Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đánh tiếng hỏi mua Benzema và Di Maria

Thứ Năm 22/08/2013 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Có vẻ như do thời gian của TTCN mùa hè hiện không còn nhiều nên Arsenal đã chấp nhận “mạnh tay” trên TTCN. Lần này, đội bóng của HLV Wenger quyết định đánh tiếng hỏi mua bộ đôi Benzema và Di Maria của Real Madrid.

Benzema và Di Maria
Benzema và Di Maria

Từ đầu hè tới giờ, Arsenal vẫn chưa hề có được một bản hợp đồng “lớn” nào. Thất bại 1-3 trước Aston Villa ngay trong ngày khai màn Premier League 2013/2014 khiến các CĐV Pháo thủ càng thêm thất vọng với chính sách chuyển nhượng của đội bóng thành London. Và khi thời gian TTCN đóng cửa đang đến rất gần, HLV Wenger đã bắt buộc phải đưa ra những quyết định “táo bạo” để mang về hy vọng có thêm một vài tân binh cho đội bóng chủ sân Emirates. Tuyên bố sẵn sàng chi tới 35 triệu bảng cho Karim Benzema và 15 triệu bảng cho Angel Di Maria quả thật là hết sức bất ngờ, bởi Arsenal xưa nay vốn rất “keo kiệt” trong những vụ làm ăn trên TTCN.

Nếu chấp nhận những mức giá như đã nêu ở trên thì khả năng thành công của Arsenal trong các thương vụ này là không hề nhỏ chút nào, đặc biệt là với trường hợp của Di Maria. Tiền vệ cánh người Argentina dường như đã được ban lãnh đạo Real “bật đèn xanh” để ra đi sau khi đội bóng Hoàng gia nhiều khả năng sẽ đem Gareth Bale về sân Bernabeu. Con số 15 triệu bảng cũng được đánh giá là hợp lý và có lẽ cũng đủ để phía Real cảm thấy hài lòng. Vấn đề có thể sẽ chỉ nằm ở thỏa thuận tiền lương giữa Di Maria với Arsenal mà thôi.

Với trường hợp Benzema thì Pháo thủ sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn. Tuy chưa lấy lại được phong độ cũng như niềm tin tuyệt đối của HLV Ancelotti, nhưng thành thực mà nói, Benzema hiện chính là trung phong cắm tốt nhất của Real. Sau sự ra đi của Higuain, đội bóng Hoàng gia thủ đô Madrid chỉ còn duy nhất chân sút người Pháp cho vị trí tiền đạo chủ lực. Tất nhiên cũng không thể “xem thường” Morata hay Jese nhưng những cầu thủ này dường như vẫn còn quá trẻ và chưa thể đạt tới đẳng cấp như Benzagol được. Nhìn chung, với đội hình Real vào thời điểm này, gần như không thể có chuyện họ quyết định để Benzema ra đi, bất chấp 35 triệu bảng là một con số tương đối lớn. Cần biết rằng, một đội bóng sẵn sàng bỏ ra tới 80 triệu bảng hoặc hơn thế nữa cho Gareth Bale thì 35 triệu bảng cũng chỉ là một mức giá… bình thường thôi.    

Arsenal hiện nay cũng đang khá “tích cực” trong những thương vụ Cabaye, Michu, Kondogbia… Tuy nhiên, sự “chịu chơi” cũng như tham vọng của đội bóng này vẫn luôn khiến rất nhiều người phải đặt dấu hỏi. Chính thái độ thiếu nghiêm túc, thiếu quyết đoán trong những thời điểm quyết định khiến đội bóng của HLV Wenger thường xuyên bị “tuột mất” mục tiêu vào phút chót. Không còn nhiều thời gian nữa, Arsenal cũng đã “mạnh tay” để chứng tỏ tham vọng của mình. Hy vọng rằng trong một vài ngày nữa, sân Emirates sẽ được chào đón một tân binh thực sự “chất lượng” để các CĐV Pháo thủ có thể cảm thấy yên tâm phần nào cho mùa giải mới đầy thử thách phía trước.     

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X