Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arbeloa và hiệu ứng domino trong cuộc “đại phẫu” Bernabeu

Thứ Năm 30/07/2009 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda4h) – Có ít nhất 5 nạn nhân sẽ phải chuẩn bị “khăn gói quả mướp” sau vụ chuyển nhượng của Arbeloa tới Real Madrid. Không những vậy, Nhà trắng còn phải tích cực đẩy mạnh công đoạn giải phóng “hàng tồn” để kịp chốt danh sách đăng kí 25 cầu thủ cho mùa bóng mới.

Arbeloa: Quân domino hủy diệt

Sự có mặt của cựu cầu thủ Liverpool và Deportivo tại Bernabeu nằm trong kế hoạch “nội hóa” Bernabeu của chủ tịch Florentino Perez, đồng thời thúc đẩy quá trình thanh lý cầu thủ mà HLV Manuel Pellegrini cùng BLĐ Nhà trắng đang đau đầu tìm cách giải quyết. Có tới 5 hậu vệ đối mặt với nguy cơ trở thành nạn nhân trực tiếp của Arbeloa khi chơi trùng vị trí của anh, bao gồm: Royston Drenthe, Gabriel Heinze, Ezequiel Garay, Miguel Torres và Michel Salgado.

Heinze và Salgado là hai trong số các hậu vệ bị Arbeloa cạnh tranh vị trí

Mặc dù để lại ấn tượng bằng pha đi bóng thần tốc bên cánh trái trước khi tung ra đường chuyền kiến tạo cho Negredo ghi bàn trong trận thắng 4-2 trước Liga Quito mới đây, nhưng Drenthe vẫn nằm trong danh sách chuyển nhượng của Real Madrid. Được đặt rất nhiều kỳ vọng, nhưng cầu thủ trẻ người Hà Lan không những thi đấu mờ nhạt trong 2 mùa giải gần đây, mà con liên tục gây ra những scandal bên ngoài sân cỏ, khiến NHM và ngay cả chủ tịch danh dự Alfredo di Stefano cũng phải lên tiếng phê phán.

Cầu thủ thứ hai nằm trong danh sách “thanh lý” là Heinze. Cùng với Huntelaar và Van der Vaart, anh nhận được tin nhắn riêng của HLV Pellegrini, thông báo về việc sẽ không triệu tập ba cầu thủ này cho các trận giao hữu trước mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc họ không còn nằm trong kế hoạch của vị chiến thuật gia người Chile nữa. Hiện, 2 đội bóng của Ligue 1 là PSG và Olympique Marseille đang dò hỏi giá cả của cựu cầu thủ MU.

Tình thế tương tự cũng đang diễn ra với Miguel Torres và Michel Salgado. Nhiều khả năng Torres sẽ tái hợp với ông thầy cũ ở đội trẻ Real, Michel, tại Getafe. Với trường hợp của Salgado, mọi việc có vẻ phức tạp hơn vì không một đội bóng nào bày tỏ sự quan tâm tới anh, trong khi lão tướng này chỉ còn một năm trong hợp đồng thi đấu.

Real cần bán đi ít nhất 4 cầu thủ nữa

Dù không chơi trùng vị trí của Arbeloa, nhưng Ezequiel Garay sẽ vần là nạn nhân của cầu thủ 26 tuổi người Tây Ban Nha nếu anh chiếm được lòng tin của BHL bên hành lang cánh phải. Mùa giải vừa qua, Sergio Ramos tỏ ra xuất sắc hơn cả mỗi khi đảm nhiệm vị trí trung vệ. Vì lẽ đó, không ngoại trừ khả năng anh sẽ phải bó vào trong ở nhiều thời điểm. Với Pepe, Raul Albiol và Metzelder, có lẽ hàng trung vệ của Real sẽ quá chật chột nếu Garay ở lại.

4 cầu thủ phải ra đi

Sau khi chiêu mộ bảy tân binh và gọi về một cầu thủ hết hạn cho mượn, gồm Cristiano Ronaldo, Esteban Granero, Ricardo Kaka, Karim Benzema, Raúl Albiol, Ezequiel Garay, Alvaro Arbeloa và Alvaro Negredo; quân số Real lúc này vừa tròn 30 người (tính cả De La Red, cầu thủ đang điều trị bệnh tim và khó lòng trở lại mùa này). Tính đến thời điểm hiện tại, việc mua – bán của Real diễn ra khá chênh lệch. Họ chỉ vừa nhượng lại Javier Saviola và Javi Garcia cho Benfica, Jordi Codina và Dani Parejo cho Getafe, trong khi Alberto Bueno tới Valladolid. Vì vậy, Nhà trắng sẽ phải bán đi 4 cầu thủ nữa trước khi bước vào mùa bóng 2009/2010.

Ngoài những ứng viên số 1 phải rời Nhà trắng: Hunteelar, Heinze, Rafael Van Der Vaart; Real cũng bỏ ngỏ khả năng chuyển nhượng Mahamadou Diarra và Arjen Robben. Đây đều là hai cầu thủ chất lượng, nhưng đều mắc phải những chấn thương nặng từ khi chuyển tới Bernabeu, nên không nằm trong kế hoạch của HLV Pellegrini. Ngoài ra, họ còn là phương án để Real tăng ngân quỹ chuyển nhượng, nhằm thâu tóm nốt những ngôi sao họ cần.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X