Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti từng là cơn ác mộng tồi tệ nhất của Real Madrid

Thứ Tư 26/06/2013 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti vừa chính thức trở thành HLV mới của Real Madrid. Cựu HLV của Milan, Juventus và Chelsea sẽ dẫn dắt Real Madrid theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, hứa hẹn mở ra một thời kỳ huy hoàng cho đội bóng áo Trắng.

Nhưng ít ai biết rằng khi còn là một cầu thủ, Ancelotti đã từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Real Madrid. Các CĐV của đội bóng áo Trắng hẳn sẽ không bao giờ quên màn ăn mừng bàn thắng của chính Ancelotti vào lưới thủ thành Paco Buyo sau khi mở tỷ số cho Milan trong trận Bán kết lượt về Cúp C1 năm 1989 trên sân San Siro. Chính siêu phẩm tuyệt đẹp này của Ancelotti đã khởi đầu cho thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử dự Cúp châu Âu của Real khi họ thảm bại 0-5 trước Milan.

Ancelotti (giương cúp) đã có sự nghiệp cầu thủ thành công với Milan
Ancelotti (giương cúp) đã có sự nghiệp cầu thủ thành công với Milan

Từ chiến thắng vĩ đại này, một thế lực mới của bóng đá châu Âu đã ra đời, đó là Milan của Arrigo Sacchi với hai cái tên tiêu biểu là Franco Baresi và Ancelotti. Họ, một hậu vệ thòng và một tiền vệ trung tâm, đã nâng khả năng phòng ngự của Milan lên thành một nghệ thuật. Cùng với bộ ba Hà Lan trứ danh trên hàng công, Milan đã đoạt 2 cúp C1 liên tiếp vào các năm 1989 và 1990. Điều đáng nói là họ đều vượt qua Real Madrid trên đường đoạt 2 danh hiệu này. Sau đó, với Fabio Capello, Milan còn làm nên chiến thắng ấn tượng bậc nhất trong lịch sử Cúp C1 khi hạ Barca 4-0 trong trận Chung kết tại Athens.

Nhưng Milan của năm 1994  không còn Ancelotti nữa bởi ông đã rời San Siro từ trước đó do mâu thuẫn với Capello. Sự nghiệp cầu thủ của Ancelotti phải gắn liền với cái tên Sacchi, người đã đưa ông tới Milan từ AS Roma năm 1987. Ở San Siro, Ancelotti cùng với Roberto Donadoni chính là xương sống của Milan vĩ đại thời kỳ đó khi họ giành 2 Scudetto, 2 Cúp C1, 2 Cúp Liên lục địa và 2 Siêu cúp châu Âu.

Tuy rất thành công ở Milan và trước đó là Roma, nhưng sự nghiệp của Ancelotti với ĐT Italia lại khá lận đận. Ông chỉ đá 26 trận cho tuyển Italia và ghi vỏn vẹn 1 bàn. Ancelotti ra mắt và có bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất cho ĐT Italia hôm 6/1/1981 trong trận đấu với Hà Lan. Lẽ ra Ancelotti đã được chọn vào đội hình Azzurri dự World Cup 1982 nhưng một chấn thương đầu gối đã khiến ông phải ở nhà chứng kiến Italia đăng quang.

4 năm sau đó, Ancelotti đã có mặt ở World Cup 1986 trên đất Mexico nhưng không được đá một phút nào. World Cup 1990 trên sân nhà là giải đấu quốc tế cuối cùng mà Ancelotti tham dự nhưng ông cũng chỉ được đá chính ở trận mở màn của Italia, thắng Áo 1-0. Tại giải vô địch thế giới trên đất Mỹ 4 năm sau đó, Ancelotti trở thành trợ lý của Sacchi và cùng Italia giành ngôi á quân.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X