Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ấn định ngày Messi xưng "Vương" tại La Liga

Thứ Ba 30/12/2014 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày 12/1/2015 tới, Liên đoàn bóng đá TBN (LFP) quyết định tổ chức một buổi lễ vinh danh tiền đạo Lionel Messi tại Nou Camp sau khi M10 đã xô đổ kỷ lục ghi bàn của tượng đài Telmo Zarra và trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga.

An dinh ngay Messi xung Vuong tai La Liga hinh anh
Messi được La Liga vinh danh.

Messi đã trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga

sau khi lập hat -trick trong trận đấu với Sevilla hồi tháng 11 để qua đó xô đổ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Telmo Zarra với 251 bàn thắng trong màu áo Athletic Bilbao tồn tại suốt từ mùa giải 1954-1955. Tính cho tới thời điểm hiện tại, tiền đạo người Argentina đã có tới 258 pha lập công cho Barca ở giải đấu cao nhất xứ “bò tót”.

Nhằm tôn vinh kỷ lục của Messi, mới đây Liên đoàn bóng đá TBN (LFP) đã quyết định tổ chức lễ vinh danh M10 vào ngày 12/1/2015 trong trận đấu giữa Barca và Atletico Madrid. Trước đó, LFP đã định tổ chức buổi lễ này trong trận đấu cuối cùng trong năm 2014 giữa Barca và Cordoba nhưng cuối cùng mọi thứ đã bị hoãn lại vì sự cố một CĐV Deportivo bị chết do dính vào vụ ẩu đả với một nhóm CĐV ở thủ đô Madrid vào rạng sáng ngày hôm đó.

Messi được La Liga vinh danh, đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho Leo với những gì mà anh đã đóng góp cho Barca và La Liga trong suốt 10 năm kể từ năm 2004. Mùa giải năm nay, tiền đạo người Argentina đã trở lại với một phong độ ghi bàn tốt nhất và nhiều lần nổ súng giúp đội chủ sân Nou Camp vượt qua khó khăn. Hiện tại, Barca đang xếp ở vị trí thứ 2 và kém đại kình địch Real 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở một diễn biến khác, việc LFP vinh danh Messi trong trận đấu với Atletico tại Nou Camp chẳng khác nào là một liều doping cho Leo trong bối cảnh Barca đang rất quyết tâm đòi lại món nợ mùa giải năm ngoái khi bị chính đối thủ vượt mặt để giành cúp ngay tại Nou Camp.

Trước đó, Messi đã lần lượt vượt mặt các đàn anh. Trong đó phải kể đến kỷ lục ghi 71 bàn thắng của tượng đài Raul Gonzalez tại Champions League và cứ thi đấu như thế này thì trong tương lai, tiền đạo người Argentina còn tạo ra được nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X