chiêu mộ Sergi Samper – “sao mai” của Barcelona bất chấp được cho là đã 2 lần thất bại.

Sergi Samper mới 19 tuổi (sinh năm 1995) nhưng đã nổi lên như một tài năng đầy triển vọng của sân Camp Nou. Mùa bóng trước, “măng non” này đã thi đấu đến 40 trận trong màu áo Barcelona B ở giải hạng 2 Tây Ban Nha. Không phải ngẫu nhiên mà người Barcelona ví von anh như một “Xavi mới” cũng như một “Busquets mới”. Với nền tảng kỹ thuật tốt, Samper chơi khá toàn diện ở vị trí tiền vệ, từ khả năng giữ bóng, phân phối bóng, thu hồi bóng cũng như khả năng phòng ngự từ xa và điều tiết trận đấu.

Sergi Samper

Tài năng của Samper đã không ít lần lọt vào mắt xanh của “Giáo sư” Arsene Wenger. HLV 64 tuổi không giấu diếm ý định đưa tiền vệ 19 tuổi về với Emirates ngay trong mùa hè này. 

Theo nhiều nguồn tin, Arsenal đã đặt lên bàn đàm phán 10 triệu bảng nhằm thuyết phục Barcelona nhượng lại Samper nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu thẳng thừng từ phái đội bóng xứ Catalonia. 

Đây không phải là lần đầu tiên mà Arsenal “tăm tia” Sergi Samper. Trước đó 3 năm, khi Samper mới 15 tuổi, Wenger đã ra sức đề nghị anh cùng 2 “măng non” khác là Jon Toral và Hector Bellerin gia nhập đội trẻ của Arsenal nhưng không thành công. Barcelona rõ ràng không mong muốn một thương vụ Cecs Fabregas thứ hai xảy ra với mình.

Hai lần “vồ hụt” nhưng xem ra Pháo Thủ vẫn không nản chí. Họ đã lên kế hoạch đàm phán với Barca về Samper ngay trong mùa đông tới đây khi đang “nhăm nhe” kích hoạt mức phí giải phóng hợp đồng. Tuy nhiên, lần này được dự báo là sẽ khó khăn bội phần.

Một mặt, Barcelona không muốn mất đi một viên ngọc khi chứng kiến Samper thi đấu ngày càng chững chạc. Mặt khác, có thông tin cho rằng Bayern Munich giờ đây cũng đã nhảy vào “phá đám”. Đúng là quá gian nan cho Arsenal vì rõ ràng Hùm Xám xứ Bavaria có lợi thế hơn hẳn khi dẫn dắt họ hiện giờ chính là  Pep Guardiola – cựu HLV huyền thoại của Barca.

Quyết tâm đến 3 lần để sở hữu Sergi Samper của Arsenal có thể hiểu được. Họ rất cần một nhân tố mới để thay thế đội trưởng Mikel Arteta ở tuyến giữa trong tương lai. Ngoài Samper, Pháo Thủ cũng đang theo dõi sát sao những tiền vệ trung tâm chất lượng khác như Samir Khedira (Real Madrid) hay William Carvalho (Sporting Lisbon).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X