Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ấn tượng đầu tiên về Khedira: Chuyên nghiệp và đáng để hi vọng

Chủ Nhật 01/08/2010 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau nhiều tuần theo đuổi, rốt cục Real Madrid cũng có được chữ ký của Sami Khedira, phát hiện của đội tuyển Đức tại World Cup 2010. Chi phí chuyển nhượng cũng như giá trị của bản hợp đồng không được tiết lộ. Nhưng theo các phương tiện truyền thông của Đức và Tây Ban Nha, Khedira tiêu tốn của Real từ 10 đến 14 triệu euro. Vì Khedira mới 23 tuổi, Real mạnh dạn ký với anh đến 5 năm, với mức lương 6,5 triệu euro/ mùa. Anh là cầu thủ Đức thứ 7 trong lịch sử Real Madrid sau Gunter Netzer, Paul Breitner, Bernd Schuster, Ulli Stielike, Bodo Illgner và Christoph Metzelder.

Vào 12h30 chiều qua theo giờ địa phương, Khedira đã cùng người đại diện Jörg Neubauer đáp chuyến bay riêng tới Torrejon, Madrid. Rất nhanh chóng, 45 phút sau, anh đã có mặt ở bệnh viện Sanitas La Moraleja để trải qua bài test tổng thể về chấn thương và tình trạng sức khỏe, kéo dài 2 tiếng đồng hồ.

Carlos Diez, bác sĩ của Real Madrid, đã thông báo về tình trạng sức khỏe rất tốt của Khedira. Anh đã từng dính chấn thương dây chằng mắt cá chân trái và phải nghỉ 1 tháng ở CLB cũ Stuttgart, từ 28/3 đến cuối thắng 4 vừa qua. Tuy nhiên, thể trạng của Khedira hiện tại là rất tốt. Vào lúc 15h40, Khedira trở lại Bernabeu để chính thức kí hợp đồng, trước khi “nghía qua” căn hộ mà anh sẽ ở tại Mirasierra. Để thể hiện sự chuyên nghiệp, tuyển thủ Đức đã đáp chuyến bay tới Los Angeles để hội quân với Real Madrid trong chuyến du đấu Bắc Mỹ. Theo Khedria, anh đang “nóng lòng gia nhập đội quân gồm những siêu sao như Kak và Ronaldo. Đồng thời, háo hức tạo thành cặp đôi ăn ý với Xabi Alonso”.

Khedira háo hức đá cặp với Alonso
Khedira là bản hợp đồng thứ 4 của Real trong mùa bóng này với đặc điểm chung là tất cả đều còn rất trẻ. Trước đó, Real đã có Pedro Leon (23 tuổi), Angel Di Maria (22) và Sergio Canales (19). Sau sự ra đi của hai lão tướng, đồng thời là hai biểu tượng của CLB là Raul và Guti, Real cho thấy họ đang quyết tâm “trẻ hóa” Bầy kền kền trắng để hướng đến sự thành công lâu dài dưới triều đại Jose Mourinho, thay vì chạy theo chính sách mua sao và “ăn sẵn” từ trước tới nay.

Trái với các hợp đồng của Canales, Leon (do Ban lãnh đạo Real đề nghị vì muốn có thêm những cầu thủ bản địa trong đội hình), Di Maria (Real và Mourinho cùng ưng ý) thì Khedira là cái tên mà đích thân Người đặc biệt chọn. Trong chiến thuật của Mourinho, vị trí tiền vệ trung tâm luôn có vai trò rất quan trọng. Mùa trước, ông đã mua Motta về Inter để tạo thành cặp bài trùng chắc chắn với Muntari. Và ngay sau khi tới Bernabeu, ông đã kiếm tìm mẫu tiền vệ trung tâm công thủ toàn diện để chia sẻ gánh nặng cho Xabi Alonso.

Với chiều cao 1,89 và lối chơi thông minh, không ngại va chạm, có những đường chuyền phát động tấn công chính xác, Khedira được coi là một bản hợp đồng lý tưởng dành cho Real Madrid. Đặc biệt, khả năng không chiến của cầu thủ này sẽ giúp Real Madrid cải thiện đáng kể điểm yếu bóng bổng. Trên lý thuyết, trong sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-2-3-1 của Mourinho, cặp tiền vệ trung tâm Alonso - Khedira là một bộ đôi hoàn hảo và rất đáng để hi vọng.

Nhiều người cho rằng, vị trí tiền vệ phòng ngự ở Real luôn là thách thức đối với bất cứ tân binh nào. Kể từ sau khi Claude Makelele ra đi năm 2003, Real không thể kiếm tìm “truyền nhân” của “máy quét” người Pháp, dẫn đến thất bại liên miên của Bầy kền kền trắng, đặc biệt là ở Champions League. Ngay cả những bản hợp đồng đắt giá và được ca ngợi như Cambiasso, Gravesen, Baptista, Gago, M.Diarra đến Lass Diarra và gần đây nhất là Granero đều thất bại trong việc khẳng định tài năng.

Mặc dù vậy, áp lực tại Real cũng khó ảnh hưởng đến Khedira. Trước World Cup, không ai nghĩ Khedira sẽ thi đấu thành công ở vị trí trọng yếu mà Michael Ballack để lại. Nhưng dù kinh nghiệm thi đấu quốc tế không nhiều, song anh đã cho tất cả thấy rằng mình đủ sức cáng đáng tuyến giữa những cỗ xe tăng, bên cạnh Bastian Schweinsteiger.  

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X