Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti đã "tận dụng" thành công sự vắng mặt của Gareth Bale!

Thứ Ba 28/10/2014 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có Gareth Bale, Real Madrid vừa trải qua một tuần thi đấu tuyệt vời…

Thắng 5-0 trước Levante, quật ngã Liverpool 3-0 ngay tại thánh địa Anfield rồi trở về quê nhà giành 3 điểm không chút nhọc nhằn trước Barcelona, rõ ràng Ancelotti đang điều hành tốt cỗ máy Real Madrid dù không có Gareth Bale trong đội hình. Trong số này có 1 trận Carletto để tiền đạo người xứ Wales trên ghế dự bị (gặp Levante), còn sau đó anh phải ngồi ngoài vì dính chấn thương trong đợt tập trung ĐTQG. Trên thực tế chấn thương của Bale trở nên nặng hơn so với dự kiến, chứ nếu không số 11 chỉ bỏ lỡ trận gặp The Kop mà thôi.

Isco Rakitic
Isco chơi tốt không đồng nghĩa với việc Bale kém

Người ta thực sự lo ngại cho Kền kền trắng trước thềm đại chiến El Clasico bởi có thể thấy rõ được đôi cánh của Real Madrid sẽ thực sự bị mất cân bằng vì Bale không góp mặt. Trong bối cảnh chỉ mình Ronaldo ở trên sân đóng vai trò chạy cánh, những bài tấn công của Los Blancos sẽ cực dễ bị bắt bài. Tuy nhiên, những sự lo ngại về Bale đã được cầu thủ trẻ xuất sắc nhất La Liga năm 2012, Isco, khoả lấp một cách trên cả hoàn hảo. Anh nhấn chìm Levante bằng bàn thắng kết liễu đầy mẫu mực (lừa toàn bộ hàng thủ của đối phương sang cột gôn đối diện rồi sút vào góc gần), và trong hai trận còn lại thể hiện được tất cả những phẩm chất vốn có, đồng thời giúp đội bóng thành Madrid kiểm soát tốt thế trận trong 2 trận cầu đinh còn lại.

Vũ khí mạnh nhất mà Bale mang tới cho Real Madrid đương nhiên là tốc độ trong các đường phản công. Nhưng khi tiền đạo người xứ Wales một mình tăng tốc, có những mối quan ngại nhất định về việc thời gian cầm bóng của Kền kền trắng sẽ thấp xuống, và đương nhiên là không phải đường bứt tốc nào của số 11 cũng thành công. Nói cách khác, tốc độ của Bale thường đặt Real vào tình huống 5 ăn 5 thua: tạo ra cơ hội rõ rệt, hoặc mất bóng tạo điều kiện cho đối phương tổ chức tấn công trở lại. Isco không so được với Bale về tốc độ, nhưng sự chỉn chu nắn nót và độ chính xác trong các pha xử lý của anh là tốt hơn. Cả 2 cách thi đấu của Bale và Isco đều mang lại những hiệu quả, mà bằng chứng là màn trình diễn ấn tượng của số 23 (và cả James Rodriguez) trong trận Siêu Kinh điển. Trong khuôn khổ 90 đó, Barcelona là những người cầm được nhiều bóng hơn, nhưng phải tới 1/3 trong quãng thời gian này, đội khách không tạo được áp lực lên khung thành Iker Casillas. 

ancelotti
Mà chỉ thể hiện sự sắc sảo trong cách dùng người của Ancelotti ở tuỳ thời điểm

Điều này đến từ sự tích cực hỗ trợ phòng ngự của Isco, một điều mà cả Bale bây giờ và Di Maria ngày trước không làm được. Cũng không phải là Isco không thể tạo nên được đột biến theo cách của Bale. Pha ép người quyết liệt của số 23 đã làm Andres Iniesta và Javier Mascherano lúng túng, khiến Barca mất quyền kiểm soát bóng và bị thủng lưới bàn thứ 3, chính thức không còn hi vọng gì trong trận Siêu Kinh điển. 

Có tới 82% độc giả của báo Marca cho rằng Isco nên được cho đá chính thường xuyên hơn (18% còn lại đương nhiên ủng hộ Bale). Thực ra ý kiến này có phần không được khách quan lắm vì Isco vừa toả sáng trong trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải. Isco chơi tốt một trận không đồng nghĩa với việc Bale không cần thiết với Real Madrid, hay cầu thủ xứ Wales có năng lực chuyên môn hạn chế. Cái mà Ancelotti đã làm được là sử dụng người tài vào đúng thời điểm và hợp lý với hoàn cảnh. Trong những trận đấu khó khăn hơn, Real Madrid vẫn cần sự đột biến đến từ bộ ba BBC. Chính HLV Ancelotti đã khẳng định rằng sẽ dùng Bale ngay khi anh trở lại sau chấn thương.
 
Đây có thể là một lời nói phũ phàng với Isco, nhưng thực ra nếu anh được xếp đá tiền vệ thì số 23 vẫn rất rộng chỗ. Anh có thể được xoay vòng với James để tạo ra bộ 3 vừa tinh nhuệ trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự. Phân tích như vậy là để thấy Real Madrid-Ancelotti cực mạnh kể cả khi không có những trụ cột trong đội hình. Chỉ cần linh động xoay chuyển vị trí một chút, họ sẽ lại là một cỗ máy huỷ diệt.

Thành Nguyễn  
Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X