Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh em nhà Alcantara: Rafinha ở lại Camp Nou, Thiago quyết đến M.U

Thứ Bảy 06/07/2013 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Rafinha quyết định gắn bó với Barca bằng cách đặt bút kí vào bản hợp đồng mới, người anh Thiago lại muốn ra đi tìm cho mình một bến đỗ khác. Hai anh em nhà Alcantara đang ở hai thế giới. Một người mang đến niềm vui, người còn lại mang đến nỗi buồn cho đội bóng xứ Catalunya.

Anh ra đi, e ở lại

Hôm thứ Năm, ông bố Mazinho của họ xuất hiện ở trụ sở của Barca. Tất nhiên là để bàn thảo về hợp đồng. Nhưng không phải là hợp đồng của Thiago mà là của Rafinha, cậu em của tiền vệ 22 tuổi. Rafinha đã quyết định tiếp tục gắn bó với Barca, ký hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2016. Thiago dường như đã có quyết định cuối cùng của mình, nhưng là ra đi.

Rafinha (trái) ký hợp đồng mới với Barca nhưng người anh Thiago muốn đến M.U
Rafinha (trái) ký hợp đồng mới với Barca nhưng người anh Thiago muốn đến M.U

Một lần nữa, báo chí Tây Ban Nha và Anh đồng loạt khẳng định Barca đang dần bất lực trong vụ níu kéo Thiago. Bất chấp sự kêu gọi ở lại của Xavi, người đàn anh và cũng là người gián tiếp khiến Thiago đòi ra đi, Thiago dường như không còn muốn gắn bó với đội bóng xứ Catalunya thêm nữa. Không phải Thiago thiếu tình nghĩa với Barca, đội bóng đã đào tạo anh từ nhỏ. Không phải Thiago yêu cầu mức lương cao hơn. Thứ anh muốn là phải được ra sân nhiều hơn và thường xuyên hơn. Đây là điều mà Barca không thể đáp ứng được.

Tại Camp Nou lúc này, Thiago chỉ là sự lựa chọn thứ tư ở vị trí tiền vệ trung tâm. Xavi đã luống tuổi nhưng Tito Vilanova vẫn coi anh là cầu thủ quan trọng nhất. Nếu không có Xavi, người đóng vai trò thay thế là Iniesta và có thể là Cesc Fabregas. Thiago đã từng được hứa hẹn rất nhiều nhưng trong mùa bóng vừa qua, anh đã không thể ra sân được nhiều như mong muốn. Chính điều đó khiến cho điều kiện giải phóng hợp đồng của Thiago bị rút xuống còn 17 triệu bảng, một con số bị coi là thấp so với giá trị của anh (người đồng đội của Thiago ở U21 TBN là Isco còn có giá 27 triệu euro). Nếu M.U đưa ra lời đề nghị hợp lý về lương cũng như cam kết về việc trao cơ hội ra sân thường xuyên, Thiago sẽ nhận lời.

Hai anh em, hai thế giới

Có một điều khá đặc biệt là Thiago và Rafinha dường như luôn ở hai bờ chiến tuyến của nhau. Trong khi người anh sinh tại Bari đã quyết định chọn ĐT Tây Ban Nha thì cậu em sinh ra tại Sao Paulo, dường như đã quyết định đầu quân cho tuyển Brazil (hiện đang khoác đội U20 Brazil). Tại đội Barca B, Thiago thường chơi bên cánh phải thì Rafinha lại có thiên hướng sang trái. Ngay như ở khía cạnh thương hiệu, Thiago đã kí hợp đồng với hãng dụng cụ thể thao Nike trong khi Rafinha lại quảng bá hình ảnh cho hãng Adidas.

Sự trái ngược giữa Thiago và Rafinha giờ đây được thể hiện ở quyết định cho tương lai của chính họ. Rafinha sẽ ở lại Barca thêm ít nhất 3 năm nữa. Ở tuổi 20, anh vẫn còn nhiều cơ hội để khẳng định mình. Việc bám trụ tại Barca sẽ giúp cầu thủ này có thêm thời gian để trưởng thành. Nhưng Thiago thì khác. 22 tuổi, anh không còn quá trẻ để tiếp tục phải chờ đợi những cơ hội mà không có bất cứ sự đảm bảo nào.

Như ở trên đã nói, tiền chưa phải là yếu tố quyết định khiến Thiago ra đi. Anh đã chọn khoác áo tuyển TBN thay vì Brazil và quyết tâm tranh đấu để có một vị trí chính thức. Barca không cho Thiago cơ hội và anh buộc phải tìm một cơ hội khác. Trong bối cảnh World Cup 2014 chỉ còn 1 năm nữa là diễn ra, Thiago cần phải chiếm được niềm tin từ ông thầy Del Bosque. Tới M.U, hoặc chuyển sang Bayern Munich, nơi có ông thầy cũ Pep Guardiola, Thiago sẽ có thể là chính mình. Khi thời gian không chờ đợi một ai, ra đi là một quyết định hợp lý nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X