Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Hãy mua gấp Iker Casillas

Thứ Sáu 18/10/2013 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tương lai của Iker Casillas ở Real Madrid là rất bấp bênh khi anh không được HLV Carlo Ancelotti trọng dụng thường xuyên. Còn Arsenal vẫn chưa tìm được thủ môn nào đáng tin cậy. Phải chăng đây là lúc để Casillas và Arsenal tìm đến nhau?

Mới đây, Casillas đã tuyên bố thẳng thừng rằng nếu tình hình ở Real Madrid không được cải thiện trong vòng 3 tháng tới, anh sẽ rời khỏi sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Thực tế, thủ thành người Tây Ban Nha từng đòi ra đi ngay ở mùa hè vừa qua, nhưng rồi sau đó anh rút lại quyết định. Đó là điều đáng để Arsenal lưu tâm.

Casillas đang đánh tiếng sẽ ra đi vào tháng 1 tới.
Casillas đang đánh tiếng sẽ ra đi vào tháng 1 tới.

Hiện tại, đội chủ sân Emirates đang dẫn đầu bảng xếp hạng và có một bộ khung đội hình tương đối ổn. Hàng phòng ngự, với cặp trung vệ Per Mertesacker - Laurent Koscielny, đang chơi rất tốt. Chính điều này khiến cho Thomas Vermaelen, thủ quân của Arsenal hiện tại, không có được cơ hội đá chính thường xuyên.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn có một "tử huyệt trong đội hình": vị trí người gác đền. Trong tay HLV Wenger có đến 4 thủ môn, gồm Szczesny, Fabianski, Martinez và tân binh Viviano. Szczesny hiện là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội chủ sân Emirates. Không thể phủ nhận ưu điểm của thủ thành người Ba Lan là khả năng phản xạ cực tốt. Nhưng anh không có được sự ổn định, và đôi lúc mắc những sai lầm chết người. Điển hình là trận thua 1-3 của Arsenal trước Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League mùa trước, khi Szczesny chơi rất tệ. Điều này sẽ khiến cho các đồng đội cảm thấy lo lắng mỗi khi các chân sút của đối phương có cơ hội xâm nhập vòng cấm.

Việc bổ sung Casillas sẽ giúp ích rất nhiều cho Arsenal trong tham vọng ở mùa giải năm nay. Những mùa bóng trước, việc có mặt trong top 4, qua đó có suất tham dự Champions League là mục tiêu lớn nhất của Arsenal. Năm nay, với thuận lợi từ những biến động của các ông lớn như Chelsea, Man United hay Man City, Arsenal đang rất quyết tâm giành chức vô địch Premier League, danh hiệu mà họ đã không còn có khả năng vươn tới kể từ mùa giải 2003-04.

Để trở thành nhà vô địch, Arsenal đương nhiên phải cần những cầu thủ có phẩm chất của nhà vô địch trong đội hình. Mùa Hè vừa qua, đội chủ sân Emirates đã kịp chiêu mộ Mesut Oezil với giá 42,5 triệu bảng. Oezil từng cùng Real Madrid giành chức vô địch La Liga mùa giải 2011-12. Việc có thêm một nhà vô địch như Iker Casillas sẽ càng làm tăng triển vọng xưng vương. Vinh quang của Casillas không chỉ được chứng minh bằng những danh hiệu cụ thể ở cả CLB lẫn ĐTQG, mà còn là việc anh có đầy đủ những phẩm chất cần thiết. Casillas là thủ thành giàu kinh nghiệm, bản lĩnh và rất lì lợm trước khung gỗ. Đó là điểm khiếm khuyết đối với các cầu thủ Arsenal hiện tại.

Hãy nhớ, ở Premier League mùa 2003-04, mùa bóng mà Arsenal lên ngôi vô địch với thành tích bất bại suốt 38 vòng, công lao của thủ thành Jens Lehmann là rất lớn. Thủ môn người Đức, với kinh nghiệm thu được qua rất nhiều đội bóng lớn như Milan hay Dortmund, trở thành chỗ dựa vững chãi cho các đồng đội cùng với bộ tứ vệ tuyệt vời phía trước mình. Với Casillas, Arsenal cũng đang nhìn thấy một con người như thế. Đó không chỉ là một người gác đền đẳng cấp thế giới đơn thuần, mà còn là hình dáng của một thủ lĩnh, một điểm tựa, một nhà vô địch.

Mà Casillas đã định ngày ra đi. Vậy thì Arsenal còn chần chừ gì nữa?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X