Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arda Turan ra mắt Barca: "Atletico luôn trong trái tim của tôi"

Thứ Ba 07/07/2015 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arda Turan đã chính thức gia nhập Barca nhưng cầu thủ này vẫn không quên được những kỷ niệm cùng đội bóng cũ Atletico Madrid.

Arda Turan ra mat Barca Atletico luon trong trai tim cua toi hinh anh
Turan vẫn không quên được đội bóng cũ Atletico.

Như vậy, Arda Turan đã chính thức gia nhập Barca với một bản hợp đồng 5 năm trị giá 41 triệu euro. Theo đó, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ trả trước cho Atletico Madrid 34 triệu euro (điều khoản giải phóng hợp đồng) và phần còn lại phụ thuộc vào màn trình diễn của cầu thủ 28 tuổi ở Nou Camp trong mùa tới. Như vậy, sau Aleix Vidal thì Turan trở thành tân binh thứ hai của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015.

Phát biểu trong ngày ra mắt đội bóng mới, Arda Turan cho biết: “Thật là vinh dự khi tôi được thi đấu cho Barca mùa tới, đội bóng mạnh nhất thế giới. Dù sao, tôi cũng sẽ mang theo Atletico trong trái tim của mình. Đó là 4 năm tuyệt vời, tôi đã sống với những khoảng khắc đặc biệt và tôi sẽ không bao giờ quên được những đồng đội của tôi, người hâm mộ. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Arda Turan chính thức gia nhập Atletico từ năm 2011. Sau 4 năm tại sân Calderon, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã thi đấu rất ấn tượng và trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình của HLV Diego Simeone. Anh thi đấu tổng thể 127 trận, ghi được 13 bàn thắng và giúp Rojiblancos giành 1 chức vô địch La Liga ở mùa giải 2013/2014. Mùa giải 2014/2015 vừa qua, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ cũng thi đấu khá ấn tượng khi ghi được 3 bàn thắng, 6 đường kiến tạo sau 42 trận đấu.

Turan được biết đến là cầu thủ sở hữu lối chơi máu lửa, quyết liệt. Sở dĩ Barca mua Turan là vì đội bóng đã chiều theo mong muốn của HLV Luis Enrique trong kế hoạch thay thế Xavi, cầu thủ đã chính thức chuyển sang Qatar thi đấu. Ở mùa giải tới, Turan sẽ khoác chiếc áo huyền thoại tại sân Nou Camp (áo số 6), số áo mà Xavi đã để lại. Cũng giống như Aleix Vidal, Turan cũng sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” nửa mùa trước khi được chính thức thi đấu cho Barca vào tháng 1/2016 vì án phạt cấm chuyển nhượng của đội bóng. Với việc mua Turan cũng đồng nghĩa với việc Barca đã chấp nhận từ bỏ thương vụ Paul Pogba và Marco Verratti. Những cái tên mà Blaugrana đã theo đuổi trong vô vọng suốt thời gian dài qua.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X