Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Antoine Griezmann: Xứng đáng đồng tiền bát gạo

Thứ Hai 26/01/2015 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi 13 bàn thắng sau 25 trận đấu, Antoine Griezmann đang khiến NHM tưởng rằng mình chơi ở vị trí tiền đạo cắm chứ không phải là tiền vệ công. Rõ ràng, kể từ khi đầu quân cho Atletico, tiền đạo người Pháp đã hoàn thiện hơn rất nhiều nhờ vào cách bố trí và sử dụng người hợp lý của HLV Diego Simeone và anh hoàn toàn xứng đáng với đồng tiền bát gạo của đội chủ sân Calderon.

Antoine Griezmann gia nhập Atletico theo một bản hợp đồng trị giá 30 triệu euro

sau khi có một mùa giải thành công cùng với Real Sociedad. Ngày còn ở Anoeta, cầu thủ người Pháp cùng với Carlos Vela trở thành cặp đôi song sát trên hàng công trong đội hình của HLV Jagoba Arrasate (Vela cùng với Griezmann cùng ghi được 19 bàn thắng trong mùa giải năm ngoái cho Real Sociedad và giúp cho đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 7 tại La Liga). Sau một mùa giải thành công, Griezmann lọt vào mắt xanh của Atletico Madrid và được đội bóng chủ sân Calderon mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Sau khởi đầu chậm chạp, cầu thủ người Pháp đang có những bước thăng tiến vượt bậc.

Antoine Griezmann Xung dang dong tien bat gao hinh anh
Griezmann tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng.

Mùa giải năm nay, Griezmann đã có được 13 bàn thắng cho Atletico trên mọi đấu trường, đạt hiệu suất ghi bàn 0,92 bàn/trận. Thậm chí hiệu suất ghi bàn của cầu thủ 23 tuổi này còn sánh ngang với những tiền đạo hàng đầu thế giới như Messi, Costa và chỉ thua kém mỗi Ronaldo (Ronaldo đạt hiệu suất 1,4 bàn/trận tại La Liga). Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Pháp đã và đang khiến cho NHM cứ ngỡ anh chơi ở vị trí tiền đạo đá cắm chứ không phải là vị trí tiền vệ công. Vừa chân ướt, chân ráo tới Calderon, Griezmann đã cho thấy sự hòa nhập ấn tượng với lối chơi của Atletico và trở thành con át chủ bài trên hàng công trong đội hình của HLV Diego Simeone. Cụ thể, trong đội hình của Atletico, Griezmann chơi khá đa năng có lúc anh được sắp xếp đá ở vị trí tiền vệ cánh và đôi khi là đá hộ công ngay sau Mario Mandzukic. Và trong trường hợp cần thiết, cầu thủ 23 tuổi này hoàn toàn có thể sắm vai tiền đạo ảo và trên thực tế Griezmann đang làm rất tốt điều này.

Sở hữu thể hình không phải là to cao (1m76) nhưng điểm mạnh của Griezmann là kỹ thuật khéo léo, nhãn quan chiến thuật tốt và khả năng dứt điểm đáng nể. Năm nay mới 23 tuổi, sự nghiệp của Griezmann đang tươi đẹp hơn bao giờ hết, không chỉ đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Atletico mà anh còn là nhân tố quan trọng trong đội hình của ĐT Pháp.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Griezmann, NHM Atletico không còn cảm thấy nhớ chân sút số một mùa trước Diego Costa sau khi cầu thủ này dứt áo ra đi đầu quân cho Chelsea. Mùa giải năm nay, mặc dù đội hình đã bị xáo trộn đi rất nhiều sau một mùa giải thành công nhưng Atletico vẫn cho thấy được phong độ ổn định và tiếp tục trở thành “kẻ ngáng đường” khó chịu tại La Liga và tại Champions League. Để làm được điều này thì công sức của các tân binh như Griezmann và Mandzukic là không hề nhỏ. Nếu như Griezmann đang ghi điểm trong mắt NHM Atletico thì tân binh Mandzukic cũng đang cho thấy một hiệu suất ghi bàn ổn định (Mandzukic đang có được 16 bàn cho Atletico trong mùa giải năm nay).

Antoine Griezmann Xung dang dong tien bat gao hinh anh 2
Và là ngòi nổ trên hàng công của Atletico.

Mới đây, Griezmann tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng khi lập cú đúp giúp Atletico giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Rayo Vallecano tại vòng 20 La Liga vừa qua. Tiền vệ người Pháp tiếp tục là ngòi nổ trên hàng công của đội chủ sân Calderon với những tình huống đi bóng kỹ thuật. Sau trận đấu này Griezmann được báo chí TBN ca ngợi trong đó nhiều tờ báo không tiếc những lời khen ngợi có cánh cho anh, bên cạnh đó cầu thủ 23 tuổi này cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó (đây không phải là lần đầu tiên Griezmann được vinh danh trong mùa giải năm nay). Đây rõ ràng là một thành quả, một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ người Pháp.

Sẽ là quá sớm để bàn luận về sự thành công của Griezmann tại Atletico nhưng rõ ràng cầu thủ này đã khẳng định mình xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà đội chủ sân Calderon đã bỏ ra. Mùa giải đang còn cả một chặng dường dài phía trước và Atletico đang tỏ rõ tham vọng giành những danh hiệu cao quý trong năm 2015 trong đó tâm điểm là nỗ lực bảo vệ thành công chức vô địch La Liga và tạo nên bất ngờ tại đấu trường Champions League. Để làm được điều này thì đội bóng thành Madrid cần phải chờ vào màn thi đấu ổn định của các cầu thủ trong đội hình mà trong đó Griezmann đang là cầu thủ được kỳ vọng số một.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Atletico 3-1 Rayo Vallecano:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X