Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti và nỗi lo cánh trái

Thứ Sáu 13/09/2013 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không một CLB nào ở La Liga chịu tác động mạnh từ “virus FIFA” như Real Madrid. Từ hàng công cho tới hàng thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đều tan tác sau các trận đấu cấp ĐTQG. Hàng công có hai trụ cột Cristiano Ronaldo và Isco. Hàng thủ có Marcelo và Fabio Coentrao.

Sau Marcelo (phải), Real mất luôn Coentrao (trái) vì chấn thương
Sau Marcelo (phải), Real mất luôn Coentrao (trái) vì chấn thương

Marcelo đã gặp vấn đề với cơ đùi trái trong trận đấu giữa Brazil với Australia. Mức độ chấn thương của hậu vệ người Brazil hiện vẫn là một dấu hỏi, khi đội ngũ y tế ở Valdebebas từ chối đưa ra kết luận cuối cùng. Khi phía trước Real còn có vòng bảng Champions League, rất có thể HLV Ancelotti sẽ phải để Marcelo ngồi ngoài  trong các trận ở La Liga.

Chấn thương của Marcelo mở ra hy vọng cho Coentrao, người bị Real đưa lên thị trường chuyển nhượng mùa Hè, nhưng không được đối tác nào chào đón. Coentrao chưa đá phút chính thức nào dưới thời Ancelotti, nên tràn đầy hy vọng được ra mắt trước Villarreal. Thế nhưng, đầu hiệp hai trận BĐN thua Brazil 1-3, Coentrao cũng dính chấn thương, nghĩa là chưa thể đá trận đầu tiên trong mùa giải mới tại CLB.

Hai sự lựa chọn tốt nhất đều dính chấn thương khiến Ancelotti đau đầu tìm giải pháp cho cánh trái. Lúc này, giải pháp khả thi nhất có thể là dùng Jorge Casado, cầu thủ trẻ mà Mourinho giới thiệu mùa trước, đá hậu vệ trái. Năng lực của Casado chưa thể bằng Coentrao và Marcelo, nhưng ít nhất, hậu vệ trái là vị trí sở trường của anh.

Một lựa chọn khác, có thể là an toàn hơn, là Arbeloa sang cánh trái, phương án từng được Mourinho sử dụng. Arbeloa thi đấu không bùng nổ, nhưng kinh nghiệm của anh có thể giúp Real vượt qua áp lực từ Villarreal. “Tàu ngầm vàng” đang toàn thắng, đã ghi được 8 bàn sau 3 trận ở La Liga, thành tích khá ấn tượng với một tân binh.

Khi Arbeloa sang trái, Dani Carvajal sẽ đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải. Đây sẽ là cơ hội để Carvajal chiếm tình cảm của Ancelotti, khi 2 trận gần nhất, Arbeloa mới là lựa chọn hàng đầu của chiến thuật gia người Italy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X