Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti ''nội địa hóa'' Real Madrid: Thời của người Tây Ban Nha

Thứ Hai 25/11/2013 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thắng tưng bừng của Real Madrid trước Almeria không có nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn khi đối thủ của “Kền kền trắng” tỏ ra quá yếu ớt. Thế nhưng, cách sắp xếp nhân sự của Ancelotti lại đem đến một ấn tượng lớn khi lần đầu tiên sau 7 năm, Real Madrid lại có tới 9 cầu thủ Tây Ban Nha cùng thi đấu trên sân.

Hệ thống mới của Ancelotti


Ancelotti đã sắp xếp tới 7 cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình ra quân (Lopez, Carvajal, Ramos, Arbeloa, Alonso, Illarramendi và Isco). Con số này được tăng lên thành 9 khi Jese và Morata được vào sân thay người đầu hiệp 2. Từ phút 62, Real Madrid chỉ chơi với đúng 2 cầu thủ ngoại quốc trên sân là Pepe và Bale. Mặc dù đội hình này chỉ tồn tại đến phút 73 khi Illarramendi rời sân nhường chỗ cho Casemiro, thế nhưng nó cũng đã đánh dấu lần đầu tiên Real Madrid có tới 9/11 cầu thủ nội trên sân kể từ năm 2006.

real madrid
 


Việc các cầu thủ Tây Ban Nha chiếm phần lớn đội hình của “Kền kền trắng” là một điều khá đặc biệt. Mặc dù là đại diện của Hoàng gia TBN nhưng từ trước đến nay, tỷ lệ các cầu thủ nội trong đội ngũ Real Madrid luôn chỉ ở mức cân bằng hoặc thấp hơn so với các ngôi sao ngoại quốc. Việc sau 7 năm mới có trường hợp 9/11 cầu thủ có mặt trên sân là “hàng nội” đã cho thấy rõ điều đó. Nếu tính cả các cầu thủ trên băng ghế dự bị, có tới 12/17 cái tên mà Ancelotti đăng ký cho trận đấu với Almeria là những người Tây Ban Nha (Casillas, Nacho và Jose Rodriguez không được sử dụng). Chỉ có đúng 5 cầu thủ ngoại là Ronaldo, Pepe, Benzema, Casemiro và Modric.

Điều đáng nói là trong 9 cầu thủ nội đã được sử dụng, có tới 5 người chưa qua tuổi 23 (Carvajal, Illarramendi, Isco, Jese và Morata), 3 người trong số đó là các tân binh và 2 người còn lại là sản phẩm của lò đào tạo trẻ. Thống kê này cho thấy sự thống trị của người TBN hoàn toàn không phải là một hiện tượng bất thường mà mang tính chiến lược của một kế hoạch được tính toán từ trước.

Thời thế thay đổi

Không thể phủ nhận tính hoàn cảnh trong việc sắp xếp nhân sự của Ancelotti. Hàng loạt chấn thương của các trụ cột như Khedira, Coentrao và Marcelo đã khiến nhà cầm quân người Italia phải thay đổi hệ thống của mình. Trong đó, chấn thương của Khedira ảnh hưởng lớn nhất đến những điều chỉnh của Ancelotti. Sơ đồ 4-3-3 mà Ancelotti ưa chuộng sẽ không thể vận hành tốt nếu thiếu tiền vệ người Đức, một cầu thủ có năng lượng dồi dào và khả năng công thủ toàn diện. Điều này buộc nhà cầm quân người Italia phải trở về sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, tạo điều kiện cho bộ đôi Illarramendi và Isco trở lại đội hình chính thức. Chính Isco và Illarramendi là những nạn nhân trong việc thay đổi chiến thuật của Ancelotti trước đây khi họ phải làm quen với băng ghế dự bị trong sơ đồ 4-3-3.

Cả Isco lẫn Illarramendi đều đã tận dụng rất tốt cơ hội được trao. Sau trận đấu, Ancelotti đã đích thân lên tiếng khen ngợi bộ đôi này. Với sự vắng mặt dài hạn của Khedira, bộ đôi trị giá gần 70 triệu euro này chắc chắn sẽ được trọng dụng trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, Carvajal, Jese và Morata cũng sẽ có nhiều cơ hội ra sân khi Real Madrid phải trải sức trên 3 đấu trường cùng lúc trong điều kiện đội hình không mấy dày dặn.

Việc các cầu thủ nội có được chỗ đứng vững chắc trong đội hình của Ancelotti hứa hẹn sẽ đem lại những điều thú vị trong cuộc đua của “Kền kền trắng” và kình địch Barcelona, đội bóng vẫn luôn tự hào vì thế hệ cầu thủ “cây nhà lá vườn” đang là nòng cốt của cả CLB lẫn ĐTQG. Khi các trận El Clasico thời gian qua luôn bị phủ bóng bởi cuộc đối đầu cá nhân giữa hai ngôi sao ngoại quốc Messi và Ronaldo, sự “nội địa hóa” của Real sẽ giúp những cuộc đối đầu giữa họ và Barca thực sự trở thành những cuộc “nội chiến” của Tây Ban Nha. Đã từ rất lâu, người dân tại “xứ sở Bò tót” mới có thể trông đợi ở những cuộc cạnh tranh đậm tính “truyền thống” như vậy.

theo bóng đá toàn cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X