Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti sẽ biến Ronaldo thành "số 9 ảo"?

Thứ Năm 25/07/2013 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gonzalo Higuain không tham dự trận giao hữu với Lyon (vừa đá rạng sáng nay), vì cần tập trung hoàn tất các thủ tục chuyển sang Napoli. Sự ra đi của Higuain khiến Real Madrid chỉ còn hai “số 9” thực thụ là Benzema và Morata. Phải chăng, Carlo Ancelotti sẽ biến Cristiano Ronaldo thành “số 9 ảo”, vốn đang dần được phổ biến thời gian gần đây?

Bán Higuain, chỉ mua Bale?

Sau khi chi hơn 80 triệu euro cho việc mua sắm, Real đang tiến hành bán cầu thủ để cân bằng ngân sách. Higuain được xem là bước đi quan trọng nhất trong chính sách này, khi mang về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha số tiền lên đến 40 triệu euro (nhận ngay 37 triệu). Bán Higuain, nhưng Real dường như thờ ơ với việc bổ sung tiền đạo mới.

Ronaldo
Ronaldo

Trong kế hoạch của Real, Carlo Ancelotti tuyên bố không cần mua thêm quá nhiều cầu thủ. Mới đây, đến lượt Chủ tịch Florentino Perez khẳng định không có chuyện Real hỏi mua Ibrahimovic. Vụ Luis Suarez cũng không có bất kỳ thông tin chính thức nào cho biết Real đang đàm phán với Liverpool.

Như vậy, Gareth Bale nhiều khả năng là hợp đồng cuối cùng và quan trọng nhất của Real trong mùa hè 2013. Có thể HLV Ancelotti không cần thêm nhân sự, nhưng Perez cần phải mua Bale vì nhiều lý do khác nhau. Tham vọng khuếch trương hơn nữa giá trị thương mại cho Real là một trong những lý do khiến Perez phải mang cầu thủ người Xứ Wales về Bernabeu. Barca đã có Neymar, nên Real phải có Bale để làm đối trọng.

Giá mua Bale có thể lên đến 100 triệu euro, nên Real sẽ không mua thêm “số 9”. Thay vào đó, giải pháp của Perez là sử dụng những cầu thủ trẻ. Alvaro Morata và Jese Rodriguez sẽ nằm trong biên chế đội hình một từ mùa 2013-14. Morata là Vua phá lưới giải U21 châu Âu vừa diễn ra vài tuần trước. Jese giành giải Vua phá lưới U19 châu Âu năm ngoái, và vừa đoạt Chiếc giày bạc U20 thế giới (5 bàn trong 5 trận).

Biến Ronaldo thành “số 9 ảo”?

7 Ronaldo đang là người giữ kỷ lục ghi 7 cú hat-trick một mùa giải cho Real Madrid. Kỷ lục này được CR7 lập trong mùa 2010-11 và 2011-12.
 

201 Ronaldo đã ghi cho Real Madrid 201 bàn thắng sau 199 trận đấu. Anh là cầu thủ duy nhất trong tốp 10 chân sút tốt nhất lịch sử Real ghi trung bình nhiều hơn 1 bàn/trận.
 

60 Kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Real Madrid do Ronaldo nắm giữ. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi 60 bàn thắng trên các mặt trận mùa 2011-12.

Bale chỉ là một cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa. Morata và Jese có tiềm năng đến mấy cũng không thể ngay lập tức biến thành trụ cột. Họ không phải Isco! Như vậy, đội hình Real đang thiếu hụt tiền đạo, hay chính xác hơn là “số 9”. Một mình Benzema rõ ràng là không đủ, trong bối cảnh Real sẽ phải đá trên 3 mặt trận khác nhau.

Giải pháp mới có thể là biến Ronaldo thành “số 9 ảo”. Dù Benzema đá ngay từ đầu hay ngồi dự bị, Ronaldo vẫn đóng vai trò quan trọng hơn. Để có thể khai thác hiệu quả tối đa, nhiều khả năng Ancelotti sẽ xây dựng Real trên nền tảng 4-3-3. Khi ấy, CR7 được thi đấu linh hoạt hơn rất nhiều so với giai đoạn mà Mourinho dẫn dắt. Ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn đá lệch trái, nhưng sẽ xuất hiện nhiều hơn trong vòng cấm.

Trong trường hợp không sử dụng Benzema, hay một trong hai cầu thủ trẻ Morata và Jese, không loại trừ khả năng Ancelotti bố trí Ronaldo ở vị trí cao nhất. Vai trò này giống như Messi ở Barca. Lúc ấy thì Ronaldo là sự kết hợp giữa “số 9” và “số 10”. CR7 không thể so với Messi về khả năng đột phá trong không gian hẹp, nhưng anh đủ sức để hoàn thành nhiệm vụ của một cầu thủ ghi bàn. Những ngòi nổ từ phía sau, như Oezil, Isco hay cả Xavi Alonso, sẽ giúp Ronaldo có nhiều cơ hội hơn để dứt điểm.

Thực tế là Ronaldo đang hoàn thiện mình hơn so với khi anh vừa đặt chân đến Madrid. Khả năng dứt điểm của CR7 đa dạng hơn, và những động tác thừa cũng được giảm thiểu. Ronaldo không còn là hình ảnh chỉ biết lợi dụng sức mạnh, mà những tình huống xử lý tinh tế xuất hiện nhiều hơn. Có thể CR7 luôn ngạo mạn, nhưng không thể phủ nhận việc anh phấn đấu để hoàn thiện bản thân.

Trước đây, Ronaldo cũng từng được Mourinho xếp đá đúng vai trò “số 9”. Đấy là trận Real hòa 2-2 trước Espanyol trên sân nhà Bernabeu tháng 12/2012. Ronaldo ghi bàn mở tỷ số, và chính anh tạo ra cơ hội để Coentrao nâng cao cách biệt. Mourinho không áp dụng ý tưởng này thêm một lần nào nữa, và bây giờ HLV Ancelotti có thể giúp CR7 cải thiện thêm sức mạnh.

Một khi CR7 thích nghi với vai trò mới, sức công phá của Madrid sẽ thật khủng khiếp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X