Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Áo đấu "số 6" của Xavi tại Barca chính thức có chủ nhân mới

Thứ Tư 05/08/2015 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không phải là tân binh Arda Turan, người kế thừa áo đấu “số 6” của Xavi tại Barca lại chính là hậu vệ Dani Alves.

Ao dau so 6 cua Xavi tai Barca chinh thuc co chu moi hinh anh
Dani Alves kế thừa áo số 6 của Xavi.

Mới đây, Barca đã chính thức công bố số áo đấu của các cầu thủ để chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo đó, bất ngờ đã xảy ra khi không phải là Arda Turan mà người kế thừa áo đấu “số 6” của Xavi tại Barca lại chính là hậu vệ Dani Alves. Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng cựu cầu thủ của Atletico Madrid sẽ thi đấu đúng vị trị và số áo của Xavi để lại tại Nou Camp, nhưng điều này đã không xảy ra.

Ở mùa giải 2013/2014, Alves đã đổi số áo của mình từ số 2 sang số 22 (số áo của cựu danh thủ Eric Abidal trước đó). Lý giải cho quyết định, cầu thủ người Brazil khẳng định, anh muốn bản thân phải noi gương về nghị lực vượt khó phi trường của Abidal. Ai cũng biết rằng, cầu thủ người Pháp đã dính căn bệnh ung thu gan trước đó và anh đã hoàn toàn qua khỏi nhờ nỗ lực đấu tranh không ngừng nghỉ cua bản thân. Và giờ đây Alves lại vinh dự thừa hưởng số áo huyền thoại tại Nou Camp. Ngay sau khi nhận quyết định từ Barca, Alves đã hồ hởi khoe lên trang cá nhân Instagram: “Tên tôi là Dani Alves và số áo của tôi là 6”.

Trong khi đó, hai tân binh là Arda Turan và Aleix Vidal chưa được nhận số áo đấu. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi theo điều khoản cấm chuyển nhượng từ FIFA thì hai tân binh này trên giấy tờ vẫn chưa chính thức là người của Barca. Cụ thể, Turan và Vidal sẽ phải ngồi chơi xơi nước nửa mùa giải trước khi chính thức được ra mắt đội chủ sân Nou Camp vào tháng 1/2016.

Ngoài ra, tài năng trẻ Munir được khoác áo số 17, tiền đạo Sandro khoác áo số 16, hai cầu thủ được HLV Luis Enrique triệu tập trở lại đội một sau khi có màn trình diễn ấn tượng trong chuyến du đấu vừa qua trên đất Mỹ. Đây được xem là hai dự bị đắc lực của tam tấu MSN trong mùa giải tới. Trên thực tế, để có thể ra sân thì ngoài phải cạnh tranh với bộ ba nguyên tử trên thì cả Munir và Sandro còn phải đấu với người đàn anh Pedro nữa.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy – Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X