Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti đã tìm thấy công thức chiến thắng cho Real Madrid

Thứ Bảy 14/12/2013 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti đã mất không ít thời gian để giải bài toán đi tìm một đội hình xuất phát tối ưu nhất cho Real Madrid, và dường như chỉ đến khi Khedira dính chấn thương thì chiến lược gia người Italia mới có được đáp số hợp lý nhất.

Trước khi Sami Khedira dính chấn thương, Ancelotti tỏ ra khá lúng túng trong việc lựa chọn cầu thủ đá chính ở tuyến giữa Real Madrid. Lối chơi năng nổ của Khedira giúp Real Madrid có được một lá chắn hữu hiệu trước hàng phòng ngự. Hơn thế nữa, việc kết hợp Alonso và Modric đã từng đem đến thất bại cho Real Madrid dưới thời Jose Mourinho nên Ancelotti càng không dám mạo hiểm sử dụng bộ đôi này, nhất là thời điểm đó Alonso mới trở lại sau chấn thương.

 

Thậm chí chiến lược gia người Italia còn thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-2-3-1 sang 4-3-3, đẩy Isco lên băng ghế dự bị để có “đất” dùng Khedira bên cạnh bộ đôi Alonso-Modric. Công bằng mà nói, sơ đồ chiến thuật sử dụng 3 tiền vệ trung tâm một lúc này đã tạo nên bước ngoặt giúp Real Madrid vượt qua giai đoạn khó khăn trong giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, Khedira lại dính chấn thương và buộc Ancelotti phải một lần nữa đi “tìm hình” của Real Madrid.

Điều đáng nói là sự vắng mặt của tiền vệ Đức không những không ảnh hưởng đến sức mạnh của Real Madrid mà còn vô tình giúp Ancelotti tìm được lời giải cho bài toán nhân sự ở khu vực giữa sân. Không có sự phục vụ của Khedira, Ancelotti buộc phải sử dụng bộ đôi Alonso-Modric, hai tiền vệ sáng giá nhất trong đội hình án ngữ ở khu trung tuyến. Khác với kết quả mà Mourinho thu được, lần này Ancelotti rất thành công khi kết hợp Xabi Alonso với Luka Modric.

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến kết quả hoàn toàn trái ngược khi sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Alonso-Modric dưới thời Mourinho và Ancelotti. Thứ nhất, Mourinho đặt nặng vấn đề phòng ngự nên hạn chế không ít khả năng sáng tạo của tuyến giữa trong khi Ancelotti lại xây dựng lối chơi tấn công phóng khoáng và áp đặt thế trận lên đối thủ. Thứ hai, Luka Modric hòa nhập khá chậm tại Bernabeu nên chưa có được phong độ cao ở thời điểm Mourinho thử nghiệm kết hợp anh bên cạnh Alonso.

Sự ăn ý giữa Alonso và Modric ở khu trung tuyến giúp Real Madrid luôn có được thế trận áp đảo trước mọi đủ, thế cho nên sử dụng thêm một tiền vệ trung tâm nữa là quá thừa thãi. Chính vì lẽ đó, Ancelotti đã quyết định trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 để có thể tận dụng lối chơi đầy sáng tạo và đột biến của Isco để làm cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Một nguyên nhân khác dẫn tới sự trở lại của Isco chính là trong khoảng thời gian C.Ronaldo dính chấn thương, cựu cầu thủ Malaga đã thi đấu rất ấn tượng.

Ở hàng phòng ngự, sự trở lại sau chấn thương của Varane không có nhiều ý nghĩa khi Ancelotti luôn tin dùng bộ tứ vệ Arbeloa, Ramos, Pepe và Marcelo. Trái ngược với tài năng trẻ người Pháp, sau khi bình phục chấn thương, Bale chiếm suất cứng bên hành lang cánh phải với một phong độ chói sáng. Trong khi đó, sau quãng thời gian sa sút không phanh, Benzema đã lấy lại được phong độ cao nhất và những tranh luận liệu chân sút người Pháp có xứng đáng với một suất trên hàng công Real Madrid đã hoàn toàn biến mất.

Vị trí còn lại bên hành lang cánh trái nghiễm nhiên thuộc về siêu sao Cristiano Ronaldo, linh hồn của hàng tấn công Real Madrid. Vị trí duy nhất trong đội hình chính Real Madrid vẫn diễn ra sự tranh chấp là vị trí thủ môn. Tuy nhiên có vẻ như chưa có dấu hiệu nào cho thấy Ancelotti sẽ kết thúc “xoay tua” vị trí thủ môn khi Diego Lopez đang thi đấu rất ổn định, yếu tố cần thiết nhất đối với một người gác đền trong những cuộc đường trường như tại La Liga.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X