Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti thể hiện sự tôn trọng với Atletico Madrid trước thềm derby

Thứ Sáu 28/02/2014 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Los Rojiblancos đã và đang cạnh tranh tại top đầu của BXH, thậm chí có lúc đã từng là đội bóng có nhiều cơ hội vô địch nhất. Tuy nhiên, HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti, lại không có chút tin tưởng nào vào khả năng lên ngôi của đối thủ cùng thành phố.

atletico madrid
Atletico Madrid làm Ancelotti ngạc nhiên vì phong độ tuyệt vời mùa này

Carlo Ancelotti mới đây đã tuyên bố khá "dõng dạc" với giới truyền thông rằng chỉ có Barcelona hoặc Real Madrid mới có thể đủ sức lên ngôi tại La Liga. Đây là một nhận xét đánh vào tâm lý đối thủ khi Atletico và Real sẽ gặp nhau trong trận derby Madrid Chủ nhật tới. Trên thực tế, lời nhận xét này của Ancelotti không phải là không có cơ sở, khi đội quân của Diego Simeone đã tụt dốc rõ rệt trong vài tuần gần đây, thể hiện phong độ không mấy thuyết phục. Việc Real Madrid lừng lững leo lên ngôi đầu BXH đương nhiên không chỉ đến từ nỗ lực của chính họ, mà còn được "góp sức" bởi những thất bại bất ngờ của Atletico cũng như Barcelona.

"Đây là một mùa giải thú vị, rất thú vị. Có 3 đội bóng dũng cảm, mạnh mẽ đang cạnh tranh cho ngôi vô địch." - Trả lời phỏng vấn Canal Plus, chiến lược gia người Italia cho hay - "Thật ngạc nhiên rằng tôi luôn luôn nghĩ đây chỉ là cuộc chiến giữa Barcelona và Real Madrid. Cần phải thừa nhận, Atletico đã làm rất tốt, và với 60 điểm, đáng ra họ đã có thể đứng đầu bảng. Atletico có thể chơi hoàn hảo ở mọi giải đấu. Họ biết rằng mình yếu kém ở đâu, và khai thác tốt điểm mạnh của chính mình: trừng phạt các đối thủ bằng phản công và thực hiện hoàn hảo các tình huống tấn công cố định."

"Họ chơi khá hiệu quả. Atletico rất giống với Simeone hồi ông ấy còn là cầu thủ: chơi rất thống nhất và đá hơn 100% sức lực." - Ancelotti tiếp tục bài phỏng vấn một cách cực kì nhã nhặn, không giống với Mourinho ngày trước.

Thực ra, Real Madrid vẫn hơn Atletico Madrid một tầm đẳng cấp. Điều đó đã được chứng minh tại vòng Bán kết Copa del Rey, khi Los Blancos thắng đối thủ cùng thành phố 5-0 sau 2 lượt trận, trả đũa thành công lần đầu thua 0-1 tại Bernabeu hồi tháng 9. Nói về chiến thắng này, Ancelotti cho biết thêm: "Cả 2 trận đấu đó đã mang tới cho chúng tôi sự tự tin rất lớn. Tại giải VĐQG, chúng tôi đã gặp khó khăn trước họ, nhưng giờ đây chúng tôi đã biết cách tháo gỡ nút thắt."

Real Madrid sẽ chứng minh lời nói của Carlo Ancelotti vào Chủ nhật tới, 17h địa phương. Thực ra, nếu như lúc này nói rằng Real chắc thắng thì cũng không có gì ngoa ngoắt, trong bối cảnh tam tấu BBC nói riêng và cả tập thể Real Madrid nói chung đang thể hiện một phong độ trên cả hủy diệt. Họ vừa đập nát Schalke 04 với tỉ số 6-1 tại Champions League ngay trên thánh địa Veltins Arena của đối thủ.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X