Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti sẽ thành công ở Real, vì sao?

Thứ Hai 12/08/2013 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay thế Jose Mourinho, Carlo Ancelotti có không ít cơ hội để gặt hái những danh hiệu cao quý, và xây dựng một đế chế Madrid của riêng mình. Đâu là những lý do để nhà cầm quân người Italia có thể thành công, khi mà đã rất nhiều HLV phải rời Bernabeu với tư cách kẻ bại trận?

1. Dẹp bỏ những mâu thuẫn, đưa Casillas trở lại thủ lĩnh trong phòng thay đồ

Ngay khi vừa xuất hiện, Ancelotti đã đẹp bỏ được những mâu thuẫn tồn tại trong lòng Real. Những mâu thuẫn nội bộ là yếu tố chính khiến Real rơi vào cảnh thất bại mùa trước. Ban đầu, rất nhiều người cho rằng dẹp bỏ những mâu thuẫn là thách thức không dễ để Carletto có thể vượt qua. Dù vậy, chỉ sau chưa đầy một tháng làm việc, mọi chuyện đã đâu vào đó.

Chỉ sau cuộc gặp duy nhất với Iker Casillas, Carletto đã hình dung ra công việc mà ông phải làm. Cựu HLV Milan đã đưa Casillas trở lại với vai trò thủ lĩnh, một yếu tố rất quan trọng để giải quyết vấn đề. Không còn những câu chuyện về mâu thuẫn giữa Casillas với Arbeloa, một điều vốn lan sang cả ĐTQG Tây Ban Nha. Ngoài ra, Casillas còn tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh công bằng với Diego Lopez và các cầu thủ trẻ.

Với Ancelotti, Ronaldo đã tìm thấy hạnh phúc
Với Ancelotti, Ronaldo đã tìm thấy hạnh phúc

2. Giúp Ronaldo tìm thấy hạnh phúc

Cristiano Ronaldo từng bảo anh buồn. Một phần trong câu chuyện này liên quan đến việc gia hạn hợp đồng với Real, và cách mà Chủ tịch Florentino Perez đối xử với anh. Tuy nhiên, một phần khác là những vấn đề trên sân cỏ. Dù liên tục ghi bàn, nhưng Ronaldo không có sự hài lòng với chiến thuật của HLV Mourinho. Đó là lý do phát sinh mâu thuẫn giữa hai người.

Khi đến Real, Ancelotti đã thay đổi lối chơi. Chiến thuật 4-2-3-1 mà Mourinho sử dụng không còn được duy trì. Thay vào đó, Carletto xây dựng chiến thuật 4-4-2, với những biến đổi sang 4-3-2-1 hoặc 4-3-3. Điều này giúp Ronaldo thoải mái hơn. Trong các trận giao hữu vừa qua, CR7 liên tục ghi bàn, từ Everton đến Chelsea và Inter. Bên cạnh những bàn thắng, CR7 còn đứng lên tuyên bố anh cảm nhận được hạnh phúc nhờ những gì Ancelotti đang làm.

3. Niềm tin vào cầu thủ trẻ

Các tân binh mà Real Madrid mua về từ đầu mùa hè có độ tuổi trung bình 21,5. Chưa bao giờ Real tiến hành chuyển nhượng với những cầu thủ trẻ trung như hiện nay. Trong giai đoạn thử nghiệm, Carletto liên tục cho những cầu thủ trẻ được khẳng định mình. Họ là những Carvajal, Nacho, Morata hay Jese...Isco cũng đang được biến thành thủ lĩnh ở tuổi 21. Casemiro từng không được Mourinho đoái hoài nhưng trở thành vũ khí lợi hại dưới bàn tay Carletto.

4. Đa dạng về chiến thuật và con người

Mourinho luôn quá tự tin vào chính mình, thiếu giải pháp xoay vòng - trừ khi bất khả kháng hoặc gặp các đối thủ yếu. Ông còn bố trí đội hình đến mức ai cũng đoán trước được. Thậm chí, trong họp báo trước trận còn tuyên bố luôn sẽ đá như thế nào. Nổi bật là trận bán kết lượt đi Champions League với Dortmund, Mou công bố đội hình trong họp báo, và ngày hôm sau Real thua thảm 1-4.

Chưa thể nói nhiều về Ancelotti, nhưng trên thực tế ông vừa thử nghiệm những phương án khác nhau trong chuyến du đấu Mỹ, và gặt hái được thành công nhất định. Carletto luôn có những thay đổi về chiến thuật để làm phong phú cách vận hành.

Một thành công khác là Ancelotti đang xây dựng mỗi vị trí của Real luôn có hai cầu thủ đảm nhiệm được. Một người trẻ như Casemiro cũng đủ sức thay thế Xabi Alonso. Với chiều sâu về đội hình, Real sẽ đa dạng và ổn định hơn trong cuộc chiến đường dài.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X