Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti ở Real: Trăng mật đi qua, chỉ còn bão táp

Thứ Ba 01/10/2013 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ngày nữa, Carlo Ancelotti sẽ đánh dấu cột mốc 100 ngày ra mắt Real Madrid. Sự ổn định với Real hiện vẫn là thứ xa xỉ, và vị HLV người Italy đã sớm đối mặt với nhiều sóng gió và bão táp. Ancelotti phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho những thất bại của Real, đó là điều chắc chắn. Nhưng chính Chủ tịch Florentino Perez cũng là một vấn đề đẩy Real vào tình cảnh bị Barca và Atletico nhìn qua gương chiếu hậu

Ancelotti có tội

6 chiến thắng, hòa 1 và thua 1, thành tích không quá tệ đối với HLV ra mắt CLB mới. Nhưng đây là Real, là La Liga với sự phân hóa rất cao. Ở Tây Ban Nha, việc Real hoặc Barca chỉ cần một trận hòa là cả một vấn đề, khiến người ta xem như chuyện “động trời”. Thế nên, thất bại của Real trong trận derby Madrid là điều không thể chấp nhận.

Ancelotti chưa thể kiểm soát con tàu Real
Ancelotti chưa thể kiểm soát con tàu Real

Real của Ancelotti hiện chưa phải một tập thể đúng nghĩa. Carletto đang cố tìm kiếm bộ khung tốt nhất mà chưa thành công. Trong giai đoạn thử nghiệm hồi mùa Hè, Real gặt hái những kết quả tích cực, cả về mặt lối chơi, nhưng điều đó không tái hiện khi chính thức bước vào mùa giải. Cuộc cách mạng của Ancelotti nhanh chóng bị dẹp bỏ, để thay bằng chiến thuật mà Mourinho sử dụng trong 3 mùa giải ở Madrid.

Không thể cho rằng các đội bóng mà Mou đi qua thường sụp đổ toàn diện để thanh minh cho cuộc cách mạng thất bại của Ancelotti. Mou ra đi, nhưng để lại nền tảng không yếu. Vấn đề lớn nhất dưới thời Mou là mâu thuẫn nội bộ, nhưng đã được Carletto dẹp bỏ. Thất bại ở đây là cách làm việc của Carletto. Chiến thuật của vị HLV người Italy đang để lại nhiều lỗ hổng, các vị trí không tìm thấy nhau, và Real cực dở khi phòng thủ - nhất là bóng bổng.

Ancelotti phải chịu trách nhiệm trong việc Real trình diễn phong độ nhạt nhòa từ đầu mùa, và đáng ra Real hiện phải “hít khó” Barca lẫn Atletico với 7 điểm ít hơn, chứ không phải 5 (trọng tài “tặng” 2 điểm trước Elche).

Trách nhiệm của Perez

Sẽ không công bằng nếu trút hết trách nhiệm lên đầu Ancelotti. Có một sự thật: trên cương vị Chủ tịch, Florentino Perez đang tự xem mình kiêm luôn vai trò GĐĐH đội bóng. Trước đây, Perez thường giao toàn bộ vấn đề chuyên môn cho các TGĐ hoặc GĐTT. Giai đoạn vừa qua, Mourinho quản lý toàn bộ. Khi nhiều rắc rối bùng nổ trong phòng thay đồ ở Bernabeu, Perez quyết định quản lý trực tiếp bóng đá, với cầu nối là Miguel Pardeza.

Theo nhiều tờ báo uy tín của Tây Ban Nha, trong vai trò GĐ bóng đá, Miguel Pardeza truyền đạt ý kiến của Perez cho Ancelotti, và cũng phản hồi các vấn đề công việc của HLV về cho Chủ tịch. Sau chiến thắng trước Galatasaray, Perez đưa ra thông điệp rõ ràng cho Carletto: đảm bảo thời gian thi đấu thường xuyên cho Gareth Bale và Aiser Illarramendi, những người đã ngốn khoảng 130 triệu euro phí chuyển nhượng. Thậm chí, Perez còn yêu cầu Ancelotti phải xây dựng chiến thuật dựa trên việc kiểm soát bóng vượt trội, trong khi Barca đi ngược triết lý này kể từ ngày Tata Martino xuất hiện.

Sự can thiệp quá mức của Perez khiến Ancelotti phải nghe theo, vì hợp đồng không cho ông được quyết định toàn bộ như người tiền nhiệm. Chưa bao giờ Carletto lạm dụng việc sở hữu bóng, kể cả khi ông gặt hái vinh quang cùng Milan, với hàng loạt ngôi sao đậm chất kỹ thuật trong tay. Ngoài ra, khi mời Carletto về Madrid, Perez đặt ông lên con tàu đang chênh vênh trong tâm bão. Perez bị chỉ trích đã bán một số nhân tố quan trọng, mua ngôi sao chỉ theo ý tích cá nhân.

Perez đòi hỏi Real phải ra sân với những ngôi sao triệu phú trong khi không phải ai cũng đáp ứng được yêu cầu của Ancelotti. Từng phản pháo Berlusconi và giành vinh quang với triết lý của mình, Carletto liệu có dám cãi lệnh Perez - người xem bóng đá gắn với kinh tế, trong khi cựu Thủ tướng Italy ít nhất vẫn còn có thú vui (và công cụ chính trị)?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X