Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti bình thản đón nhận thất bại, Ronaldo bênh thầy

Chủ Nhật 29/09/2013 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

eal thất bại cũng không phải chuyện gì quá bất ngờ nhưng thất bại trên sân nhà trước Atletico Madrid là rất cay đắng. Không phải vì Atletico quá yếu. Trái lại, họ có thực lực nhất định. Nhưng đây là trận derby thành phố và trắng tay trong những cuộc chiến như thế này bao giờ cũng để lại cảm giác thất vọng lớn. 

Ronaldo chơi nhạt nhòa
Ronaldo chơi nhạt nhòa

Ancelotti phân tích nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội nhà: “Tôi tin rằng vấn đề vẫn giống như các trận đấu trước. Chúng tôi triển khai bóng chậm và khi bóng đến chân các tiền đạo thì họ không có khoảng trống. Real đã chơi chậm còn Atletico lại phòng ngự tuyệt vời. Khi họ ghi bàn, mọi chuyện trở nên khó khăn cho chúng tôi. Một trận đấu không tốt của Real”.

Và sau đó ông tiếp tục phân tích về hành trình mà Madrid đã đi qua: “Chúng tôi khởi đầu mùa giải rất tốt nhưng lại chơi không tốt trong 2 trận vừa qua. Đây là thời điểm khó khăn. Thua một trận trên sân nhà không phải chuyện hay. Nó khiến tôi phải suy nghĩ”. Các CĐV Madrid đã bày tỏ sự phản đối của họ trước một số quyết định của ông Ancelotti. Ông nói: “Tôi đã thay Isco ra không phải vì cậu ấy chơi tồi mà vì tôi xem Isco như là giải pháp cuối cùng để đưa bóng vào cấm địa Atletico”.

Bây giờ Madrid kém Barca dẫn đầu 5 điểm. Ancelotti bình luận: “Tôi không nghĩ là cúp vô địch Liga đã nằm ngoài tầm với của Madrid. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho tới trận cuối cùng, đã khởi đầu tốt ở Champions League. 5 điểm kém Barca không phải là ít nhưng mùa giải còn dài. Vấn đề bây giờ là phải cải thiện lối chơi của đội bóng”. Và ông nhấn mạnh: “Chúng tôi phải tiếp tục những gì đang làm. Những vấn đề nảy sinh khi thay đổi lối chơi là chuyện bình thường. Tôi rất tin tưởng ở các cầu thủ".

Theo ông, những điểm Madrid cần cải thiện là “phải chơi tấn công theo trục tốt hơn, chơi nhanh hơn và di chuyển tốt hơn nữa”. Nhà cầm quân của Madrid cũng dành lợi khen ngợi Atletico. Ông nói họ là đội bóng rất chắc chắn, rất có chất lượng và chơi tốt. Ông tin Atletico hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi vô địch Liga. Về chiến thuật của Madrid ở trận này, Ancelotti một lần nữa khẳng định rằng vấn đề của họ không nằm ở đó.

“Tôi không nghĩ các cầu thủ gặp vấn đề về nắm bắt chiến thuật. Tôi không cho rằng sơ đồ lối chơi của Madrid có gì đặc biệt. Vấn đề không nằm ở chiến thuật mà là ở tốc độ triển khai bóng”.

Trong khi đó, Ronaldo ra sức bảo vệ Ancelotti và nhấn mạnh trách nhiệm thuộc về các cầu thủ. “Chúng tôi phải đoàn kết, phải tiếp tục làm việc và tiến lên. Carlo đã làm tốt công việc của mình. Lỗi là của các cầu thủ. Chúng tôi đã chơi không tốt nhưng tôi không nghĩ là đến mức quá tệ. Cần thay đổi một số thứ nhưng không nên bi kịch hóa vấn đề. Chúng tôi cần sát cánh với Carlo. Ông ấy là HLV giỏi và là một nhân cách đáng kính”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X