Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti giải thích lý do để Ronaldo ngồi dự bị

Thứ Năm 08/01/2015 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, Real Madrid đã có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Atletico Madrid tại vòng 1/8 Cúp nhà vua TBN. Thực tế là Kền kền trắng đã phải nhận trận thua 0-2 trước đội bóng cùng thành phố.

ancelotti ronaldo
Ronaldo đã ngồi dự bị hơn 60 phút mới được tung vào sân

Trước cuộc chạm trán này, Real Madrid đã thua Atletco Madrid trong cả 2 lần gặp nhau gần đây nhất tại Siêu cúp TBN và La Liga. Tuy nhiên chiến lược gia Ancelotti đã bất ngờ cất hàng loạt trụ cột như Ronaldo, Casillas, Pepe, Carvajal trên ghế dự bị. Thay vào đó những cầu thủ ít được thi đấu như Navas, Khedira, Arbeloa và Varane đã được tin dùng ngay từ đầu. Dù là đội chơi tốt hơn mà giành kiểm soát thế trận tuy nhiên Kền kền trắng một lần nữa lại “chết” dưới tay Atletico vì các pha bóng cố định. Cú đá 11m thành công của Garcia và pha đánh đầu của hậu vệ Gimenez đã nhấp chìm Los Blancos tại Calderon.

Điều khó hiểu là mãi tới phút 63, khi Real đã bị dẫn bàn thì Ancelotti mới tung ngôi sao sáng nhất của mình là Ronaldo vào sân. Tuy nhiên 30 phút ít ỏi còn lại là không đủ để CR7 và đồng đội có thể tìm được bàn thắng cân bằng tỷ số. Chắc chắn rất nhiều CĐV đang “trách” HLV người Italia đã không tung tiền đạo người Bồ vào sân và khiến cho Real bại trận. Ngay sau trận thì Ancelotti đã phải nhanh chóng giải thích về vấn đề này. Ông nói: “Ronaldo đã tỏ ra quá mệt mỏi và tôi quyết định chỉ để cậu ấy thi đấu ở hiệp 2. Real đã chơi tốt đến trước khi bị bắt phạt đền, sau đó thì các cầu thủ không còn giữ được sự tập trung và để thua thêm bàn thứ 2”.

Dù đội nhà thua trận thứ 3 liên tiếp nhưng Ancelotti vẫn giữ được sự bình tĩnh của một quý ông khi hết lời khen ngợi Atletico Madrid. HLV 56 tuổi nói: “Như thường lệ, Atletico đã chơi rất tốt. Họ phòng ngự quá tốt và kín kẽ, đội hình của Atletico cũng được tổ chức rất khoa học và chặt chẽ, vì vậy chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Rõ ràng khi đối đầu với Atletico thì bạn sẽ không có nhiều cơ hội giành chiến thắng”. Có thể nói sau 3 lần thất bại liên tiếp trước Rojiblancos thì Ancelotti đang hoàn toàn bị thuyết phục bởi tài năng của Simeone.

Cuối cùng, HLV người Italia vẫn tiếp tục bảo vệ Gareth Bale, người đã chơi rất tệ trong thời gian qua. Ancelotti nói: “Hôm nay Bale không có vấn đề gì đáng phàn nàn vì đối thủ là một đội bóng quá khó chơi. Cả đội ít cơ hội chứ không riêng gì cậu ấy. Bale đã có bàn thắng trong hiệp 1 nhưng không được công nhận vì việt vị”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X