Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Angel di Maria: Gục ngã đúng khi rực rỡ nhất

Thứ Ba 08/11/2011 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải tất cả đều là màu hồng sau chiến thắng hủy diệt của Real Madrid trước Osasuna. Nếu có thể, hẳn Mourinho đã xin chỉ thắng nhẹ nhàng thôi, đổi lại, Angel di Maria của ông không dính chấn thương.

Vào thời điểm tờ báo này lên khuôn, các bác sỹ ở Madrid vẫn đang thực hiện những bài test cuối cùng để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Di Maria vừa mắc phải. Tuy nhiên, nhìn những biểu hiện của tiền vệ người Argentina lúc anh nằm bẹp trên sân, những chuyên gia giàu kinh nghiệm đã có thể đoán được phần nào tình trạng của cầu thủ này. Theo đó, Di Maria đã phải chịu một tổn thương ở gân khoeo đùi trái, và với chấn thương kiểu này anh sẽ phải nghỉ ít nhất 4 tuần.

Điều này cũng có nghĩa là Di Maria sẽ phải vắng mặt trong các trận gặp Valencia (19/11), Dinamo Zagreb (22/11) Atletico Madrid (27/11), Sporting Gijon (4/12) và Ajax (7/12), và nhiều khả năng chỉ có thể kịp trở lại ngay trước trận "Kinh điển" lượt đi (11/12). Ngoài ra, cựu tiền vệ của Benfica cũng sẽ bỏ lỡ hai trận đấu của đội tuyển Argentina với Bolivia (11/11) và Colombia (15/11) ở vòng loại World Cup 2014. Madrid đã báo cáo sơ bộ tình trạng của Di Maria lên Liên đoàn bóng đá Argentina, và phía AFA đã đồng ý cho cầu thủ chạy cánh trái này ở lại Madrid điều trị.

Di Maria chấn thương khi đang có phong độ cao

Di Maria, rõ ràng, đã dính chấn thương chẳng đúng lúc một chút nào. Quãng thời gian vừa qua có thể nói là quãng thời đẹp đẽ nhất của anh trong màu áo Real Madrid; thậm chí là trong cả sự nghiệp. Chỉ trong vòng có một tháng vừa qua, Di Maria đã thực hiện tổng cộng 11 pha kiến tạo, bằng tổng số pha kiến tạo của anh trong mùa đầu tiên ở Bernabeu. Trong 11 pha kiến tạo này, chỉ có 2 được thực hiện trong màu áo đội tuyển Argentina (đều trong trận thắng Chile), còn lại là cho Madrid hết. Riêng trận gặp Osasuna vừa rồi, Di Maria đã một mình kiến tạo cả 3 bàn thắng trong hiệp 1 của Madrid: Hai quả tạt đẹp cho Ronaldo và Pepe đánh đầu, và một cú tỉa bóng cho Higuain sửa lòng vào góc xa.

Những đường chuyền thành bàn liên tục của Di Maria không chỉ thể hiện kỹ năng kiến tạo khá đa dạng (căng ngang, lật bóng, chọc khe...), mà còn góp phần xóa đi một định kiến đã tồn tại khá lâu, rằng Di Maria là loại cầu thủ ích kỷ và chỉ biết múa máy. Bây giờ thì tất cả đều đã thấy, Di Maria không hề ích kỷ, và anh nếu có múa may thì cũng không phải để cho vui mắt. Thực tế thì Di Maria đang là cầu thủ có khả năng gây đột biến tốt nhất trong đội hình Madrid lúc này. Nhờ thể hình mảnh khảnh và đôi chân thoăn thoắt, Di Maria vừa có thể di chuyển ở tốc độ cao với trái bóng dính chặt trong chân, vừa có thể thực hiện hàng loạt động tác đảo người trong một vài tích tắc, và tự biến mình thành người mà mọi hậu vệ biên đều ngại phải đối mặt.

Mourinho, hơn ai hết, hiểu rõ Di Maria quan trọng đến thế nào với đội bóng. Dù hàng công của Madrid đã quá chật chội, HLV người Bồ Đào Nha vẫn luôn dành cho Di Maria một vị trí khá chắc chắn. Trong 17 trận của Madrid từ đầu mùa, Di Maria có mặt ở 16 trận, và trận duy nhất anh phải vắng mặt là vì án treo giò. Niềm tin của Mourinho vào Di Maria lớn đến mức dù anh đã chơi khá tệ trong các trận gặp Racing và Levante, rồi còn dính thẻ đỏ trong trận gặp Vallecano sau đó, ông vẫn tạo điều kiện để anh ra sân đều đặn. Và kết quả thì như chúng ta đã rõ, Di Maria đã đền đáp một cách xứng đáng niềm tin ấy của "Người đặc biệt".

Để rồi lúc niềm tin lên cao nhất, thì anh lại gục ngã...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X