Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria: Bàn thắng tiễn "kẻ thù" Martino?

Thứ Sáu 18/04/2014 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha chạy nước rút khoảng 30m của Angel Di Maria đã mở ra chiến thắng cho Real Madrid trước đối thủ Barca. Đó là một chiến thắng ngọt ngào cho cá nhân Di Maria, nếu nhớ lại trận thua 3-4 của Real ngay tại Bernabeu cách nay 3 tuần. Trận ấy, Di Maria chơi cực hay, nhưng Real vẫn thua, với bước ngoặt là chiếc thẻ đỏ cho Ramos, cùng một pha đá phạt 11m.

Một bàn thắng mở ra vinh quang cho Real, đồng thời đẩy Barca chìm sâu hơn trong bùn lầy. Rất có thể, Barca sẽ trải qua mùa giải trắng tay, và kịch bản cho tương lai là cuộc đại phẫu thuật mùa hè năm nay (tất nhiên, Barca phải thoát khỏi lệnh trừng phạt của FIFA).

Di Maria góp phần tiễn chân Tata Martino?
Di Maria góp phần tiễn chân Tata Martino?

Cuộc cách mạng ở Camp Nou, nếu xảy ra, chắc chắn sẽ bắt đầu từ Tata Martino. Bản thân nhà cầm quân người Argentina không còn mặn mà với việc tiếp tục dẫn Barca, và ông cũng không nhận được sự tôn trọng từ các quan chức đội bóng xứ Catalunya.

Thật khó để Barca có thể làm điều kỳ diệu trong cuộc đua La Liga với hai đối thủ thành Madrid. Như vậy, pha ghi bàn tuyệt đẹp của Di Maria chính là đòn kết liễu tương lai Tata Martino ở Camp Nou.

Bàn thắng ấy cũng là một câu chuyện rất thú vị giữa Di Maria và Tata Martino, những người có cùng quê hương Rosario (giống như Lionel Messi). Rosario vốn chia thành hai nửa khác nhau. Một nửa ủng hộ Newell’s, được gọi là những “leprosos” (những kẻ bệnh phong). Nửa còn lại ủng hộ Rosario Central, gắn với biệt danh “canallas” (những kẻ vô lại).

Trong trận “Kinh điển” ở Mestalla, Tata Martino chính là đại diện cho phe “leprosos”, và Di Maria là một “canalla”. Martino không chỉ từng khoác áo Newell’s, mà ông còn dẫn dắt đội bóng này trước khi nhận lời mời từ Barca. Di Maria mang trong mình dòng máu Rosario Central, khi được CLB đào tạo từ năm 13 tuổi, biến thành tài năng trẻ triển vọng rồi bán sang Benfica.

Di Maria và Tata Martino có sự tôn trọng với công việc của nhau, nhưng họ luôn ở hai chiến tuyến trái ngược. Một “canalla” luôn thích thú khi chiến thắng một “leproso”, hoặc ngược lại. Thế nên, bàn thắng mà Di Maria ghi bàn lưới Pinto – bàn thứ 5 của anh ở Cúp Nhà Vua mùa này, nhiều nhất trong đội hình Real – còn có thể xem là nhát kiếm đối với Tata Martino.

Pep Guardiola từng bảo rằng, Di Maria và Marcelo là hai cầu thủ Real khó kiểm soát nhất. Giờ thì Tata Martino đã hiểu được tâm sự của người đã để lại cho ông một công trình tuyệt vời, nhưng cũng nhiều thách thức không thể kiểm soát.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X