Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti và đống đổ nát của Mourinho

Thứ Hai 15/07/2013 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỷ nguyên Carlo Ancelotti sẽ bắt đầu kể từ ngày hôm nay ở trung tâm Valdebebas, và những vấn đề mà Jose Mourinho để lại gánh nặng lớn với nhà cầm quân người Italia. Chính những áp lực ấy là thuốc thử cho kỷ nguyên vàng mà các Madridista đang chờ đợi nơi Ancelotti.

Gánh hậu quả giúp Mourinho

Trong thời gian làm việc ở sân Bernabeu, Mourinho đã tạo nên không ít rắc rối cho Real Madrid. Từ những tranh cãi với trọng tài cho đến hành động không mấy hay ho với các đối thủ.

Riêng mùa giải cuối cùng trên đất Tây Ban Nha, Mourinho đã biến Real thành đống đổ nát thực sự. Mou nhắc đến việc "thiết quân luật", nhưng chính những hành động của ông đã làm bùng nổ mâu thuẫn trong phòng thay đồ.

Ancelotti được kỳ vọng giúp Real kết thúc giấc mơ Decima
Ancelotti được kỳ vọng giúp Real kết thúc giấc mơ Decima

Xuyên suốt mùa giải là cuộc chiến giành quyền lực giữa Mou và đội trưởng Casillas. Riêng từ đầu năm 2013, khi Casillas gặp chấn thương, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã quyết định gạt anh ra khỏi đội hình để trao vị trí chính thức cho Diego Lopez.

Trong cuộc chiến với Iker, Mou đã khiến nhiều Madridista trước đây vốn ủng hộ cũng quay lại với ông. "Người đặc biệt" đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cao quý của đội bóng Hoàng gia.

Mặc dù Chủ tịch Florentino Perez im lặng trong suốt cuộc chiến, nhưng việc Mou phải ra đi trước thời hạn 3 năm, và không nhận được một xu tiền đền bù (hợp đồng kéo dài đến 2016, kèm điều khoản đền bù 40 triệu euro), đã chứng minh một điều, Madrid không còn chỗ dành cho ông.

Không những thế, trong những ngày cuối mùa giải 2012-13, sân Bernabeu còn bùng nổ mâu thuẫn giữa Mou với Pepe và Ronaldo. Đây đều là những ngôi sao đồng hương từng chung một chiến tuyến với Mou, và cùng được đại diện bởi "siêu cò" Jorge Mendes.

Mou đã rời Bernabeu để trở lại Stamford Bridge, nhưng những rắc rối mà ông để lại chưa được giải quyết. Nổi bật là việc Alvaro Arbeloa, người có nhiều khả năng mất vị trí chính thức bên hành lang phải dưới kỷ nguyên Ancelotti, liên tục "ôn ký ức" về Mourinho và chỉ trích đồng đội Casillas.

Real thực sự là một đống đổ nát khi Ancelotti tiếp quản công việc. Có một điểm mà hẳn Ancelotti không thể không nhớ: các đội bóng do Mourinho dẫn dắt luôn tan nát mỗi khi ông ra đi.

Giấc mơ kỷ nguyên vàng

Trong ngày họp báo ra mắt Real Madrid, Ancelotti tuyên bố ông luôn tôn trọng Mourinho. Thậm chí, chiến lược gia 54 tuổi người Italia còn nhấn mạnh mối quan hệ giữa ông với Mou là rất tốt đẹp.

Từ những hiểu biết về Mourinho, Ancelotti đang vạch kế hoạch thực hiện một cuộc cách mạng đi ngược hoàn toàn chính sách trước đây của Real và Chủ tịch Perez.

Theo đó, lần đầu tiên kể từ khi Perez xuất hiện trong bộ máy lãnh đạo, Real mở ra giai đoạn với vị thuyền trưởng mới mà chưa hề mua một ngôi sao đình đám nào. Năm 2009, Perez đã mua Kaka, Ronaldo, Xabi Alonso, Benzema. Sau đó, khi Mourinho xuất hiện, Perez chi tiền cho các hợp đồng với Di Maria, Oezil, Khedira, Carvalho.

Với kế hoạch mà Ancelotti phê duyệt khi thậm chí còn chưa ký hợp đồng chính thức, Real tập trung vào những tài năng trẻ giàu triển vọng. Đã có trên 80 triệu euro được đầu tư vào Carvajal, Isco, Illarramendi và Casemiro.

Trong số này, 3 người đầu là thành viên U-21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu. Họ đủ sức để cạnh tranh vị trí chính thức khi Ancelotti bắt đầu công việc. Sự kỳ vọng cao nhất được đặt vào Isco, trong khi Illarramendi được xem như người kế thừa Alonso làm tăng sức mạnh ở trung tuyến.

Việc tập trung vào những bản hợp đồng trẻ giàu tiềm năng cho thấy, Ancelotti không chỉ muốn thành công tức thời trong việc giải quyết các vấn đề tồn đọng dưới thời Mourinho, mà còn ấp ủ tham vọng xây dựng một kỷ nguyên vàng trong ít nhất 3 năm làm việc ở Bernabeu như hợp đồng vừa ký kết.

Tất nhiên, đỉnh cao của kỷ nguyên vàng mà các Madridista kỳ vọng ở Ancelotti là giúp chấm dứt hơn một thập niên mỏi mòn chờ "Decima" (danh hiệu Champions League lần thứ 10).

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X