Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti sắp cân bằng thành tích “bá đạo” của Frank Rijkaard

Thứ Tư 03/12/2014 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Italia sắp cân bằng thành tích 18 trận thắng liên tiếp của Barca dưới thời Frank Rijkaard, thiết lập ở mùa giải 2005-20016.

Sáng nay (3/12), sau khi đánh bại UD Cornella với tỉ số 5-0 ở trận lượt về vòng 1/16 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. HLV Ancelotti đã giúp Real có  được chuỗi 17 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Chuỗi 17 trận thắng liên tiếp của Real bắt đầu bằng chiến thắng 5-1 trước Basel ở Champions League vào ngày 17/09 và được nối dài đến trận đấu sáng nay trước đội bóng hạng 2, UD Cornella.

Ancelotti sap can bang thanh tich “ba dao” cua Frank Rijkaard hinh anh
Ancelotti đang giúp Real bay cao ở mùa giải năm nay

Với thành tích 17 trận thắng liên tiếp, HLV Ancelotti là người nắm giữ chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử Real. Tuy nhiên, nếu xét trong lịch sử những đội bóng ở Tây Ban Nha, HLV Ancelotti vẫn thua kỷ lục của HLV Frank Rijkaard làm được khi dẫn dắt Barca.

Chiến lược gia người Hà Lan, Frank Rijkaard cùng với Barca đạt được thành tích 18 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Chuỗi trận thắng của Barca kéo dài từ  tháng 10 năm 2005 đến ngày 22 tháng 1 năm 2006.

Trong chuỗi 18 trận này, HLV Frank Rijkaard  và các học trò của ông đã giành 13 trận thắng ở La Liga, 3 tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và 2 chiến thắng tại Champions League.

Như vậy, với chuỗi 17 trận thắng liên tiếp, HLV Ancelotti và các học trò chỉ còn cách kỷ lục của HLV Frank Rijkaard đúng 1 chiến thắng. Ở trận đấu tiếp theo, Real sẽ đối đầu với Celta Vigo, nếu thi đấu đúng sức, Los Blancos hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

Lịch thi đấu trong thời gian tới của Real cũng rất nhẹ khi chỉ phải tiếp đón Ludogorets, Almeria và Valencia. Vì vậy, khả năng HLV Ancelotti và các học trò thiết lập nên kỷ lục thắng liên tiếp của bóng đá Tây Ban Nha là rất cao./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X