Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết chi 10 triệu bảng để đưa sao trẻ Barca về thay Bacary Sagna

Thứ Sáu 22/11/2013 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo thông tin từ tờ Sports Direct News, Arsenal đã chính thức gia nhập cuộc đua cho chữ kí của hậu vệ đang khoác áo Barcelona, Martin Montoya. Muốn có được chữ kí của sao trẻ đang bị thất sủng tại Nou Camp, Arsenal phải chi ra 10 triệu bảng và đánh bật tới 3 hay 4 đối thủ khác.

Montoya phủ nhận cáo buộc
Montoya sẽ tới Arsenal thay thế cho Sagna?

Trong suốt thời gian khoác áo Pháo thủ, Bacary Sagna đã thi đấu rất tốt, thể hiện sự chắc chắn trong phòng ngự và tốc độ trong tấn công. Tuy nhiên, với việc anh đã bước vào tuổi 30 (không còn ở đỉnh cao của sự nghiệp), và bắt đầu gặp các chấn thương liên miên làm ảnh hưởng lớn tới phong độ, Arsenal tỏ ra khá chần chừ trong việc thỏa mãn các yêu sách của anh trong bản hợp đồng mới. Sagna và Arsenal chỉ "ràng buộc" nhau cho tới mùa hè năm 2014, và vì thế, vào hè năm tới, nếu như Pháo thủ quyết để anh ra đi (hồi hương tham gia thành phần của PSG hoặc Monaco), họ sẽ phải tìm một phương án thay thế. Trong thời buổi hậu vệ phải giỏi khan hiếm như lá mùa thu, Arsene Wenger quyết định nhắm tới các ngôi sao trẻ đang nổi lên để tiếp tục đào tạo chuyên sâu hơn nữa.

Khả năng Sagna không được gia hạn hợp đồng là rất lớn, bởi lẽ 2 bên đang không thể tìm được tiếng nói chung trong quá trình gia hạn hợp đồng. Cụ thể, Sagna muốn ở lại Emirates thêm 2 năm, tới tận tháng Sáu năm 2016, và nhận mức lương 80 nghìn bảng/ tuần (hiện tại Sagna đang nhận 60 nghìn bảng/ tuần tại Emirates). Đương nhiên Arsenal khó lòng chấp thuận yêu sách về mặt lương bổng, và đồng thời họ cũng không dám "đánh bạc" với hậu vệ 30 tuổi, nên chỉ dám gia hạn hợp đồng của anh thêm 1 năm. Họ đã thể hiện những động thái cứng rắn của mình bằng cách không năn nỉ Sagna, mà liên hệ với Mattia De Sciglio (AC Milan), Micah Richards (Man City) để đưa họ về chơi xoay vòng cùng Carl Jenkinson.

Và cái tên mới nhất được điền vào danh sách cần mua của Arsene Wenger là Martin Montoya của Barcelona. Montoya được đánh giá là một trong những ngôi sao trẻ xuất sắc nhất sau lứa của Messi, cùng lứa với những Cristian Tello, Marc Bartra ... Tuy nhiên, trong khi đội hình của Barcelona còn một hậu vệ phải đẳng cấp như Daniel Alves, cơ hội ra sân của Montoya là vô cùng hạn chế, nếu không muốn nói là người ta rất hiếm khi thấy anh trên sân. Được đôn lên đội Một từ năm 2011, đương nhiên Montoya khó có thể đợi thêm được nữa, khi anh đã bước sang tuổi 22. Đã đến lúc cầu thủ này phải tự đưa ra quyết định cho sự nghiệp của bản thân mình.

Hợp đồng của Montoya với Barca cũng có thời hạn cũng giống như hợp đồng ràng buộc Bacary Sagna với Arsenal. Chính vì thế, nếu không muốn mất trắng hậu vệ này, Barca buộc phải tìm đường bán anh ngay trong tháng Một tới. Trong bối cảnh Pháo thủ tỏ ra khá nghiêm túc (đưa ra giá cao hơn 5 triệu bảng của Man Utd) và sẵn sàng mua Montoya ngay trong mùa đông này để Sagna thôi đòi hỏi, Los Blaugrana khó có thể nói lời từ chối.

Tuy nhiên, với bước đi này của Arsenal, giá trị của Montoya sẽ bị đẩy lên cao do sự cạnh tranh cho chữ kí của hậu vệ này là rất lớn. Không chỉ có Man Utd, mà cả Liverpool, Inter Milan và Napoli đều rất muốn ở hữu câu thủ 22 tuổi. Sẽ không ngạc nhiên khi sau chỉ 1 tuần nữa thôi, Inter sẽ ra một cái giá cao hơn 10 triệu bảng để mua Montoya, khi mà Erick Thohir, ông chủ mới của đội bóng Xanh Đen thành Milano, luôn luôn vô cùng thích những cầu thủ của Barcelona.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X