Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Andres Iniesta sẽ ở lại Barcelona

Thứ Ba 24/09/2013 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gần đây, có nhiều tin đồn về việc Andres Iniesta có thể sẽ rời Barca sau khi không thống nhất được hợp đồng với đội bóng xứ Catalonia. Tuy nhiên, mới đây, cha của tiền vệ người Tây Ban Nha, ông Jose Antonio vừa lên tiếng khẳng định rằng con trai mình sẽ tiếp tục cho đội bóng chủ sân Nou Camp thay vì ra đi.

Iniesta là một trong những chìa khóa làm nên thành công của Barca nhiều năm qua.
Iniesta là một trong những chìa khóa làm nên thành công của Barca nhiều năm qua.

Những ngày qua, thông tin Iniesta từ chối ký vào bản hợp đồng mới Barca vừa đề nghị dành cho anh đã được đăng tải rất nhiều trên các phương tiện truyền thông. Cụ thể, chủ tịch Sandro Rosell muốn Iniesta tiếp tục cống hiến cho đội bóng và mức lương anh nhận được sẽ là 12 triệu euro/mùa kèm theo 3 triệu euro tiền thưởng tùy thành tích. Thế nhưng, ngôi sao 29 tuổi chỉ muốn đàm phán khi nhận đủ 17 triệu euro/mùa. Chính bởi thế mà hơn một tuần nay, cuộc thương thảo giữa hai bên không đem lại kết quả gì.   

Nhận thấy việc gia hạn hợp đồng của Iniesta với Barca có dấu hiệu “đình trệ”, một số đội bóng lớn như Man Utd, Man City, Bayern Munich đã có động thái “nhảy” vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ này. Tất cả đều sẵn sàng trả cho Iniesta một mức lương vô cùng hậu hĩnh kèm theo những ưu đãi hấp dẫn khác.

Nhưng tất cả vẫn đều chỉ là phỏng đoán. Mới đây, chính cha của Iniesta, ông Jose Antonio đã lên tiếng khẳng định con trai ông sẽ tiếp tục ở lại để cống hiến cho đội bóng chủ sân Nou Camp chứ không chuyển đi đâu cả.

Trả lời phỏng vấn, ông cho biết: Iniesta đã có quãng thời gian 18 năm cống hiến cho Barcelona. Đó là quãng thời gian đủ lớn để chứng minh tình yêu của nó với CLB và mọi người không nên nghi ngờ sự trung thành của nó. Có thể những trận đấu vừa qua Iniesta chưa thực sự bắt nhịp được với lối chơi chung của toàn đội vì lý do thể lực, nhưng tôi dám khẳng định rằng Iniesta vẫn còn rất quan trọng với Barca, dù ở bất kỳ thời điểm nào. Nó sẽ ở lại đây, và tiếp tục thi đấu hết mình vì đội bóng này”.

Hiện nay, cho dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như vài năm trước nhưng Iniesta vẫn là một trong những nhân tố quan trọng nhất của Barca. Hàng tiền vệ bao gồm bộ ba Xavi- Busquest- Iniesta vẫn luôn là sự lựa chọn số một của đội bóng xứ Catalonia trong bất cứ trận đánh lớn nào.

Với phong cách thi đấu dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân cực kỳ khéo léo, tốc độ di chuyển nhanh nhẹn và khả năng chuyền bóng thông minh, Iniesta có thể gây ra khó khăn cho mọi hàng phòng ngự. Trong hệ thống tuyến giữa 3 người của Barca, nếu như Xavi là người trực tiếp điều phối tiqui-taca bằng những đường chuyền mang tính tổ chức rất cao, Busquest giữ vai trò đánh chặn và hỗ trợ phòng ngự thì Iniesta lại là “chất kết nối” trực tiếp với các tiền đạo ở phía trên. Giống như một tiền vệ “con thoi”, ngôi sao 29 tuổi thường xuyên có những tình huống đi bóng tốc độ để gây đột biến bên phần sân đối phương. Trong nhiều thời điểm, Iniesta còn trực tiếp áp sát cầu môn để dứt điểm ghi bàn.

Rõ ràng, việc cha của Iniesta lên tiếng khẳng định về tương lai của con trai mình chính là một sự cam kết rằng cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp. Có lẽ, trong thời gian tới, Iniesta và Barca sẽ sớm đạt được các thỏa thuận để hoàn thiện hợp đồng.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X