Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chiêu mộ thành công Mesut Ozil bằng mức phí "siêu kỷ lục"

Thứ Ba 03/09/2013 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rốt cục, phải chờ đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2013, các CĐV Arsenal mới được thoả mãn và không còn cảm thấy chán nản trước sự "ki bo, bủn xỉn" của đội bóng thân yêu bởi "Pháo thủ" thành London thực sự đã rất chịu chơi, không kém gì những đại gia khác. Chẳng thế mà, họ đã mạnh dạn bỏ ra đến 42.5 triệu bảng, phá rất sâu kỷ lục chuyển nhượng cấp CLB (16.5 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái trong thương vụ Santi Cazorla), để có được chữ ký của Mesut Ozil từ Real Madrid.

Thật ra, mưu đồ thâu tóm tiền vệ người Đức của Arsenal chỉ mới được nhen nhóm thời gian gần đây sau khi Real tiến gần đến Gareth Bale và gần như cùng thời điểm đội bóng Hoàng gia TBN cho ra mắt bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới thì Arsenal đã hoàn tất thương vụ thế kỷ của mình bởi Los Blancos cũng phải mau chóng bán đi Ozil hòng gỡ gạc lại số tiền đã bỏ ra. Tuy nhiên, ngài chủ tịch Florentino Perez thực sự cũng là một tay cáo già trên TTCN vì đã "ép" được Arsenal nhả ra đến hơn 40 triệu bảng cho một cầu thủ thuộc vào diện "hàng thải" của mình dù rằng không ai có thể phủ nhận tài năng của tiền vệ này (Real tốn chưa đến 13 triệu bảng để mua Ozil từ Werder Bremen vào năm 2010).

Ozil sẽ mang áo số 11 tại Arsenal
Ozil sẽ mang áo số 11 tại Arsenal

Đối với Ozil, sự nghiệp của anh đã xoay đến 360 độ chỉ trong một thời gian ngắn. Từ chỗ là tiền vệ không thể thay thế nơi tuyến giữa đội bóng Hoàng gia TBN, anh mau chóng không còn chỗ đứng ở Bernabeu kể từ thời điểm đội bóng chính thức coi Gareth Bale là mục tiêu cần chiêu mộ. Việc anh phải ngồi dự bị trong mấy trận đấu gần đây của Real đã minh chứng điều đó rồi lại cộng thêm phong độ ấn tượng của Angel Di Maria, khiến Ozil càng bị đẩy xa khỏi Bernabeu và chỉ chờ đến lúc, Real cho ra mắt Bale thì số phận nhạc trưởng 24 tuổi lập tức được định đoạt (hãy lưu ý rằng, ngay trong buổi lễ giới thiệu Bale trên Bernabeu, không ít CĐV Real đã giương cao biểu ngữ yêu cầu đội bóng không được bán Ozil). Tất nhiên Arsenal không thể sánh bằng Real Madrid nhưng chắc chắn anh sẽ lại được trọng vọng như ngày nào. Ngoài việc là bản hợp đồng kỷ lục chưa từng có, làm tất cả phải ngỡ ngàng bởi độ chịu chơi của một Arsene Wenger "khét tiếng" ki bo thì Ozil sẽ còn được hưởng mức lương cũng đứng đầu Arsenal (140.000 bảng/tuần) kéo dài trong 5 năm. Ở đội bóng mới, Ozil hẳn sẽ rất dễ dàng hoà nhập vì được hội ngộ hai người đồng đội thân thiết ở ĐTQG Đức: Per Mertesacker và Lukas Podolski. Hiện tại, Arsenal chưa thể ấn định thời điểm giới thiệu Ozil bởi tiền vệ này đang phải tập trung cùng ĐTQG Đức chuẩn bị cho lượt trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới (ngay cả thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc cũng được thực hiện tại Đức cho tiện).

Tuy nhiên bên cạnh niềm vui thì vị "Giáo sư" người Pháp sẽ phải đối mặt với một vấn đề đau đầu mới: Mesut Ozil sẽ được bố trí ra sao khi mà ông đã sở hữu trong tay một nhạc trưởng tài ba: Santi Cazorla. Ai cũng rõ tiền vệ người TBN đã chơi tốt như thế nào trong năm đầu tiên khoác áo Arsenal với vai trò dẫn dắt lối chơi, vốn là sở trường của Ozil. Đương nhiên, chẳng ai dở hơi bỏ ra hơn 40 triệu bảng để mang về một cầu thủ phục vụ cho mục đích "dự phòng" nhưng liệu đội bóng sẽ chơi như thế nào với hai "ông chủ" ở khu vực giữa sân. Nói một cách khác, tính tới thời điểm này, họ quá giống nhau và chỉ thể hiện được tốt nhất ở vị trí của một "số 10". Cả hai không thể dạt cánh vì thiếu kỹ năng của một cầu thủ bám biên và càng không thể thi đấu theo kiểu "nửa tiền đạo nửa tiền vệ" như Cristiano Ronaldo bởi không giỏi dứt điểm. Không rõ HLV lão luyện Arsene Wenger đã nhìn thấy điểm gì ở Ozil mà ông có thể khai thác và phát triển mà không làm tổn hại đến các trụ cột khác. Đó chính là điều mà dư luận rất tò mò muốn tìm hiểu và khám phá trong thời gian tới. Biết đâu đấy, dưới bàn tay chăm bẵm của ông, Ozil sẽ biến thành một con người mới, khác xa so với hiện tại. Song chắc chắn, sự xuất hiện của Ozil sẽ làm vài gương mặt trẻ sáng giá của đội bóng như Jack Wilshere, Aaron Ramsey chưa thể chiếm lĩnh được vị trí trong đội hình chính thức.  

Dù sao, trước mắt, cái danh tiếng "keo kiệt" mà Arsenal phải mang suốt những năm qua đã chính thức "cuốn theo chiều gió" nhờ thương vụ Ozil. Giờ đây, Arsenal đã có thêm tự tin vào sức cạnh tranh của mình, ít nhất ở đấu trường nội địa và mục tiêu "chấm dứt tình trạng trắng danh hiệu" kéo dài suốt 8 năm qua không còn trở nên mơ hồ.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn



 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X