Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti hợp với "Decima" hơn Liga

Thứ Tư 02/10/2013 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau 7 vòng La Liga, Real Madrid đã kém Barca và Atletico đến 5 điểm, khiến hy vọng vô địch bị đe dọa. Dù vậy, những gì diễn ra ở La Liga không đồng nghĩa Real cũng sẽ kém trên mặt trận châu Âu.

1. HLV Carlo Ancelotti đã giành danh hiệu vô địch ở 3 quốc gia khác nhau. Từ Italy sang Anh và sau đó là Pháp, Ancelotti đều đã được nếm trải hương vị quán quân, với Milan, Chelsea và PSG.

Ancelotti đang phải chịu áp lực
 

Tuy nhiên, trên thực tế Ancelotti không phải HLV của cuộc đua đường dài. Carletto làm việc ở Pháp, khi mà PSG được bơm quá nhiều tiền, và vượt trội về mọi mặt so với phần còn lại. Ở London, Chelsea dưới thời Ancelotti đã có được sự ổn định. Hơn nữa, Chelsea của Ancelotti đã khởi đầu quá tốt, và cuối mùa đánh mất sự ổn định.

Thời gian Carletto gắn bó với Milan nói lên rõ việc ông không thích hợp cho cuộc đua đường dài. Trong 8 năm, với những ngôi sao lớn nhất thế giới trên các tuyến, nhưng Ancelotti chỉ có đúng 1 Scudetto. Danh hiệu ấy diễn ra trong một đêm mưa tháng 4/2004, khi Sheva ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Roma ở San Siro.

2. Không phải chuyên gia đường dài, nhưng Carletto là một chuyên gia ở các trận chiến trực tiếp. Chỉ có 1 Scudetto ở San Siro, nhưng nhà cầm quân người Emilia-Romagna đã cùng Milan giành hai danh hiệu Champions League.

Chiến thắng năm 2003 diễn ra trong bối cảnh Milan là tập thể quá mạnh và các cầu thủ đều ở đỉnh cao. Năm 2007 là một Milan già cỗi, không được Silvio Berlusconi quan tâm, nhưng Ancelotti đã đưa những chiến binh ấy lên đỉnh cao châu Âu.

Ở Paris, Ancelotti đưa một PSG vừa trở lại Champions League vào đến tứ kết. Cuộc phiêu lưu của PSG chỉ dừng lại trước Barca, với một Messi quá xuất sắc. Với Chelsea, mùa đầu tiên Ance dừng bước trước Inter của Mourinho, đội sau đó chấm dứt gần nửa thế kỷ thất bại để đăng quang. Một năm sau đó, đội bóng áo xanh thua M.U, vì không có sự đầu tư về nhân sự.

Khi còn dẫn dắt Juve, Carletto cùng “lão phu nhân” vào bán kết, nhưng thất bại ở bán kết 1998-99. Đó là mùa giải Juve thất bại trước “cơn điên” của Man United. Sau khi loại Juve, Man United lên đỉnh cao châu Âu trong những phút kỳ lạ trước Bayern Munich.

3. Giấc mơ “Decima” (danh hiệu Champions League thứ 10) của Real đã kéo dài hơn một thập niên. Rất nhiều HLV đã thất bại, kể cả Mourinho, người chỉ có thể đi tới bán kết. Florentino Perez đi rồi trở lại, và giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ.

La Liga có thể quan trọng, nhưng Champions League mới là ưu tiên hàng đầu của Real và Perez. Chức vô địch La Liga không hề dễ dàng, nhưng “Decima” là có cơ sở để hy vọng.

Bởi vì, khi bước ra đấu trường châu Âu, Ancelotti là một con người đặc biệt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X