Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti bất ngờ với chiến thuật đổ bê tông của Barca

Thứ Sáu 03/03/2023 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Carlo Ancelotti thừa nhận ông cảm thấy chiến thuật phòng ngự của Barca ở trận Siêu kinh điển vừa qua rất kỳ lạ.

Bàn phản lưới nhà của Eder Militao trong hiệp một đã giúp Barca có được chiến thắng tối thiểu với tỉ số 1-0 ngay tại Bernabeu.

Ở trận đấu này, Real Madrid không thể tung ra được cú sút nào trúng đích. Barca đã tạo ra được một màn trình diễn phòng ngự xuất sắc trước nhà đương kim vô địch La Liga.

Ancelotti
Ancelotti bất ngờ với chiến thuật đổ bê tông của Barca

Và HLV Ancelotti cho rằng đây là một màn trình diễn trái ngược hoàn toàn với phong cách thông thường của Barca.

“Tôi cảm thấy hơi lạ lẫm khi thấy Barcelona chơi thế này. Nhưng họ rất chắc chắn. Họ có quyết tâm của tập thể và khóa chặt các hàng ngang rất tốt.

Phải tấn công họ bằng những quả tạt không phải là một điều tốt. Và họ bắt chúng tôi phỉa làm thế”.

Khi được hỏi rằng Barca có xứng đáng thắng Real Madrid hay không, Ancelotti trả lời: “Không, điều này khá hiển nhiên. Họ gần như không tạo ra được tình huống nào đáng kể. Tôi nghĩ đây là một trong những màn trình diễn phòng ngự tốt nhất của chúng tôi ở mùa giải này.

Chúng tôi chỉ cần lặp lại màn trình diễn này ở Barcelona. Nếu chúng tôi thi đấu quyết liệt như thế này ở trận lượt về thì chúng tôi vẫn còn cơ hội, bởi vì tôi không nghĩ Barca có thể phòng ngự tốt như thế một lần nữa. Đây mới chỉ là trận lượt đi. Các cầu thủ vẫn tự tin hướng tới trận lượt về”.

HLV Ancelotti cũng đưa ra so sánh về trận đấu khó nhọc này của Real so với màn trình diễn tưng bừng trước Liverpool.

“Barcelona phòng ngự rất thấp, trong khi chúng tôi có thể phản công ở trận đấu với Liverpool. Chúng tôi không cho phép Barcelona chơi như cách mà họ muốn, và đó là một trận đấu tốt của chúng tôi”.

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X