Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti: Ronaldo không bao giờ là một kẻ ích kỉ

Thứ Sáu 10/10/2014 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những lời chỉ trích nhắm vào Ronaldo, đích thân HLV Carlo Ancelotti đã đứng ra bảo vệ học trò cưng của mình.

ronaldo
Ronaldo có thể chơi ở bất kì vị trí nào để giúp Real Madrid

Thực ra trong thế giới bóng đá hiện đại cũng hơi... khó sống. Ghi bàn ít thì bị coi là xuống phong độ, lập công nhiều thì đồng nghĩa với... ích kỉ. Ronaldo đang lâm vào trường hợp thứ hai. Với màn trình diễn chói sáng của mình kể từ đầu mùa (17 bàn/ 11 trận), số 7 của Real Madrid đang bị giới mộ điệu cho rằng lấy hết công sức của các đồng đội gom về phía mình để... được toả sáng. Trên đường đua gay cấn tới danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu năm nay, Ronaldo vấp phải sự cạnh tranh của nhiều đối thủ: từ Messi, Di Maria cho tới Neuer, Mueller... thế nên có những ý kiến cho rằng CR7 đang "tích luỹ" số lượng bàn thắng càng lớn càng tốt để chiếm ưu thế.

Tuy nhiên trên thực tế, nhìn vào cách Bale và Benzema sẵn sàng dọn cỗ và mang lại khoảng trống để Ronaldo dứt điểm, rõ ràng họ có niềm tin mãnh liệt vào năng lực của cầu thủ người BĐN (bất chấp việc mùa hè qua CR7 đã gặp phải nhiều vấn đề về sức khoẻ) và tự nguyện để CR7 "chiếm sân khấu". Có thể thấy khó có chuyện Ronaldo yêu cầu các đồng đội phải phục tùng mình. HLV Carlo Ancelotti hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Tra lời phỏng vấn của báo So Foot, chiến lược gia người Italia cho hay: "Ronaldo là một cầu thủ với tài năng vô song. Cậu ấy có thể ghi tới 50 bàn trong một mùa giải."

"Quan trọng hơn, cậu ấy luôn luôn thể hiện khát khao muốn được giúp đỡ cho đội bóng, đảm bảo thực hiện tốt ý đồ của huấn luyện viên chứ không phải là người ích kỉ." - Carletto dẹp tan những lời đánh giá độc địa  - "Cậu ấy sẵn sàng chơi ở bất kì vị trí nào trên sân, miễn là có thể mang tới hiệu quả cao nhất cho đội bóng."

Sau kì nghỉ nhường chỗ cho các trận đấu quốc tế, Real Madrid sẽ trở lại với một lịch thi đấu khó khăn. Họ gặp Liverpool vào đêm ngày 23/10, và sau đó chỉ 2 ngày sẽ phải tiếp đón Barcelona trên sân nhà trong trận El Clasico. Với một mật độ thi đấu dày thế này, có khi Real Madrid lại cần Ronaldo ích kỉ trên sân để tạo nên được đột biến cho đội nhà. 

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X