Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria, chân chuyền số một của Liga

Thứ Hai 24/10/2011 22:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đang chơi ngày càng đồng đội hơn thể hiện qua số pha kiến tạo mà tiền vệ người Bồ đã có kể từ đầu mùa. Nhưng ở Bernabeu, không chỉ có Ronaldo thay đổi. Với 2 pha kiến tạo trong trận thắng Malaga 4-0 ở vòng 9 vừa qua, tiền vệ Angel Di Maria, đã sánh ngang với Ronaldo về số lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Di Maria và Ronaldo đang chơi ngày càng đồng đội

Sau 9 vòng, Di Maria đã có 5 pha kiến tạo, bằng với Ronaldo và Lionel Messi để dẫn đầu danh sách những chân chuyền tốt nhất Liga. Nhưng nếu xét về hiệu suất, Di Maria mới là chân chuyền số một Liga tính tới thời điểm này. Cụ thể, tiền vệ người Argentina chỉ cần 88 phút cho 1 pha kiến tạo trong khi Ronaldo và Messi cần tới 132 phút. Trong khi đó, Mesut Ozil , chân chuyền số 1 châu Âu mùa trước với 26 pha kiến tạo trên mọi mặt trận, đứng thứ 4 với 4 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công (125 phút/lần kiến tạo).

Với cá nhân Di Maria, đây là một sự thay đổi lớn ở tiền vệ người Argentina bởi trước đây cầu thủ này nổi tiếng với lối chơi quá cá nhân, ham rê dắt mà không chịu quan sát đồng đội di chuyển. Trong trận thắng Malaga của Real Madrid, Di Maria đã có hai pha kiến tạo chỉ trong vòng 22 phút. Đầu tiên là tình huống đi bóng cắt mặt vòng cấm địa Malaga từ cánh phải rồi chọc khe để Higuain băng xuống dứt điểm. Sau đó, cũng từ cánh phải, cựu tiền vệ Benfica tạt bóng chính xác tới từng milimet để Ronaldo đệm bóng tung lưới Malaga.

3 pha kiến tạo trước đó của Di Maria được thực hiện trong hai trận thắng Zaragoza 4-0 (Ronaldo ghi bàn) và Real Betis 4-1 (2 lần, Higuain ghi 2 bàn). Không chỉ kiến tạo ở Madrid, Di Maria còn làm điều tương tự ở ĐT Argentina và Higuian vẫn là người được lợi. Trong trận thắng Chile 4-1 hôm 8/10, Di Maria là người chuyền bóng để Higuain mở tỷ số và sau đó tạo ra quả phạt đền giúp “Pipita” nâng tỷ số lên 3-0.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X