Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti cũng giống Mou mà thôi

Chủ Nhật 24/11/2013 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những vấn đề được các Madridista quan tâm nhất, nhất là các khán giả lâu năm, là việc Real Madrid sử dụng bao nhiêu tài năng xuất thân từ lò Castilla ở đội hình một. Và không có sự khác biệt giữa cách dùng các tài năng trẻ của Jose Mourinho trước đây và Carlo Ancelotti hiện nay.

Ancelotti khẳng định chưa chốt chiến thuật
 

Chính sách “Cristiano và Morata” (phỏng theo “Zidanes y Pavones” những năm 2000) có vẻ như không được Carlo Ancelotti để ý, bởi ông không trao vai trò cụ thể nào cho các tài năng trẻ của mình. Morata, Jese, Nacho, Jesus cộng thêm Casemiro đưa về từ Brazil mới thi đấu tổng cộng 570 phút dưới thời Carletto. Chỉ riêng một mình Marc Bartra của Barcelona đã ăn đứt số phút thi đấu của 5 cầu thủ trên cộng lại (609 phút cho đội bóng Catalunya mùa này).

Bên cạnh đó, đội hình chính của Barcelona có tới 17 cầu thủ đã từng chơi ở đội trẻ, trong khi ở Real con số là 9. Cũng không khó hiểu lắm với những ai đã biết về ngài Chủ tịch Florentino Perez.

Alvaro Morata cùng với Jese Rodriquez là hai cầu thủ trẻ được sử dụng “thường xuyên” nhất trong đội hình Real mùa giải này (tức là khá khẩm hơn các tài năng khác). Morata đã chơi 10 trận thì 9 trận từ ghế dự bị, và anh đã tận dụng rất tốt số phút ra sân ít ỏi để gây ấn tượng với Carletto, trong đó có bàn thắng ở trận thắng Levante 3-2. Tuy nhiên trong 4 trận gần nhất, tất cả những gì Morata có là 8 phút trước Real Sociedad, và giờ cơ hội để anh đẩy Karim Benzema lên ghế dự bị đã chấm dứt.

Điểm khác giữa Ancelotti với người tiền nhiệm Mourinho là, trong khi Ancelotti không có sự tin tưởng dành cho các cầu thủ trẻ, Mourinho có đưa họ lên đội hình chính nhưng không một ai trụ lại. Có tới 20 cầu thủ đã được “Người đặc biệt” lôi lên từ Castilla để đá cho đội 1, từ Juan Carlos, Mateos, Antonio Adan rồi Nacho Fernandez cho tới Cheryshev, Fabinho và Pacheco. Morata và Jese tất nhiên cũng trong số đó và giờ đang tạm thời có suất ở đội 1, nhưng vai trò rất mờ nhạt như ta đã biết. Số còn lại hoặc vẫn thi đấu ở Real nhưng ngồi dự bị, hoặc được cho mượn như Cheryshev, hoặc đã rời hẳn khỏi đội.

Đó cũng chẳng phải vấn đề quá to tát với Mourinho trước đây lẫn Ancelotti bây giờ. Thực tế là cả hai đều chỉ mang cầu thủ trẻ lên đội 1 để cho họ cơ hội thử nghiệm chứ không phải để xuất phát, tức chất lượng của đội hình 1 chẳng có gì trục trặc để mà phải gọi lứa trẻ lên. Điều này gần như đã xảy ra với mọi CLB chứ không riêng gì Real, do vậy việc các học viên của lò Castilla chưa được trọng dụng cũng là chuyện thường ngày. Nếu “Cristiano và Bale” vẫn đang chạy tốt, sao phải thay bằng “Cristiano và Morata”?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X