Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria: Vì sao lại gãi?

Thứ Năm 09/01/2014 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một câu chuyện cực kỳ bình thường, dưới cái nhìn lệch lạc có thể trở thành một… câu chuyện lệch lạc. Angel di Maria bị thay ra giữa chừng trận gặp Celta Vigo. Anh bắt tay mọi người, bắt tay HLV rồi... gãi vào chỗ nhạy cảm. Nhưng báo chí Madrid vin vào đó và nói anh sỉ nhục CĐV.

Phần lớn sân Bernabeu vỗ tay khi anh rời sân, họ ghi nhận những cố gắng của Di Maria suốt một giờ đồng hồ, anh lên công về thủ, lăn xả cống hiến như thường lệ. Một số ít huýt sáo, tất nhiên, phải có người này người kia trong hàng chục nghìn CĐV.

 

Cứ cho là Di Maria đáp trả họ đi thì lẽ ra phải dùng “ngón tay thối” như Fabio Capello hay Guti đã từng làm, chứ ai lại... gãi. Huống chi trên khán đài sân Bernabeu hôm ấy có rất nhiều người trong gia đình anh. Di Maria có phật ý với các CĐV thì anh cũng không phản ứng để làm họ xấu mặt.

Vậy vì sao hai tờ Marca và AS lại cất công lấy lại băng ghi hình, chụp lại rồi quy cho Di Maria là đáp trả CĐV. Có lẽ vì họ giận anh. Từ khi sang Real, Di Maria cực kỳ ít trả lời phỏng vấn. Đối đế lắm anh mới lên truyền hình của Real Madrid để trả lời vào những dịp đặc biệt, theo lệnh của CLB. Trong khi Marca và AS là... báo ngày, họ chịu áp lực phải sản xuất tin bài rất khủng khiếp, việc họ khó chịu với một nhân vật cứ một mực từ chối mình là điều dễ hiểu.

Trước đây, họ đã từng khó chịu với Jose Mourinho như thế. HLV người Bồ Đào Nha quá mệt mỏi với mật độ một tuần phải gặp truyền thông... 4 lần (Madrid có 2 tờ nhật báo thể thao, chỉ đặc trách đưa tin về Real, các CLB khác và các môn thể thao khác chiếm dung lượng rất nhỏ). Sau này Mourinho nhường lại cho Aitor Karanka trả lời phỏng vấn nên bị báo chí Madrid căm ghét.

Số lần trả lời phỏng vấn của Di Maria trong hơn 3 năm qua chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phải chăng vì vậy là báo chí cố tình làm to chuyện để tống khứ anh ra khỏi Bernabeu, như những tin đồn chuyển nhượng vừa qua? Vợ Di Maria, người cũng có mặt trên khán đài hôm ấy cũng phải bức xúc. Cô bảo mình chả thể hiểu nổi vì sao Real thắng đậm, báo chí không khen mà lại chú ý vào... cái quần của chồng mình.

Áp lực tin bài của 2 tờ nhật báo có số lượng phát hành khủng khiếp bậc nhất Tây Ban Nha (riêng Marca từng có số phát hành số 1 châu Âu) là điều có thể thông cảm. Nhưng nếu họ mang một người như Di Maria ra làm bia thì thật đáng trách. Đấy luôn là cầu thủ thi đấu hết mình mỗi khi vào sân, không chút phàn nàn khi ngồi dự bị. Trong thời gian Gareth Bale chấn thương, nếu không có những cống hiến tuyệt vời của Di Maria thì có thể bây giờ Real đã hết cửa trong cuộc đua tại La Liga rồi.

Real Madrid, trước áp lực quá khủng khiếp từ truyền thông, đã “chính thức mở cuộc điều tra”. Việc này đã được thông báo trên trang web của CLB. Ban lãnh đạo của Real đã quán triệt tinh thần phải lập lại hòa bình với 2 tờ báo sau khi Jose Mourinho trót gây thù chuốc oán quá nhiều. Carlo Ancelotti vô cùng mệt mỏi khi một tuần phải trả lời hàng chục câu hỏi liên quan đến Cristiano Ronaldo và Quả bóng vàng FIFA, nhưng ông vẫn cắn răng chịu đựng.

“Cuộc điều tra” của Real nghe có vẻ rất to tát, thật ra chỉ là cách để xoa dịu 2 tờ báo nọ (còn nếu chủ tịch Florentino Perez có ý định muốn bán Di Maria thì lại là chuyện khác). Nhưng trong cả hai trường hợp thì “kết quả điều tra” cũng chỉ có một mà thôi. Bên điều tra hỏi: “Vì sao lại gãi?”. Bên kia trả lời: “vì... ngứa!”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X