Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria, 80 triệu euro và chiêu trò của Real

Thứ Ba 29/07/2014 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 PSG được cho sẽ phải tiên tốn tổng cộng 80 triệu euro nếu muốn chiêu mộ "Thiên thần" Argentina. Vậy điều gì khiến giá danh thủ này tăng chóng mặt mấy ngày qua? Real đang có chiêu trò gì trong vụ việc này?

Chỉ trong vòng một tuần, những thông tin về mức giá chuyển nhượng Di Maria tăng lên một cách chóng mặt. Điều này đưa Di Maria trở thành tâm điểm thị trường chuyển nhượng, sau hai “bom tấn” Luis Suarez và James Rodriguez. Sau khi Real chiêu mộ thành công James Rodriguez, giá trị của Di Maria được xác định là 60 triệu euro. Tuy nhiên, ở thời điểm ấy, Man United chỉ muốn đàm phán ở mức 50 triệu euro.

Mỗi ngày là những thông tin khác nhau về tương lai của cầu thủ người Argentina. Di Maria từ chối đưa ra bất kỳ lời bình luận nào, khi anh đang trong quá trình nghỉ bù sau World Cup, và chỉ trở lại trung tâm huấn luyện Valdebebas ngày 5/8 tới. Trong khi đó, những quan chức Real cũng tránh nói đến cuộc chuyển nhượng. Cho đến khi Real bước vào chuyến du đấu trên đất Mỹ, giá trị của Di Maria được đẩy lên một mức cao hơn: 65-70 triệu euro.

Chưa dừng lại, hôm thứ Hai vừa qua, những thông tin mới nhất cho biết, giá trị chuyển nhượng của tiền vệ người Argentina được đẩy lên mức 80 triệu euro. Con số này xuất hiện sau khi Carlo Ancelotti khẳng định, “Di Maria vẫn là người của Real. Cậu ấy sẽ đến trung tâm Valdebebas ngày 5/8, sau một kỳ World Cup thành công”. Như vậy, ít nhất là cho đến lúc này, “Thiên thần” đang được nhắc đến với giá trị chuyển nhượng tương đương với phi vụ James Rodriguez mà Real vừa thực hiện.

Juve là đội mới nhất vào cuộc đua giành Di Maria
 

Hợp lý hay không?

Trong một tuần, giá trị của Di Maria tăng lên 20 triệu euro. Câu hỏi đặt ra, liệu ngôi sao 26 tuổi người Argentina có xứng đáng với giá như vậy? Về mặt tài năng, rõ ràng không cần phải bàn về Di Maria. “Thiên thần” là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất đội hình Real trong 4 năm qua. Đặc biệt, anh là nhân tố chính đưa đội nhà đến với danh hiệu Champions League mùa trước.

Trực tiếp ghi 11 bàn, kiến tạo 26 bàn khác, đó là những gì Di Maria đã làm, chưa kể ảnh hưởng lớn lên lối chơi. HLV Ancelotti rất thành công khi biết Di Maria từ một cầu thủ chạy cánh thành tiền vệ trung tâm. Sau mùa giải thành công với Real, Di Maria tiếp tục là nhân tố nổi bật trong đội hình Argentina dự World Cup 2014. Dù chấn thương và bỏ lỡ những trận quan trọng nhất, Di Maria vẫn thực sự là một ngôi sao trên đất Brazil.

Về mặt tài năng, giá trị của Di Maria không hề thấp. Thế nhưng, “Thiên thần” cũng có một hạn chế. Anh không phải kiễu mẫu mang lại lợi nhuận trong phòng kinh doanh như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay James Rodriguez.

Di Maria đơn giản là một ngôi sao trên sân cỏ, một vũ khí mà các HLV đều muốn. Nhưng khi bóng đá còn là cuộc chơi của thương mại, 80 triệu euro là một con số quá cao. 50-60 triệu euro là hợp lý hơn với cầu thủ như Di Maria, bất chấp việc anh đã khẳng định được mình, so với một James Rodriguez mới chỉ là bất ngờ ở World Cup 2014.

Chiêu bài của Real

Trên thực tế, cần phải nhìn nhận rằng, việc giá trị của Di Maria tăng đột biến đều xuất phát từ những tờ báo thân Real.  Mùa hè năm nay, PSG mới chỉ mua một ngôi sao duy nhất, trung vệ David Luiz. PSG cần một bản hợp đồng lớn khác, và Di Maria chính là ưu tiên hàng đầu. Đây cũng là gương mặt mà PSG từng theo đuổi từ hơn một năm nay.

 Mùa giải mới đang cận kề, và Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG liên tục đưa những lời đề nghị cho phía Real. Khi mà Al-Khelaifi và PSG thiếu sự kiên nhẫn vì thiếu kinh nghiệm, thì Florentino Perez quá cáo già và biết mình cần làm gì.

Bằng cách này hay cách khác, đội ngũ marketing của Real đã dùng những tờ báo thân mình để đánh bóng Di Maria, và đẩy giá trị chuyển nhượng lên con số cao nhất có thể. Việc Ancelotti đánh giá cao Di Maria, cùng với áp lực từ truyền thông Madrid khiến PSG đánh mất chủ động khi ngồi vào bàn đàm phán.

Hơn nữa, chính PSG đã “hớ” khi biến David Luiz thành hậu vệ có giá chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử, và đây càng là cái cớ để Real làm giá. Xét về mọi mặt, Di Maria hơn David Luiz rất nhiều.

Đối với Real, bán hay giữ Di Maria không phải điều quan trọng. Nhưng nhà ĐKVĐ Champions League đang khiến PSG rối loạn. Một thời điểm nào đó, khi PSG không còn kiểm soát được cuộc chơi, đội bóng nước Pháp đưa mức giá cao cho Di Maria và Real sẽ gật đầu.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X