Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti “dằn mặt” Platini vì danh hiệu Quả bóng vàng

Thứ Sáu 28/11/2014 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti vừa tiếp tục có những động thái ủng hộ cậu học trò Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng FIFA 2014 khi “bật lại” những phát biểu trước đó của chủ tịch UEFA Michel Platini.

Cách đây khoảng một tuần, Michel Platini lại là cái tên mới nhất “đổ thêm dầu vào lửa” trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA vốn đã gây rất nhiều tranh cãi trong nhiều năm qua. Theo quan điểm của chủ tịch UEFA, QBV 2014 nên được trao cho một cầu thủ người Đức sau chiến tích của Cỗ Xe Tăng tại kỳ World Cup 2014 vừa qua tại Brazil. Nói chung chung như vậy nhưng ai cũng hiểu cựu danh thủ người Pháp đang ngấm ngầm ủng hộ thủ thành Manuel Neuer với những màn trình diễn ấn tượng ở cả ĐTQG lẫn CLB Bayern Munich.

Phát biểu “gây bão” của Platini đã bị các CĐV Real Madrid và phần đông giới mộ điệu phản ứng dữ dội. Lý do đơn giản vì theo nhiều người, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm nay khó thoát khỏi tay của Cristiano Ronaldo, ngôi sao đã thi đấu siêu bùng nổ trong suốt cả mùa giải và góp công lớn giúp Kền Kền Trắng thỏa ước nguyện Decima ở Champions League. Mặc dù vậy, vết gợn duy nhất của tiền vệ người Bồ trong năm qua lại chính là kỳ World Cup 2014 đáng thất vọng khi thậm chí không thể vượt qua nổi vòng bảng cùng Selecção.

Ancelotti “dan mat” Platini vi danh hieu Qua bong vang hinh anh
Ủng hộ học trò Ronaldo giành QBV, Ancelotti công khai chỉ trích Platini

Hậu vệ Alvaro Arbeloa, đồng đội của Ronaldo ở Real Madrid, đã “nổ phát súng” đầu tiên khi công khai chỉ trích quan điểm của Platini. Giờ đây, đến lượt ông thầy Carlo Ancelotti lên tiếng ủng hộ cậu học trò Ronaldo giành Quả bóng vàng.

“Tôi đồng tình với những ý kiến trước đó của Arbeloa. Rõ ràng bản thân UEFA và FIFA không nên có những bình luận hay dự đoán gì về giải thưởng của chính mình. Platini là chủ tịch nhưng ông ta lại chia sẻ những quan điểm cá nhân của mình về QBV vào thời điêm nhạy cảm này. Việc đó sẽ gây những ảnh hưởng và tác động tiêu cực lên những lá phiếu bình chọn.”

“Ngoài ra, tôi muốn xem xét lại các tiêu chí bình chọn cho danh hiệu này. QBV là một giải thưởng cá nhân chứ không dành cho tập thể nào cả. Tất nhiên những danh hiệu giành được cùng CLB hay ĐTQG cũng là một phần quan trọng để đánh giá khả năng của các cầu thủ nhưng theo tôi những thành tích cá nhân mới là tiêu chí được đặt lên hàng đầu.”

“Cuối cùng hãy nhìn lại năm vừa qua của Cristiano Ronaldo xem. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của Real Madrid, giành danh hiệu Chiếc giày vàng trong năm vừa rồi cũng như thường xuyên tỏa sáng trong những trận đấu lớn. Mùa giải này mới chỉ trôi qua được 12 vòng nhưng Ronaldo đã ghi tới 20 bàn rồi. Còn về những danh hiệu tập thể? Ok, Ronaldo không thi đấu thành công cùng tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2014. Thế còn ở Real Madrid thì sao? Cúp nhà vua và đặc biệt chức vô địch Champions League chính là những gì đã hoàn thiện một năm hoàn hảo của Ronaldo.”

Cuộc đua QBV FIFA 2014 nhiều khả năng là sự cạnh tranh giữa 3 cái tên Ronaldo, Neuer và Messi, người vốn khá thất thế nhưng lại đang dần trở lại mạnh mẽ sau khi liên tục phá vỡ hai kỷ lục vĩ đại. Nếu như phần đông mong muốn CR7 lập hat-trick vào tháng Một tới thì cũng không ít ủng hộ một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự như Neuer giành giải. Trong suốt chiều dài lịch sử gần 60 năm, QBV mới chỉ được trao cho đúng 4 cái tên thi đấu ở tuyến dưới gồm Lev Yashin (1963), Franz Beckenbauer (1972, 1976), Matthias Sammer (1996) và Fabio Cannavaro (2006).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X