Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria chính thức gia nhập dàn sao của Real Madrid

Thứ Ba 29/06/2010 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là Jose Mourinho đã chiêu mộ được tân binh đầu tiên kể từ ngày đảm nhận chức HLV trưởng Real Madrid: ngôi sao mới của ĐT Argentina, Angel Di Maria. Theo đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải chi ra 25 triệu Euro cho Benfica để có được sự phục vụ của gương mặt trẻ đầy hứa hẹn này.

Thực ra, việc Di Maria trở thành người của Real đã râm ran từ mấy tuần gần đây và cho đến hôm qua, khi mọi việc đã xong xuôi, "Kền kền trắng" mới chính thức xác nhận trên website của đội bóng bằng một dòng thông báo ngắn gọn: "Real Madrid và Benfica đã thống nhất về vụ chuyển nhượng Angel Di Maria. Cầu thủ người Argentina sẽ ký bản hợp đồng kéo dài 6 năm với CLB".

Di Maria đã gia nhập đoàn quân Galacticos

Ngay từ lúc được bổ nhiệm làm HLV trưởng Los Blancos, Jose Mourinho đã coi Angel Di Maria là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu nhằm bổ sung một tiền vệ cánh chất lượng, vị trí yếu nhất trong đội hình Real Madrid hiện nay. Với tiềm lực, sức hấp dẫn không thể cưỡng lại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha  công thêm việc đại diện của Di Maria là Jorge Mendes, một tay cò nổi tiếng trong làng bóng đá và có mối quan hệ thân tình với Real Madrid (Mendes chính là đạo diễn vụ chuyển nhượng kỷ lục Ronaldo từ MU sang Real hồi mùa hè năm ngoái) nên hai bên đã nhanh chóng đạt được thống nhất về tiền vệ đến từ xứ Tango. Số tiền mà Real bỏ ra cũng chỉ ở mức 25 triệu Euro, thấp hơn 15 triệu so với điều khoản giải phóng hợp đồng của Di Maria với Benfica, một thành công đáng kể của Real bởi khoản tiền này xem ra là quá xứng đáng (thậm chí hơi thấp) so với tài năng của cầu thủ đá cánh trái nhiều tiềm năng này.

Sự nghiệp của Di Maria đã thăng tiến một cách chóng mặt. Năm 2007, sau khi đăng quang cùng U-20 Argentina ở giải VĐ thế giới lứa tuổi U-20, Di Maria bắt đầu được chú ý đến và Benfica là đội nhanh tay nhất chộp được Di Maria. Và Bồ Đào Nha là mảnh đất thích hợp để Di Maria phát triển tài năng và dần trưởng thành vượt bậc. Không mất nhiều thời gian, Di Maria đã là trụ cột quan trọng của Benfica và giúp đội bóng vô địch Bồ Đào Nha sau 5 năm chờ đợi, khiến không ít ông lớn đứng ngồi không yên. Ở cấp độ ĐTQG, anh cũng được Diego Maradona triệu tập ngay vào

Albiceleste sau khi thi đấu ấn tượng ở Olympic 2008, góp công lớn vào thành tích giành HCV của U-23 Argentina. Cũng chỉ qua vài trận, anh đã thuyết phục được "Cậu bé vàng" để giờ đây luôn chiếm một vị trí thường xuyên trong đội hình chính thức dù mới vừa bước qua tuổi 22, chủ lực trẻ nhất của Argentina. Dĩ nhiên Di Maria đã có mặt trong thành phần ĐT Argentina tham dự World Cup 2010 tuy rằng anh chưa để lại nhiều dấu ấn. Vị trí ưa thích của Di Maria là bên hành lang cánh trái (tiền vệ/tiền đạo) nhờ vào tốc độ, kỹ thuật, khả năng đột phá cá nhân và những đường tạt có độ chuẩn xác cao. Có thêm Di Maria, rõ ràng Real như "hổ mọc thêm cánh" ngày một hoàn thiện hơn và đồng đội của Di Maria ở ĐT Argentina, Gonzalo Higuain càng có nhiều cơ hội để lập công từ sự hỗ trợ của anh.

Như vậy, Di Maria là cái tên đầu tiên trong kế hoạch phục hưng Real Madrid của Mourinho, hướng tới mục tiêu lật đổ sự thống trị của "đại kình địch" Barcelona ở La Liga và lấy lại vị thế xứng đáng ở đấu trường châu Âu. Dù là đội bóng giàu thành tích nhất Champions Leagye với 9 danh hiệu vô địch nhưng 6 mùa giải gần đây, Real đều không thể lọt vào nổi đến vòng tứ kết. Sau Di Maria, Mourinho sẽ tập trung vào củng cố vị trí hậu vệ cánh với một loạt cái tên đã được liệt kê như Maicon, Kolarov hay Coentrao.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X