Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria: Liệu sẽ là Thiên thần ở Bernabeu?

Thứ Bảy 24/07/2010 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Angel Di Maria được xem như “vì tinh tú” tiếp theo trong kế hoạch tái thiết Dải Ngân hà của chủ tịch Florentino Perez. Và giống như nghĩa “thiên thần” của cái tên Angel, Madridistas hy vọng cầu thủ chạy cánh người Argentina này sẽ đem điều kỳ diệu tới Bernabeu. Nhưng liệu ước muốn đó có thành hiện thực?

1. Danh tiếng, tài năng của Di Maria đủ để NHM gọi anh là ngôi sao tiếp theo trong kế hoạch thiết lập Galacticos 2.0. Mức phí chuyển nhượng 25 triệu euro mà CLB Hoàng gia bỏ ra để có được ngôi sao 22 tuổi cũng nói lên điều đó. Anh là bản HĐ đắt giá đầu tiên trong sứ mệnh “phục hận 2009” của Real mùa này.

Angel Di Maria trong buổi kiểm tra y tế tại Real Madrid

Những gì Angel Di Maria thể hiện trong màu áo Benfica và Argentina cũng đủ thuyết phục NHM rằng anh xứng đáng đứng trong hàng ngũ Galacticos. Cầu thủ có bước chạy như một thiên thần là ngôi sao sáng nhất tại Bồ Đào Nha trong 3 năm anh thi đấu tại đây. Đặc biệt, Di Maria là đầu tầu kéo Benfica đến chức vô địch giải VĐQG sau 5 năm chờ đợi.

Trong màu áo Argentina, anh đã làm mê hoặc NHM tại Olympic Bắc Kinh bằng đôi chân của ảo thuật gia và bàn thắng siêu phẩm trong trận chung kết giúp U23 Albiceleste giành HCV Thế Vận Hội 2008. Trước đó, Di Maria cũng là nhân tố chủ chốt trong đội hình Argentina đăng quang U20 thế giới 2007 khi đóng góp 3 bàn và màn trình diễn siêu việt. Nói tóm lại, Di Maria là một trong những tài năng trẻ xuất chúng nhất thế giới, là mẫu cầu thủ kéo khán giả bỏ tiền mua vé vào sân.

2. Nhưng tất cả những điều đó vẫn không khiến NHM và giới chuyên môn nghi ngờ về sự thành công của Di Maria tại Bernabeu. Hay nói ngược lại, Real Madrid có thể sẽ phải đón nhận thêm một bản HĐ thất bại nặng nề nữa - điều mà mỗi mùa giải NHM đều được chứng kiến trong nhiều năm qua ở Los Blancos.

Tài năng và thành tích của Di Maria dẫu sao mới chỉ được chứng thực ở những sân chơi chưa phải đỉnh cao. Benfica, VĐQG BĐN, U20 Thế giới và Olympic rõ ràng không đủ tiêu chuẩn để khẳng định đẳng cấp của một ngôi sao. Mối nghi ngờ về nguy cơ Di Maria sẽ bị choáng ngợp ở sân chơi lớn càng bùng lên khi anh thi đấu nhạt nhòa trong thất bại của Argentina tại World Cup 2010. Lưu ý, Di Maria đã ký hợp đồng với Real trước khi anh và đội bóng của HLV Diego Maradona ngã ngựa tại Nam Phi.

3. Quá khứ cho thấy, Real rất ưa chuộng nguồn cầu thủ Argentina. Di Maria đã là Vũ công Tango thứ 31 của Real trong lịch sử. Thế nhưng, sân Bernabeu lại vô cùng khắt khe với nguồn cầu thủ này khi những người Argentina thực sự thành công tại đây chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đó là Di Stefano, Valdano, Redondo và có thể tính thêm Higuain. Trong khi đó, không biết bao nhiêu tài năng sáng giá của đất nước Nam Mỹ đã phải chôn vùi sự nghiệp tại sân đấu tráng lệ, song đầy cạm bẫy này. Có thể kể ra đây một loạt cái tên như Ruggeri, Esnaider, Saviola, Heinze, Samuel, Cambiasso… Thậm chí, 2 cầu thủ Argentina khác vẫn đang ở Bernabeu là Fernando Gago và Ezequeil Garay cũng đang trượt trên vết xe đổ này.

Di Maria sẽ trở thành Di Stefano mới hay sẽ tiếp bước Esnaider, Saviola, Cambiasso…? Tương lai sẽ sớm trả lời!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X