Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti cao tay hơn Mourinho ở điểm nào?

Thứ Ba 13/08/2013 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng mới chưa bắt đầu, nhưng Carlo Ancelotti đang cho thấy một số điểm mà ông trội hơn người tiền nhiệm Jose Mourinho - những căn cứ để xây dựng thành công.

Với Ancelotti, Ronaldo đã tìm thấy hạnh phúc
 

1. Gần gũi cầu thủ

Khi làm việc ở đâu, Jose Mourinho cũng tạo ra nhiều tranh cãi. Trong đó, điểm nổi bật là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ chấp nhận mình là số 1 ở bất kỳ đội bóng nào. Với Mourinho, khái niệm ngôi sao không được phép tồn tại trong tập thể. Nếu có, ngôi sao duy nhất là chính ông. Đối thoại với các cầu thủ là chuyện hiếm, dù nhiều lần "người đặc biệt" lên tiếng bảo vệ họ.

Trái ngược với Mou, Ancelotti luôn tìm cách đối thoại cùng các cầu thủ, kể cả những người cũ hay tân binh. Trong gần một tháng làm việc với Ancelotti, những cầu thủ Real Madrid đều có chung một nhận định, ở chiến lược gia 54 tuổi này là sự gần gũi và rất tình cảm.

2. Đội bóng là gia đình

Từ những ngày làm việc với Milan, đến Chelsea hay thời gian ở Paris, khái niệm chiến thắng của Ancelotti luôn tồn tại một từ: "famiglia" (gia đình). Chính yếu tố gia đình đã làm nên những chiến thắng cho Carletto. Đến Madrid, một trong những công việc đầu tiên của Ancelotti là thay đổi đội bóng theo khái niệm "famiglia".

Trong 3 mùa giải gần nhất, Real là một đội bóng mà Mou là ngôi sao lớn nhất và luôn đòi hỏi khắt khe về công việc. Với Carletto, điều đó đang dần được xóa bỏ. Một trong những hành động đầu tiên của Carletto là đưa cậu con trai Davide vào thành phần đội ngũ huấn luyện, với vai trò kiểm soát năng lượng cho các cầu thủ. Trợ lý Mauri cũng có con trai giúp đỡ về thể lực.

Từ những gia đình nhỏ trong thành phần BHL, Ancelotti giúp các cầu thủ cảm nhận được rằng, họ đang sống trong một gia đình lớn mà Chủ tịch Perez là người có tiếng nói lớn nhất. Essien từng bảo Mourinho như người cha thứ hai của mình khi được Real mượn về từ Chelsea, nhưng về khoản này nhà cầm quân người Bồ Đào Nha kém xa Carletto.

3. Luôn khiêm tốn

Thống kê những gì mình giành được trong sự nghiệp, và mang so sánh để hạ thấp các đối thủ. Đó là một thói quen thường thấy ở Mourinho, không chỉ là thời gian làm việc ở sân Bernabeu.

Kỷ lục 100 điểm ở La Liga mùa 2011-12 là thứ mà Mou nói đến nhiều nhất. Mou kể công, ông đưa Real vào bán kết Champions League là một thành công lớn. Bởi vì, theo lý giải của Mou, trong 18 năm trước đó với 21 đời HLV, chỉ có 5 lần đội bóng Hoàng gia vào bán kết.

Thế nhưng, Mou đã sai lầm hoàn toàn vì thống kê thiếu chi tiết. Đúng là Real chỉ vào bán kết 5 lần trước khi ông đến, nhưng trong đó Del Bosque thiết lập kỳ tích với 4 lần liên tiếp. Trong 4 lần vào bán kết này, có hai lần Del Bosque đưa Real đến thành công.

Mới đây, trước trận gặp Real ở chung kết Guinness Cup, "Người đặc biệt" lại nói về kỷ lục 100 điểm của mình. Nhưng ông cũng quên rằng, Barca trong mùa giải duy nhất với Tito Vilanova đã san bằng cột mốc ấy. Ancelotti chưa bao giờ kể công. Ông luôn im lặng trước thành công, và đứng ra nhận lỗi sau thất bại. Với Carletto, những gì ông làm được để cho lịch sử và người hâm mộ ghi nhận, thi vì ngồi liệt kê chiến tích.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X