Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arda Turan: Bom tấn tiếp theo của Liverpool sắp nổ?

Thứ Ba 20/08/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Atletico Madrid đương nhiên không muốn mất cầu thủ người Thổ Nhĩ Kì vào tay bất kì một đội bóng nào khác, nhưng người đại diện của anh lại tiết lộ đã có ít nhất 3 đội bóng đến từ Anh, Pháp và Thổ Nhĩ Kì sẵn sàng trả 24 triệu euro phí giải phóng hợp đồng của Turan để đưa anh về với đội bóng của họ. Liverpool đang trực tiếp đua với Galatasaray cho chữ kí này, và The Kop sẽ thắng?

Arda Turan s
Arda Turan

Người đại diện của Arda Turan đã chính thức thừa nhận có nhiều khả năng tiền vệ 26 tuổi sẽ chuyển từ Atletico Madrid đến một "đội bóng nào đó" ở Premier League ngay trong hè này, đồng thời cũng khẳng định có không dưới 1 đội bóng tại Anh muốn có được chữ kí của anh. Vào lúc này, đội dẫn đầu trong cuộc đua sở hữu Arda Turan là Liverpool của HLV Brendan Rodgers sau khi ngân quỹ của họ vẫn vô cùng rủng rỉnh, bất chấp việc đã chiêu mộ tới 4 tân binh cho đội hình (chỉ mất tổng cộng... 28 triệu euro). Và Liverpool sẽ đủ bạo chi để lấy lại ánh hào quang bằng việc đưa cả Willian và Turan về Anfield trong vài ngày tới, một binh biến đáng lo ngại cho các đội bóng trong top 4 của Premier League.

Tiền vệ 26 tuổi đã lên ngôi tại Europa League cùng Atleti ngay trong mùa đầu tiên tham gia vào thành phần đội bóng sau khi chuyển tới từ Galatasaray vào năm 2011. Với giá trị rất đáng kể với bản thân Atletico Madrid, Arda Turan được HLV Diego Simeone hết sức trọng vọng và muốn níu anh ở lại với Vicente Calderon, nhưng một cầu thủ 26 tuổi đầy tham vọng và ham muốn đi tìm kiếm thử thách như Arda Turan đương nhiên không thể ở mãi một CLB, bất chấp việc đã có được những thành công nhất định. 

Ahmet Bulut, đại diện của tiền vệ này đã khẳng định rằng một thương vụ chuyển nhượng sắp được diễn ra, và nhấn mạnh Atletico dù có không muốn thì vẫn bị ép buộc phải bán Turan ở mức giá giải phóng hợp đồng. Ông cho biết: "Vụ chuyển nhượng Arda đến với Premier League ngay trong hè này chuẩn bị được diễn ra. Arda tỏ ra cực kì thích thú với nước Anh, và phía đối tác của chúng tôi cũng biết điều này. Họ biết rằng Atletico sẽ từ chối mọi lời đề nghị, nhưng nếu họ (ám chỉ Liverpool?) sẵn sàng trả phí giải phóng hợp đồng thì phía đội bóng của Tây Ban Nha sẽ không làm được gì để giữ chân Arda cả."

Arda Turan cũng được cho là có những liên hệ nhất định với Monaco, tuy nhiên sau một mùa hè quá bạo chi, đội bóng nước Pháp chỉ chấp nhận trả 17 triệu euro cho chữ kí của cầu thủ chơi tiền vệ công này. Cả Atletico và Arda đều đồng thời từ chối đội bóng Công quốc. Như vậy, nối đe dọa nước Pháp không còn quá đáng lo ngại với Liverpool, nhưng đội bóng mà họ cần phải dè chừng trong những ngày tới lại là CLB cũ của Arda Turan, Galatasaray. Một phát biểu không biết thật hay giả mới đây đã được HLV của Gala, Fatih Terim đưa ra. Ông này nói: "Chúng tôi (ông và Turan) đã nói chuyện ngay sau khi trận Thổ Nhĩ Kì - Ghana kết thúc, và cậu ấy thừa nhận với tôi rằng sẽ làm tất cả để được trở lại đội bóng cũ."

Thực ra, có lẽ Terim chỉ đang muốn lôi kéo Turan về với Galatasaray, chứ với một tiền vệ 26 tuổi đang ở trong độ chín của sự nghiệp, rõ ràng anh sẽ lựa chọn Liverpool ở Premier League, một giải đấu cạnh tranh cao và có thể đem lại cho anh nhiều thứ, từ thu nhập, danh tiếng đến cơ hội chơi bóng đỉnh cao. Nhất là khi Liverpool đang trên đà trở lại mạnh mẽ, Turan sẽ rất vui mừng được góp phần vào công cuộc tái thiết của Rodgers cùng các cộng sự.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X