Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti đối mặt với khả năng mất tài năng trẻ sáng giá nhất lò Castilla

Thứ Sáu 05/07/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Jese Rodriguez được đánh giá là một trong những tài năng lớn nhất của lò đào tạo trẻ của Real Madrid, và cùng với Isco là tương lai của đoàn quân Kền kền trắng. Thế nhưng với thời gian ra sân bị bó hẹp (3 năm qua ra sân ... 1 lần cho đội Một), Jese đang tính chuyện ra đi.

Jese là viên ngọc thô sáng nhất tại giải U19 châu Âu 2012 mà Tây Ban Nha vô địch
Jese muốn rời Real để có thể được đá chính nhiều hơn

Chính Jese Rodriguez cũng đã thừa nhận rằng anh không hề chắc chắn về tương lai của mình tại Real Madrid, đồng thời cũng đang cân nhắc những lựa chọn cho chặng đường sắp tới của sự nghiệp. Trên thực tế, Jese có 2 lựa chọn là ở lại Real, bởi lẽ ở đây anh đã được ghi nhận như một hiện tượng của đội trẻ, chỉ là chưa có đất diễn trong thời điểm này; hoặc tìm một CLB mới, thì anh sẽ phải chứng minh năng lực lại từ đầu và gần như bắt đầu lại chặng đượng gây dựng tiếng vang. Đến nay thì Jese vẫn úp mở chưa tiết lộ về quyết định của mình, nhưng ai cũng có thể nhận thấy sự lưỡng lự của tiền đạo này qua cách trả lời phỏng vấn của anh.

Trong năm vừa qua, số 10 của tuyển trẻ Real Madrid thực sự đã có một mùa giải thành công. Anh là một trong những ngôi sao sáng nhất của tuyển trẻ U-20 Tây Ban Nha tham dự World Cup U-20 tại Thổ Nhĩ Kì mùa hè vừa rồi, sau khi đã gây ấn tượng mạnh tại lò Castilla suốt mùa 2012-2013. Một tài năng như vậy mà lại không hề "quen tên, biết mặt" với NHM thì rõ ràng, anh đang lãng phí một phần (hay nhiều phần) tài năng của mình ở đội trẻ, với những đối thủ không cùng đẳng cấp. Hẳn nhiên Jese muốn thi đấu tại đội Một hơn, và cơ hội của anh ở Santiago Bernabeu thực sự không có nhiều khi các đàn anh trên hàng công Real cũng toàn là sao sáng trong làng bóng đá thế giới, mà chắc chắn họ sẽ không dễ dàng để một cầu thủ mới 20 tuổi chen chân vào đội hình chính thức. Tính cạnh tranh cao tại Real Madrid làm cho chính họ rơi vào vấn nạn chảy máu tài năng.

"Tôi không biết rằng đội bóng (Real Madrid) muốn gì ở tôi. Tôi cho rằng họ vẫn muốn gia hạn hợp đồng với tôi, nhưng tôi không biết rằng nếu ở lại thì tôi sẽ làm gì, đây là một lời chia sẻ rất thật." - Tiền đạo 20 tuổi tiết lộ với Marca - "Tôi cảm thấy khá thoải mái với chuyện tương lai của mình. Tôi đã có một mùa bóng tốt, chơi khá hay tại World Cup trẻ. Khi nào giải đấu này kết thúc, tôi sẽ tiếp tục cân nhắc về tương lai của mình. Tôi cần được thi đấu nhiều hơn nữa."

Jese Rodriguez chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real Madrid (thời hạn đến tháng Sáu năm 2014). Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ cần chần chừ thêm 1 năm, Real sẽ mất trắng tài năng này, không nhận được một đồng phí chuyển nhượng. Vì thế, những động thái sắp tới của Real hướng tới Jese sẽ là rất quan trọng, góp phần quyết định xem anh có ở lại đội bóng trong mùa giải mới hay không, trong bối cảnh có nhiều CLB muốn mua tài năng trẻ này. Cho tới thời điểm này của World Cup U-20, Jese đã ghi tới 5 bàn, giúp cho đội trẻ của xứ sở bò tót lọt tới vòng Tứ kết.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X