Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Angel di Maria: "Thiên thần tình yêu" đang ở đâu?

Thứ Sáu 14/12/2012 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới cơn mưa nặng hạt ở Balaidos, Angel di Maria chỉ trụ lại trên sân được nửa thời gian thi đấu cho tới khi bị thay thế bằng Mesut Oezil. Phong độ kém cỏi của tiền vệ người Argentina đã khiến Real bế tắc trước đội bóng mới thăng hạng La Liga mùa này và nhìn xa hơn, Real sa sút mùa giải này bởi họ đã không còn một “thiên thần” (Angel có nghĩa là thiên thần).

Trong trận đấu gần nhất trước đó gặp Valladolid ngày 8/12, Di Maria bị đẩy lên ghế dự bị và chỉ được tung vào sân thay tài năng trẻ Nacho trong hiệp 2 khi Mourinho quyết chơi canh bạc tất tay. Gặp Ajax ngày 4/12, cựu cầu thủ Benfica ngồi dự bị trong suốt trận đấu. Ngày 1/12 với trận derby Madrid, Di Maria phải sớm rời sân nhường chỗ cho Jose Callejon. Ngày 27/11, tiền vệ 24 tuổi vào thay Cherysev ở trận lượt về vòng 1/16 Cúp Nhà Vua gặp Alcoyano. Đó là lần cuối cùng Di Maria để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số, tuy nhiên dấu ấn ấy không thực sự đậm nét trong một trận cầu không quan trọng và Club Blanco cũng đã cầm chắc vé đi tiếp.

Di Maria gây nhiều thất vọng ở mùa giải này.
Di Maria gây nhiều thất vọng ở mùa giải này.

Một tháng lặng im

Đóng góp đáng kể gần nhất của “El Pibito” là đường chuyền kiến tạo cho Benzema ghi bàn trong trận hòa Man City 1-1 ở Etihad ngày 21/11, ngày hôm ấy anh cũng không chơi đủ 90 phút khi bị thay ra ở những phút cuối. 3 ngày sau đó khi Real thua Betis, Di Maria cũng phải ra nghỉ sớm, thay thế anh vẫn là Callejon. Ngày 17/11, Real đại thắng Bilbao 5-1, lần này Di Maria vào thay Callejon khi thế trận đã ngã ngũ. Lần cuối cùng Di Maria chơi trọn vẹn một trận đấu là trong chuyến làm khách Levante hôm 11/11, tức là đã hơn 1 tháng.

32 ngày với 8 trận đấu đã diễn ra, Di Maria không một lần góp mặt từ đầu cho tới hồi còi mãn cuộc. Nếu nói cầu thủ 24 tuổi gặp vấn đề về thể lực thì cực kỳ vô lý bởi anh được nghỉ trọn vẹn mùa hè khi không phải tham dự EURO 2012 giống như Ronaldo, Alonso, Oezil hay Khedira, những người vẫn còn rất sung mãn. Kể từ ngày chuyển tới Bernabeu với giá 25 triệu euro, Di Maria luôn là một nhân tố quan trọng với khả năng sáng tạo và gây đột biến cao. Trong hai mùa giải trước, Di Maria và Oezil luôn là nguồn cung cấp những pha kiến tạo nhiều nhất của Real. Mùa giải đầu tiên của cả hai ở TBN, Oezil đóng góp 25 đường chuyền thành bàn còn Di Maria có 20. Mùa 2011/12, Oezil có 24 pha chuyền bóng quyết định và Di Maria vẫn xếp thứ hai với 16 lần. Mùa bóng thứ ba chứng kiến sự thay đổi, Oezil vẫn chơi rất tốt và được so sánh với Zidane, Di Maria thì lụi tắt. Thống kê cho thấy thời lượng thi đấu ở La Liga của cầu thủ người Argentina chỉ đứng thứ 8 trong đội hình Real với 996 phút tổng cộng.

Di Maria sinh đúng vào ngày Lễ tình nhân Valentine và bởi thế anh được đặt tên là Angel và có nickname “El Angelito” (Thiên thần nhỏ). Anh từng là một thiên thần của sân Bernabeu nhưng hình ảnh ấy đã không còn được tái hiện, anh tuột dốc không phanh và kéo theo sự đi xuống của cả hệ thống Real.

Vẫn may là còn có Oezil

Tờ ABC vài ngày trước có đăng một bài báo với tiêu đề “Oezil phá vỡ sự độc quyền”. Bài báo nói về việc Mesut Oezil đang phủ nhận hai quyền lực đang tồn tại ở Real là Ronaldo và đội phó Sergio Ramos. Trong trận đấu khó khăn với Valladolid, Oezil đã tranh quyền sút phạt với CR7, người chỉ một tuần trước đó đã ghi một siêu phẩm đá phạt vào lưới Atletico. Điểm đặt bóng chếch về bên trái, ở cự ly chừng 25 mét và Oezil đã tung một cú đá đẹp tới mức hoàn hảo đem về chiến thắng cho “Kền kền trắng”. Cũng trong trận đấu đó, Ramos đã đôi lần yêu cầu “số 10” để anh thực hiện một số quả ném biên, cầu thủ người Đức đã cả gan nói “không”.

Ronaldo sẽ có cớ để trách móc Oezil nếu anh đá hỏng quả phạt quan trọng và Real không thể giành 3 điểm. Nhưng Oezil thành công và cầu thủ người Bồ ngược lại đã phải thừa nhận tài năng của người đàn em và chấp nhận chia sẻ các quả đá phạt ở góc bên trái. Thống kê cho thấy CR7 đã thực hiện tổng cộng 185 cú đá phạt trực tiếp cho Real và ghi được 11 bàn, trung bình ghi 1 bàn trong 16,6 cú đá. Hiệu suất của Oezil cao hơn hẳn, anh chỉ mất 5,66 cú sút để ghi 1 bàn. Ngoài ra, cựu tiền vệ Schalke còn gây thiện cảm với lối đá phạt mềm mại mang phong cách nghệ sĩ kiểu Zidane, thay vì dùng quá nhiều lực như Ronaldo. Ramos cũng không trách Oezil bởi người đàn em chơi quá xuất sắc trận ấy và dẫn dắt Real đến chiến thắng.

Trong bối cảnh Di Maria sa sút thì sự xuất sắc của Oezil hay những dấu hiệu tươi sáng từ Modric sẽ đem lại hi vọng cho các Madridista trong chặng đường còn lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X