Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti đã mắc sai lầm về nhân sự trong trận derby

Thứ Hai 03/03/2014 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chiến giữa Atletico và Real Madrid, với kết quả hòa 2-2, được coi là một trong những trận derby hay nhất trong những năm gần đây của hai đội bóng ở thủ đô Tây Ban Nha, bởi tính quyết liệt, gây cấn, bất ngờ và tính cảm xúc của nó. Một trận đấu mà cả hai bên cùng thắng-cùng thua.

Đó cũng là góc nhìn của nhà báo Enrique Ortego viết trên blog của mình và được Marca đăng lại. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc bài viết ngắn và súc tich nói trên có nhan đề “Cái đầu nóng và đôi chân cứng."

 

Derby là derby. Trận đấu của đầu nóng và đôi chân cứng, như người ta nói sau khi xem và có vẻ đúng thế. Đây không phải là một Atletico-Madrid để giới thiệu thứ bóng đá tuyệt kỹ về tài năng và chiến thuật.

Chiến lược gia người Argentina Diego Simeone không muốn một trận đấu như vậy, nhất là sau khi nhìn thấy đối thủ của mình vươn lên dẫn trước khi khán giả chưa kịp ổn định chỗ ngồi. Quả phạt đền mà đáng ra Atletico được hưởng sau pha phạm lỗi của Sergio Ramos với Diego Costa là một động lực nữa để các chiến binh áo trắng-sọc đỏ biến cơn nổi nóng và tức giận thành vũ khi để đảo ngược tình hình.

Có một điều cũng khó giải thích một cách logic là tại sao đội bóng hoàng gia lại có vẻ hơi nhút nhát và không tự tin vào mình đến như vậy, trong khi dư luận nhận định “Real là ứng viên và sẽ giành chiến thắng”. Đàn kền kền trắng đã “mỏi vì chạy và gây áp lực”. Có thể như vậy, nhưng họ là Real, và nhất là trong tình huống tỷ số trận đấu đã đảo ngược và chỉ còn 20 phút là kết thúc.

Cả hai huấn luyện viên, Carlo Anceloti và Simeone, đều đã thắng và đều thua trên bảng tỷ số. Simeone thắng lúc đầu bởi vì sự quyết liệt của đội bóng do ông dẫn dắt đã áp đặt ở phần giữa sân, nơi thắng-thua của các trận đấu đều nằm cả ở đó. Nhưng ông đã thua ở phần sau, khi không biết định lượng sự mỏi mệt của các học trò và chỉ thực hiện một sự thay đổi trong tình cảnh nửa đội bóng đã hầu như kiệt sức.

Và Ancelotti đã thua lúc đầu, với quyết định đưa Arbeloa và Coentrao vào đội hình ra quân. Cả hai đều đóng góp ít ỏi. Nhưng chiến lược gia người Italy đã thắng khi sửa sai ở hiệp hai, bằng cách đưa Carvajal và Marcelo vào thay. Đây không phải là một trận đấu cho sự thử nghiệm và sự xoay tua. Để cho tất cả các cầu thủ đều cảm thấy vui, đã có những trận đấu khác, chứ không phải trận derby này.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X