Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anzhi Makhachkala lại gây sốc:" Họ muốn có cả Messi lẫn Neymar"

Thứ Sáu 04/11/2011 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với thương vụ nổi tiếng Samuel Eto'o khi biến "báo đen" thành cầu thủ hưởng lương cao nhất với mức 20 triệu euro/ mùa, Anzhi Makhachkala đang được xếp vào dạng "nhà giàu mới nổi" tại châu Âu. Chưa dừng ở đó, Anzhi liên tục đánh bóng thương hiệu khi tiếp tục để mắt đến những mục tiêu "không tưởng" khác.

Sau thành công của Chelsea, Real Madrid hay gần đây nhất là Manchester City, một xu hướng làm bóng đá mới đang phát triển và thịnh hành, đó là thời đại phát triển bóng đá dựa trên nền tảng đồng tiền của những vị chủ tịch giàu có. Từ Malaga (La Liga), Paris Saint Germain (Ligue 1) rồi mới đây là câu lạc bộ đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Nga Anzhi Makhachkala, xu hướng này đều đang thể hiện rất rõ ràng. PSG cùng Malaga nằm trong top những câu lạc bộ chi nhiều tiền nhất trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, còn Anzhi Makhachkala kém tên tuổi hơn lại gây chú ý bằng một việc khác. Khi đội bóng xứ Bạch Dương biến Eto'o thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với mức 20 triệu euro/ mùa.

Anzhi Makhachkala đang nhìn Messi được với con mắt thèm muốn

Với lịch sử cộng với truyền thống nghèo nàn khi Anzhi Makhachkala mới có "tuổi đời" hơn 20 năm, Anzhi rõ ràng không thể đọ với những đại gia giàu truyền thống khác tại nước Nga nói riêng hay châu Âu nói chung được. Họ chỉ còn một cách ngắn nhất, nhanh nhất là dùng tiền đầu tư vào lực lượng để rút ngắn sự chênh lệch về truyền thống.

Thực hiện "sứ mệnh" đó, Anzhi đang đưa một loạt ngôi sao của bóng đá thế giới vào tầm ngắm. Theo Roberto Carlos mới đây tiết lộ, chủ tịch của Anzhi Makhachkala đang đưa Messi (Barcelona) và Neymar (Santos) vào tầm ngắm nhằm cố đưa về Nga trong kì chuyển nhượng mùa hè. Đây thực sự là hai mục tiêu gần như "bất khả thi", bởi Messi gần như chắc chắn sẽ không rời Barcelona trong tương lai gần khi tiền đạo người Argentina đang trở thành một phần máu thịt của đội bóng xứ Catalan. Còn Neymar nếu có tới châu Âu thi đấu cũng sẽ chọn một câu lạc bộ lớn giàu truyền thống như Barcelona hay Real Madrid, thay vì "gã nhà giàu" đang bắt đầu bập bẹ tạo dựng tên tuổi như Anzhi Makhachkala.

Cùng với việc đẩy mạnh mua sắm, Anzhi Makhachkala cũng đang có ý định đẩy đi những cầu thủ không hữu dụng. Tiêu biểu ở đây là tiền đạo Diego Tardelli. Tiền đạo 26 tuổi này gia nhập Anzhi Makhachkala hồi tháng Ba từ Athletico Mineiro với mức giá 5 triệu euro, thế nhưng Tardelli chưa ghi được bàn nào trong 13 trận ra sân và đang bị đày ải trên băng ghế dự bị. Tardelli đang có dự định trở lại Athletico Mineiro để tìm kiếm cơ hội tiếp tục phát triển sự nghiệp, thay vì ở lại Anzhi đáng bóng băng ghế dự bị. Tardelli đã có 6 trận ra sân trong màu áo đội tuyển Brazil, ở cấp câu lạc bộ, tiền đạo này cũng ghi được 66 bàn trong 106 trận ra sân trong màu áo Athletico Mineiro.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X