Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti và kế hoạch Tây Ban Nha hóa...Real Madrid

Thứ Năm 04/07/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời Ancelotti, hình ảnh một “đội bóng quốc tế” của Real Madrid đang phai nhạt, thay vào đó là một Real Madrid đậm bản sắc Tây Ban Nha với đội hình có thể có đến 14 cầu thủ bản địa trong mùa giải tới.

Real Madrid là đội bóng vĩ đại nhất của bóng đá Tây Ban Nha, hơn nữa lại còn là biểu tượng của Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên xuyên suốt lịch sử, Real Madrid không phải lúc nào cũng là miền đất hứa cho những người con của “xứ sở bò tót”. Lý do là vì Bernabeu luôn là nơi quy tụ của những siêu sao xuất sắc nhất thế giới đến từ khắp mọi nơi để đủ sức cạnh tranh hoặc tham vọng hơn là thống trị bóng đá châu Âu.

Thế cho nên Real Madrid dù chưa tới mức chơi bóng với một đội hình “liên hiệp quốc” nhưng mang tính “quốc tế” hơn rất nhiều so với những đội bóng đậm chất dân tộc thậm chí còn có hơi hướng “cục bộ địa phương” như Barcelona hay Athletic Bilbao. Trong khi đội bóng xứ Catalonia luôn ưu tiên phát triển tài năng trẻ, tạo cơ hội cho những cầu thủ gốc Catalonia hoặc trưởng thành từ La Masia thì đội bóng xứ Basque còn cực đoan hơn khi chỉ sử dụng cầu thủ gốc xứ Basque.

Dấu ấn Tây Ban Nha đang dần rõ nét hơn tại Real Madrid
Dấu ấn Tây Ban Nha đang dần rõ nét hơn tại Real Madrid

Tuy nhiên, hình ảnh một đội bóng “quốc tế” của Real Madrid sẽ được xóa nhòa, thay vào đó là một Real Madrid “đậm đà bản sắc dân tộc” hơn với tân huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Cụ thể, mùa giải đầu tiên dưới triều đại Ancelotti, rất có thể đội hình của Real Madrid sẽ hiện diện đến 14 cầu thủ gốc Tây Ban Nha, nhiều chưa từng thấy tại Bernabeu trong nhiều năm qua.

Một thực tế liên quan chặt chẽ tới sự thay đổi của Real Madrid là một trong những tiền đề trong tư tưởng xây dựng đội bóng của Ancelotti là “một đội bóng có nền tảng vững chắc khi và chỉ khi được xây dựng dựa trên những cầu thủ trưởng thành từ chính đội bóng đó”. Quan niệm này được hình thành trong tư tưởng của Ancelotti ngay từ thời còn chơi bóng bởi vì Ancelotti cho rằng cốt lõi thành công mà Rossoneri có được dưới triều đại Arrigo Sacchi đến từ việc đội bóng được xây dựng trên nền tảng những cầu thủ Italia.

Bằng chứng là trong thời kỳ vàng son ấy, đội hình AC Milan có rất nhiều trụ cột người Italia như Galli, Baresi, Tassoti, Maldini, Costacurta, Donadoni hay chính Ancelotti. Với sự nghiệp cầm quân, những năm tháng thành công nhất của Ancelotti là khi cùng AC Milan hai lần đăng quang tại Champions League. Tất nhiên đội hình của Rossoneri thời điểm đó cũng rất đậm chất Italia với những Abbiatti, Nesta, Brocchi, Gattuso, Ambrosini, Pirlo hay Inzaghi.

Tại Real Madrid, Ancelotti cũng đang nỗ lực tạo nên một đội hình với nhiều cầu thủ bản địa tương tự. Những cầu thủ mà theo chiến lược gia người Italia sẽ làm nền tảng cho một Real Madrid đậm chất Tây Ban Nha bao gồm Iker Casillas, Alvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Xabi Alonso, Diego Lopez, Isco và Carvajal (hai tân binh đầu tiên của Real Madrid trong mùa này.

Ngoài ra, đội hình Real Madrid còn được tăng cường bởi những cầu thủ từ lò đào tạo trẻ như Morata (canh bạc thay thế vị trí của Higuain), Jesé (cầu thủ được chính chủ tịch Florentino Perez xác nhận đã đôn lên đội 1), Nacho (gia hạn thêm bốn mùa nhưng chưa được công bố chính thức), Jesus Fernandez hoặc có thể cả thủ thành Tomas Mejias (trở thành thủ môn thứ ba).

Ngoài những cái tên kể trên, Real Madrid vẫn còn hai cầu thủ Tây Ban Nha khác nhưng tương lai vẫn chưa được quyết định là Raul Albiol và Jose Callejon. Hơi viển vông nhưng với 14 cầu thủ Tây Ban Nha này Ancelotti có thể lắp ghép được cả một đội hình hoàn chỉnh để ra sân với Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol, Nacho, Xabi Alonso, Carvajal, Alley, Isco, Jesse và Morata. Tuy nhiên đây chính là cơ sở để trong tương lai không xa, người hâm mộ sẽ được chứng kiến Real Madrid ra sân với một đội hình toàn Tây Ban Nha.

Kể từ thời Florentino Perez đưa ra chiến lược “Zidanes y Pavones”, chưa bao giờ Real Madrid đậm đà chất Tây Ban Nha đến như vậy. Có lẽ, tuy chưa chính thức dẫn dắt Real Madrid một trận đấu nào, nhưng chỉ với quan niệm này cùng việc ưa thích sử dụng lối chơi tấn công cũng đủ để giúp Carletto ghi điểm trong mắt madridistas.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X