Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Án phạt nặng dành cho Simeone: Biểu hiện của “luật rừng”

Thứ Tư 27/08/2014 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 8 trận không được ngồi trên băng ghế huấn luyện là án phạt bị một số người coi là “luật rừng” mà HLV Diego Simeone của Atletico de Madrid phải nhận vì tội phản đối và vỗ gáy trọng tài trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha trước Real Madrid mới đây.

Với luật lệ trong tay, chắc vị quan tòa duy nhất Francisco Rubio Sanchez, một người có tiếng thân Madrid và có những tư tưởng chính trị bảo thủ, tin tưởng mình đã đưa ra một án phạt đúng đắn. Simeone đã mắc sai lầm nghiêm trọng, như bản thân HLV này đã thừa nhận và công khai xin lỗi. Dẫu vậy, án phạt của Ủy ban kỷ luật LĐBD Tây Ban Nha không được giảm. Và Simeone đã bị trừng phạt “đích đáng”.

Nhưng trí nhớ của các khán giả rất tốt và không ít người đã liên hệ ngay sự trừng phạt này với án phạt lấy lệ mà “Người đặc biệt” Jose Mourinho được hưởng sau vụ “dùng ngón tay chọc vào mắt Tito Vilanova” cũng tại Siêu cúp Tây Ban Nha, đơn giản bởi vì Mou là HLV của đội bóng Hoàng gia. Và người ta cũng nhớ cũng chính trọng tài Fernandez Borbalan trong khi ghi rất tỷ mỉ cử chỉ vỗ gáy của "El Cholo" (biệt danh của Simeone) thì ông đã không biết một lời nào về hành động phi thể thao của The Special One. Rõ ràng, luật cần phải công bằng với tất cả mọi người, nhưng ở trong trường hợp này, có vẻ không như vậy. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ bị phạt 2 trận, sau đó còn được ân xá.

Hành động thiếu kiềm chế của HLV Simeone với trọng tài
Hành động thiếu kiềm chế của HLV Simeone với trọng tài

Sư hung hăng của Cristiano Ronaldo tại các giải của UEFA hoặc FIFA đã khiến siêu sao này phải chịu những đòn phạt xứng đáng. Nhưng ỏ Tây Ban Nha thì chẳng sao cả. Ai cũng biết rằng không thể thổi còi lại một trận đấu, nhưng nếu hai cú đấm tàn nhẫn của CR7 vào gáy Diego Godin là của Luis Suarez, thì ai cũng biết hậu quả sẽ như thế nào. Nó sẽ giống như các trường hợp với Patrick Kluivert hoặc Giovani trước đây. Lịch sử vẫn còn đó.

Ở Italia hoặc Anh, các LĐBĐ thực hiện án phạt thông qua cả việc sử dụng các hình ảnh được ghi lại, mà không cần tới sự tố cáo của bất kỳ ai. Đó là trách nhiệm của các vị quan tòa. UEFA còn có những thanh tra viên để tham vấn. Còn ở Tây Ban Nha, việc có đưa vụ việc ra ánh sáng hay không đều phụ thuộc vào biên bản của trọng tài hoặc ý muốn của người có thẩm quyền.

Ai bảo El Cholo dám “chọc giận” Liên đoàn và Madrid

Người ta có cảm giác như Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ xứ đấu bò tót muốn lấy án phạt đối với Simeone ra làm gương. Nhưng tại sao lại là El Cholo. Theo nhận xét của tờ El Mundo Deportivo, đó là vì Simeone, giống như Diego Costa trước đây, luôn là một cái gai trong mắt của một số nhân vật cầm quyền trong bộ máy lãnh đạo nền bóng đá Tây Ban Nha. Bởi vì Simeone là hiện thân của điều mà họ không mong muốn: một người không run sợ trước quyền lực, chiến đấu với tất cả những gì mình có trong tay để giành thắng lợi, dám nói lên sự thật như sự bất công trong việc sắp xếp lịch thi đấu, chia bản quyền truyền hình...

Khó có người có thể bảo vệ điều El Cholo đã làm (vì không thể) bởi vỗ gáy trọng tài là không thể tha thứ. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ nó không được áp dụng một cách nhất quán với tất cả mọi người, bởi nó không dựa trên một nguyên tắc an ninh pháp lý. Bằng không, hai cú đấm liên tiếp như một võ sỹ quyền anh của Cristiano Ronaldo đối với Godin đã phải bị trừng phạt xứng đáng.

Có một điều gây tò mò là ở mùa bóng trước, Diego Simeone cũng bị đuổi khỏi băng ghế chỉ đạo trong một trận gặp… Real Madrid, tại chung kết Champions League, do quát trung vệ Raphael Varane vì có một hành động phi thể thao. Vì dám dọa nạt một ngôi sao của đội bóng Hoàng gia, HLV của Atletico đã bị cấm chỉ đạo một trận sau đó.

Ai bảo El Cholo dám chọc giận “cấp trên” và Real Madrid!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X