Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti và món quà cho Florentino Perez

Thứ Sáu 21/03/2014 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi cục diện đã được quyết định ngay từ lượt đi, trận lượt về với Schalke trở thành cơ hội để HLV Carlo Ancelotti chuẩn bị cho “Kinh điển”, và dành món quà đặc biệt cho Chủ tịch Florentino Perez. Trong trận đấu mà Perez có mặt trên khán đài, một nửa nhân tố mà Ancelotti sử dụng là những cầu thủ U21.

Cuộc triển lãm tài năng trẻ

Một cuộc triển lãm thực sự của ông Ancelotti. Vẫn thường áp dụng chính sách xoay tua ở Madrid, nhưng thay đến một nửa đội hình là điều hiếm thấy. Dù rằng Real đã bỏ túi chiếc vé vào tứ kết nhờ chiến thắng 6-1 trận lượt đi, nhưng đội bóng Hoàng gia vẫn cần giành kết quả tích cực để lên tinh thần trước “Kinh điển” với Barca cuối tuần này.

real madrid
 

Nacho được đá hậu vệ phải, bên cạnh trung vệ Varane. Illarramendi và Isco là hai vệ tinh xoay quanh vai trò của Xabi Alonso ở trung tuyến. Jese và Morata, những sản phẩm “cây nhà lá vườn”, chiếm hai vị trí ở hàng công, bên cạnh Cristiano Ronaldo. (Ngoài ra, Coentrao cũng là một gương mặt dự bị được đá chính trước Schalke). Trong hiệp hai là sự xuất hiện của Casemiro, rồi sau đó là Dani Carvajal.

Ngoại trừ chấn thương ngay từ những phút đầu của Jese, khiến Ancelotti phải đưa Gareth Bale vào thay thế, Real đã chiến đấu với những “baby” thực sự. Real khép lại trận đấu với 7 cầu thủ là thành viên trong độ tuổi U21, hoặc chỉ vừa quá tuổi đó đôi chút.

Đội hình của những người trẻ nhiều lúc để lộ khoảng trống cho Schalke khai thác, nhưng chung cuộc Real vẫn giành chiến thắng. Kết quả 3-1, thậm chí có thể cao hơn nếu Real may mắn hơn, là một sự bảo đảm cho giá trị của các “baby”. Họ - những chàng trai trên dưới 21 tuổi -đồng loạt chứng minh bản thân mình không đơn thuần chỉ đóng vai trò dự bị ở Bernabeu. Trong cuộc đua đường dài trên nhiều mặt trận khác nhau, họ vẫn cần thiết ở từng thời điểm.

Món quà cho Perez

Không ai hạnh phúc hơn Perez khi Real giành chiến thắng 3-1, và bước vào tứ kết với tổng tỷ số khủng khiếp: 9-2. Kết quả ở Bernabeu là một món quà đặc biệt mà HLV Ancelotti dành cho vị chủ tịch Real.

Mùa hè năm ngoái, trước khi đắc cử nhiệm kỳ thứ hai liên tiếp, Perez đã xây dựng chiến lược trẻ hóa đội bóng Hoàng gia, và tăng thêm giá trị Tây Ban Nha. Đó là lý do mà Real mua lại Casemiro, mang về hai cầu thủ trẻ đình đám ở Liga trước đó, Isco và Illarramendi, cũng như đưa Carvajal trở về. Mùa hè 2013 đánh dấu kỷ lục về độ trẻ trong chính sách chuyển nhượng của Real dưới thời Perez, tính cả giai đoạn ông lần đầu tiên bước chân vào “Nhà trắng” hơn một thập niên trước.

Tham vọng của Perez được thực hiện khi ông chứng kiến TBN giành chức vô địch U21 châu Âu tại Israel hè 2013. Perez muốn Real cạnh tranh với Barca từ chất lượng trên sân cỏ, đến những ngôi sao trẻ, cũng như chất TBN trong đội hình. Perez có lý do để hài lòng, dù điều này chưa thể duy trì trong thời gian dài, khi Real khép lại trận tiếp Schalke với 5 thành viên vô địch U21 là Illarra, Isco, Carvajal, Morata và Nacho (Jese chưa được gọi, và chỉ là phát hiện mới mùa này).

Niềm vui của Perez không chỉ có thế. Trong trận đấu với sự trẻ hóa, có 5 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Castilla lần lượt được Ancelotti sử dụng, tính cả thủ môn Iker Casillas. Theo những cách khác nhau, họ đều để lại dấu ấn vào chiến thắng, trừ Jese chỉ đá chưa đầy 3 phút rồi lên cáng. Trong đó, Morata góp 1 bàn, còn Casillas cũng có 1 pha cứu thua xuất sắc trong hiệp hai.

Với đà này, sau hai niềm tự hào Raul Gonzalez rồi Casillas, trong tương lai gần, Castilla hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn hơn trong những chiến thắng của Real.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X