Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Andre Villas-Boas bảo vệ Gareth Bale: Chửi Ancelotti, chửi cả Perez

Chủ Nhật 04/08/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo Andre Villas-Boas, HLV trưởng của Tottenham, thuyền trưởng Real Madrid Carlo Ancelotti đã mắc một sai lầm lớn khi công khai lời đề nghị 100 triệu bảng cho Gareth Bale. Và thực ra, Villas-Boas "mượn" Ancelotti để "chửi xéo" Florentino Perez?

Bom tấn đang nổ dữ dội trên TTCN. Sau những "bom" đã xong và đã lắng như Edinson Cavani, Falcao, Kevin Strootman, Thiago Alcantara hay Stevan Jovetic, vẫn còn đầy "bom" đang chờ ngày phát nổ mang những cái tên thậm chí còn "hot" hơn như Luis Suarez hay Gareth Bale. Nhất là thương vụ liên đới tới cầu thủ người xứ Wales, tên anh đang thống trị vô số mặt báo, dấy lên không ít những cuộc khẩu chiến, những lần tranh cãi đi bàn thảo lại của các bên. Mới đây nhất, anh lại làm cho Villas-Boas, một HLV đầy triển vọng của tương lai bóng đá thế giới, lên tiếng công khai cười nhạo Carlo Ancelotti, một vị tướng gạo cội đã có thương hiệu từ lâu.

Bale (phải) là cầu thủ số một, nhưng cũng là cơn đau đầu của HLV Villas-Boas (trái)
Để bảo vệ Bale, Villas-Boas sẵn sàng lên án giới chóp bu của Real Madrid

Trên thực tế, trước giờ các thông tin bom tấn chỉ xuất hiện từ phía Real. Họ hết tuyên bố sẽ nâng giá Bale lên 95, rồi 100 triệu bảng, phá kỉ lục thế giới, rồi dấy lên những câu chuyện xoay quanh Cristiano Ronaldo. Ngược lại, phía Spurs chỉ có Daniel Levy là lên báo phát biểu rất hạn chế chứ không tiết lộ nhiều. Nói cách khác, Real Madrid, với tâm thế là người mua, đã tấn công Tottenham một cách vô cùng dữ dội, và việc Villas-Boas phản pháo Carlo Ancelotti này có thể tính là động thái gần như đầu tiên của phía đội bóng thành London trong thương vụ phức tạp, đắt đỏ và gây chú ý cho dư luận này.

Khi được hỏi về những phát biểu của Ancelotti có sai lầm hay không, với một thái độ khá "bỡn cợt", vị HLV người Bồ Đào Nha của Spurs cho biết: "Tôi nghĩ là thế, những phát biểu của ông ấy khá sai lầm. Đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi, nhưng tôi nghĩ là sẽ nhiều người đồng tình."

"Carlo là chiến lược gia mà tôi đánh giá rất cao, chúng tôi cực kì tôn trọng nhau." - Villas-Boas tiếp tục bài phỏng vấn - "Thế nhưng, ông ấy và các cộng sự đã khơi mào ra cuộc chiến tâm lý, từ đó tự ép chính bản thân mình phải quyết định công khai lời đề nghị. Những tình huống như thế này, nếu ở Anh, thông thường sẽ bị soi mói rất kĩ bởi FA. Tôi cho rằng nói về một cầu thủ không thuộc biên chế của mình và trả giá là điều không khôn ngoan, bởi đội bóng ra giá sẽ bị đánh giá và đưa vào tầm ngắm. Đáng tiếc là ở thời buổi này, người ta làm điều đó hơi nhiều."

"Những tin đồn về vụ chuyển nhượng sắp xảy ra là không đúng sự thật. Họ đã gây bão trên các mặt báo, còn chúng tôi chỉ nói duy nhất một điều với Real Madrid từ xưa tới nay, đó là Gareth là cầu thủ của chúng tôi, và cậu ấy không bao giờ là để bán. Gareth là chàng trai tôi thực sự thích, vì thế nên tôi sẽ không để cậu ấy ra đi. Tôi chấp thuận nói chuyện với Real Madrid cũng như Carlo Ancelotti chỉ là vì chúng tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng sau thương vụ Luka Modric mùa trước."

Rõ ràng những lời lẽ có phần cứng rắn và khá "nanh nọc" này nhắm vào Carlo Ancelotti, nhưng rất dễ thấy, Villas-Boas còn mang luôn cả Florentino Perez vào câu chuyện của mình. Nói những lời này, chẳng khác nào chiến lược gia người BĐN cho rằng Chủ tịch Real Madrid "lắm mồm, dựng chuyện". Thế nhưng, vuốt mặt thì phải nể mũi. Đâu phải muốn chửi Perez là chửi được, mà còn phải có nghệ thuật "mượn gió bẻ măng"...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X