Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Andres Iniesta: “Arsenal đang trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn nhất nước Anh”

Chủ Nhật 16/02/2014 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng ngày 19/2 tới đây, Barca sẽ có chuyến làm khách tới nước Anh trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League. Và đối thủ của đội bóng xứ Catalonia chính là “gã nhà giàu” Manchester City. Mặc dù vậy, trước giờ bóng lăn, tiền vệ trụ cột bên phía nhà ĐKVĐ La Liga là Andres Iniesta lại cho rằng Arsenal mới là đội bóng có lối chơi hấp dẫn nhất tại xứ sở sương mù.

Xavi, Iniesta, Fabregas là những hạt giống ưu tú xuất thân từ hệ thống đào tạo trẻ của Barca.
Iniesta (giữa) tin tưởng rằng Barca hoàn toàn đủ sức vượt qua Man City.

Cuộc đối đầu giữa Barca và Man City chắc chắn sẽ được rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới chờ đợi. Không phải chỉ bởi đây là hai trong số những đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá nhất hành tinh mà còn vì tính chất của những đại diện này đối với nền bóng đá của họ. Barca thừa hưởng lối chơi tiqui-taca truyền thống dựa trên nền tảng kỹ thuật, ban chuyền và phối hợp. Còn Man City, dưới thời HLV Pellegrini, họ thi đấu nhanh, tốc độ, sử dụng sơ đồ 4-4-2 với những nét thay đổi phù hợp hơn với bóng đá hiện đại.

Hơn nữa, đây còn là lần đầu tiên The Citizen lọt vào vòng knock-out sau hai năm liên tiếp bị loại từ vòng bảng. Đó thực sự là một thành công lớn có tính bước ngoặt của Man xanh và nếu đặt cạnh một Barca đã “bão hòa” danh hiệu trong nhiều năm qua thì rõ ràng, cuộc chạm trán này lại càng xứng đáng được kỳ vọng hơn hết.

Tuy nhiên, ngay trước thời điểm diễn ra trận đấu, tiền vệ chủ lực của đội bóng Tây Ban Nha là Andres Iniesta lại không thực sự đánh giá cao Man City. Theo quan điểm của ngôi sao 29 tuổi, Arsenal mới là đội bóng có lối chơi hấp dẫn nhất nước Anh.

Phát biểu trước giới truyền thông trong một cuộc họp báo mới đây, Iniesta chia sẻ: “Các đại diện của Premier League thường có lối chơi tương đối tốc độ. Nhưng theo tôi, Arsenal mới là đội bóng có phong cách hấp dẫn nhất. Họ chơi như kiểu mô phỏng lối đá của Barca và cũng gần tương tự về mặt chiến thuật. Trong suy nghĩ của tôi, đó là cách tiếp cận trận đấu hiệu quả nhất. Cho tới thời điểm này, ở nước Anh không có đội bóng nào làm tốt hơn Arsenal”.

“Dĩ nhiên là về phương diện thành công, cần phải hiểu rằng Arsenal không thể đầu tư nhiều tiên như các đội khác. Đó là nhược điểm của họ. Nhưng triết lý bóng đá của đội bóng này thì thật sự chuẩn mực hơn cả. Đơn giản bởi lối đá của họ thực sự cống hiến và đặt tính thưởng thức lên hàng đầu”.

Bên cạnh đó, ngôi sao của Barca cũng có những lời nhận định về đối thủ sắp tới mà anh và các đồng đội sẽ phải đối đầu tại Champions League, Manchester City.

“Chắc chắn là chúng tôi sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Etihad trước Man City. Họ có một đội hình đủ khả năng gây rắc rối cho chúng tôi từ bất cứ vị trí nào. Như tôi biết, Man City ghi rất nhiều bàn thắng tại Anh. Nhưng chúng tôi nghĩ mình sẽ là một thử thách hoàn toàn khác dành cho họ. Barca sẽ ra sân với quyết tâm giành chiến thắng”.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X